HomePR Newsทิพยประกันภัย กระจายความสุขให้เด็กไทยสู่ความสำเร็จบนเส้นทางสายกีฬา ปั้น “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” ผ่านแนวคิด ESG กิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม [PR]

ทิพยประกันภัย กระจายความสุขให้เด็กไทยสู่ความสำเร็จบนเส้นทางสายกีฬา ปั้น “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” ผ่านแนวคิด ESG กิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคม [PR]

แชร์ :

ครั้งแรกของวงการประกันภัยไทย ทิพยประกันภัย ผนึกพลังกับ สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค จัดโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานการเล่นวอลเลย์บอลที่ถูกต้อง และให้การสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ในการฝึกซ้อม ตอกย้ำความเป็นบริษัทประกันภัยไทยแห่งแรกที่ให้ความสำคัญในการดำเนินงานตามหลัก ESG ด้านการช่วยเหลือสังคม เพื่อสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจ สานฝันเยาวชนไทยที่รักในกีฬาวอลเลย์บอลให้สามารถยกระดับฝีมือไปถึงระดับแข่งขัน ประเดิมจัดครั้งแรกไปเมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงเรียนหนองหัวฟาน อำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเดินหน้าจัดต่อเนื่อง

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เล่าถึงที่มาของโครงการและแรงบันดาลใจในการสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลว่า “ทิพยประกันภัยเล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของการเล่นกีฬา ทั้งในด้านของการมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ความสามัคคี การทำงานเป็นทีม รวมถึงการมีสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งส่งผลต่อพัฒนาการในด้านต่างๆ ทั้งทางร่างกาย ความคิด และจิตใจ ทิพยประกันภัย จึงให้การสนับสนุนกีฬาหลากหลายประเภท อาทิ ฟุตบอล ฟุตซอล มวยสากล กอล์ฟ ฯลฯ มาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดมามุ่งเน้นที่กีฬาวอลเลย์บอล จนเกิดเป็นโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” ขึ้นมา”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ปัจจุบัน วอลเลย์บอล เป็นอีกหนึ่งประเภทกีฬาที่คนไทยรวมถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ และเป็นที่นิยมในอันดับต้นๆ ซึ่งนอกจากจะสนับสนุนสโมสรและนักกีฬาในด้านต่างๆ แล้ว ทิพยประกันภัย ยังส่งเสริมในด้านพัฒนานักกีฬาคลื่นลูกใหม่ที่กำลังขึ้นมา ให้มีโอกาสได้พัฒนาฝีมือเพื่อก้าวเข้าสู่ทีมชาติ และสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคต”

ส่วนโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” ที่เพิ่งจัดไปเป็นครั้งแรก ณ โรงเรียนหนองหัวฟาน จังหวัดนครราชสีมา ทิพยประกันภัย จับมือกับ สโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ร่วมกันพัฒนาและต่อยอดแนวคิดผลักดันโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” โดยทิพยประกันภัยสนับสนุนอุปกรณ์กีฬา พร้อมนำสุดยอดนักวอลเลย์บอลจากทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ร่วมกันฝึกสอนทักษะการเล่นกีฬาพื้นฐานที่ถูกต้องให้กับเด็กไทยรวมถึงผู้ฝึกสอน โดยหวังว่าจะเป็นการถ่ายทอดอย่างยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่นต่อไป รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กนักเรียนที่เข้ามาร่วมโครงการนี้ด้วย

“เป็นครั้งแรกของวงการประกันภัยไทยที่เข้ามาพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลด้วยการเปิดคลินิกกีฬาขึ้นมา ซึ่งนอกจากการถ่ายทอดเทคนิคความรู้ผ่านการฝึกซ้อมขั้นพื้นฐานแล้ว ทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ที่มีเหล่า “ไอดอล” ของวงการด้านวอลเลย์บอลอย่างอดีต 7 เซียน มาร่วมกิจกรรมด้วย เช่น กิ๊ฟ -วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, หน่อง – ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ ปู-มลิกา กันทอง มาช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่หันมาเอาดีด้านกีฬา ยิ่งในช่วงนี้กระแสวอลเลย์บอลบ้านเรากำลังได้รับความนิยมสูง จึงเป็นเสมือนแรงส่งให้เด็กๆ อยากเข้ามาเล่นวอลเลย์บอลอย่างจริงจังมากขึ้น หรือจะเรียกได้ว่าเป็นการนำ 7 เซียนวอลเลย์บอล มาช่วยปั้นเซียนรุ่นเล็กเลยก็ว่าได้” ดร.สมพรกล่าว

