HomeBrand Move !!‘ไมเนอร์’ ซื้อกิจการแบรนด์ Sizzler มูลค่า 546 ล้านบาท เดินหน้าขยายสาขาทั่วโลก 

‘ไมเนอร์’ ซื้อกิจการแบรนด์ Sizzler มูลค่า 546 ล้านบาท เดินหน้าขยายสาขาทั่วโลก 

แชร์ :

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) หรือ MINT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า MFG International Holding (Singapore) Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MINT ได้เข้าทําสัญญาเพื่อซื้อหุ้นบริษัท Singco Trading Pte. Ltd. สัดส่วน 100%  ด้วยมูลค่า 546 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเข้าซื้อหุ้น Singco Trading  ทำให้ MINT ได้เป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาแบรนด์ร้านอาหาร Sizzler ยกเว้นในประเทศสหรัฐอเมริกา กัวเตมาลาและเปอร์โตริโก

คุณดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของ MINT กล่าวว่าการเข้าลงทุนครั้งนี้ เพื่อผลักดันการเติบโตในตลาดโลก ในฐานะที่ MINT เป็นผู้ได้รับสิทธิแฟรนไชส์ของแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ (ในประเทศไทย) มาอย่างยาวนานถึง 31 ปี  ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัท Collins Foods Limited (Collins Foods) ซึ่งเป็นผู้ขายและเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ โดยมีส่วนช่วยในการผลักดันการเติบโตและสร้างชื่อเสียงในด้านร้านอาหารสไตล์ตะวันตกในทวีปเอเชีย

เมื่อกระบวนการการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ได้เสร็จสิ้นลง MINT จะเข้ามามีอำนาจควบคุมกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ร้านซิซซ์เล่อร์ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย 64 สาขาและประเทศญี่ปุ่น 10 สาขา 

“ไมเนอร์จะใช้ความเชี่ยวชาญและการดำเนินงานของบริษัทที่มีอยู่ทั่วโลก เพื่อขยายเครือข่ายของแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ในตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก เช่น กลุ่มประเทศอาเซียนและตะวันออกกลาง” 

ผลประโยชน์ที่ได้จากการซื้อกิจการแบรนด์ซิซซ์เล่อร์ คือ รายได้ค่าลิขสิทธิ์ต่อปีของซิซซ์เล่อร์ที่มีอยู่ที่ 3.5 – 4 ล้านเหรียญสิงคโปร์ (ราว 91-104 ล้านบาท) และผลกำไรเต็มจำนวนโดยไม่ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์จากการดำเนินงานในประเทศไทย

ประวัติของ ซิซซ์เล่อร์ ( Sizzler) เป็นร้านอาหารประเภทสเต็ก ซีฟู้ด และสลัด สไตล์ตะวันตก มีสาขาอยู่ทั่วโลก โดย มร. เดล จอห์นสัน และภรรยา เฮเลน ก่อตั้งสาขาแรกขึ้นที่เมืองคลูเวอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาใน พ.ศ. 2501

ใน พ.ศ. 2509 มร. จอห์นสัน ได้เสนอขายกิจการร้านซิซซ์เล่อร์ ให้กับ มร. จิม คอลลินส์ ซึ่งภายหลังกลายเป็นเจ้าของกิจการแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดของธุรกิจฟาสต์ฟู้ดในฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา

สำหรับในประเทศไทย บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด ในเครือ MINT ได้นำ “ซิซซ์เลอร์” เข้ามาในประเทศไทยและเปิดสาขาแรกที่ อาคารฟิฟฟ์ตี้ฟิฟฟ์ พลาซ่า (Fifty Fifth Plaza) สุขุมวิท 55 (ปิดบริการแล้ว) ใน พ.ศ. 2535 หลังจากนั้นได้ขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมี 64 สาขา

MINT ถือเป็นผู้นำในธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย มีร้านอาหารกว่า 2,500 สาขา ใน 24 ประเทศ ภายใต้แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, เดอะ คอฟฟี่ คลับ, ริเวอร์ไซด์, เบนิฮานา, ไทย เอ็กซ์เพรส, บอนชอน, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน, เบอร์เกอร์ คิง, คอฟฟี่ เจอนี่ และกาก้า

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like