หัวใจสำคัญของการเปิดคลินิกวอลเลย์บอล นอกจากจะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนไทยแล้ว ยังเน้นการถ่ายทอดเทคนิคให้กับโค้ชหรือผู้ฝึกสอนของแต่ละโรงเรียนในรูปแบบ “Train the Trainer” เพื่อแนะแนวทางการฝึกซ้อมที่ถูกต้อง เพื่อพัฒนาทักษะการเล่น การวางแผนการฝึกซ้อม ซึ่งผู้ฝึกสอนก็จะได้นำเทคนิคต่างๆ กลับไปสอนเด็กๆ รุ่นต่อไปได้อีก รวมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬา เช่น ลูกวอลเลย์บอล สนับเข่า และอุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ ให้นำกลับไปใช้ฝึกซ้อมต่อกันที่โรงเรียน ต่อยอดโครงการไปสู่เด็กรุ่นต่อไปอย่างต่อเนื่อง เป็นการส่งผ่าน “จากพี่สู่น้อง พัฒนา เพื่อยั่งยืน” อย่างแท้จริง

สำหรับแนวคิดของโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” ส่วนหนึ่งมีที่มาจากประสบการณ์ชีวิตบนเส้นทางนักกีฬาของ “กิ๊ฟ-วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์” ที่เคยเป็นนักเรียนของโรงเรียนชุมชนหนองหัวฟาน และได้มีโอกาสจับลูกวอลเลย์บอลครั้งแรกในชีวิตที่นี่ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตนักวอลเลย์บอลของเธอ โดย ดร.สมพร ยังได้เผยถึงแพสชันที่ได้รับมาจากคุณกิ๊ฟ จนนำไปสู่โครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” ครั้งแรกนี้ว่า

“ทิพยประกันภัยดีใจที่ได้ร่วมมือกับทีมสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ส่วนหนึ่งก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณกิ๊ฟ-วิลาวัณย์ซึ่งเป็นคนโคราช และจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดที่ให้ความสำคัญ ส่งเสริมการเล่นกีฬามาก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่ผลิตนักกีฬาเก่งๆ สู่ระดับประเทศ ซึ่งการมาเพิ่มทักษะให้กับเด็กๆ ที่โคราช น่าจะนำไปสู่การผลิตนักกีฬาเก่งๆ ได้อีกมากและยังเป็นโอกาสให้นักตบลูกยางรุ่นน้องได้เห็น “โค้ชกิ๊ฟ” หรือเส้นทางสายนักกีฬาอาชีพได้อย่างแท้จริง

ที่สำคัญ “ทิพยประกันภัย” ยังมุ่งเน้นลดช่องว่างให้เด็กไทยในต่างจังหวัดที่ยังขาดโอกาส ทั้งที่มีฝีมือและพรสวรรค์ด้านกีฬา แต่กลับไม่รู้ว่าจะต้องไปฝึกฝนที่ไหน หรือจะต้องไปเรียนต่อสายกีฬาได้อย่างไร ทำให้ต้องหยุดเล่นจบความฝันไว้เพียงแค่วัยเรียน แต่การที่ “ทิพยประกันภัย” จัดโครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” ขึ้นมาโดยหวังว่าจะเป็นการส่งมอบโอกาสแก่เด็กไทย ด้วยการสร้างแหล่งเรียนรู้กีฬาชั้นเลิศ และเพื่อมอบโอกาสเส้นทางลัดสู่ความสำเร็จนั่นเอง”

โครงการ “ทิพย วอลเลย์บอล คลินิก” เป็นหนึ่งในแนวทางตามกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืนตามหลัก ESG ในมิติด้านการช่วยเหลือสังคม นับเป็นก้าวแรกของวงการประกันภัยไทยที่นำการสนับสนุนกีฬาให้กับเยาวชนไทย มาร่วมผสานกับแนวคิด ESG ที่คำนึงถึงมิติด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) ด้านสังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) ภายใต้การบริหารงานอย่างมืออาชีพ พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัยให้ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม สร้างความเสมอภาคทางสังคม และสร้างความสุขให้กับทุกคน

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ผู้บริหารแห่งทิพยประกันภัยได้กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า “ภายใต้สโลแกน ห่วงใยทุกชีวิตในสังคม เราใส่ใจทั้งลูกค้า คู่ค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น ผู้มีส่วนได้เสีย รวมถึงให้ความสำคัญและดำเนินธุรกิจควบคู่กับการช่วยเหลือสังคมในหลากหลายมิติ เพื่อให้สังคมได้พัฒนาดีขึ้นพร้อมกันอย่างยั่งยืน”


แชร์ :

You may also like