HomeBrand Move !!เตรียม IPO อีกราย ธนจิราฯ ผู้ถือสิทธิ์แบรนด์ดัง “Marimekko-Cath Kidston-Pandora” จัดทัพแบรนด์ในเครือยื่นไฟลิ่งแล้ว

เตรียม IPO อีกราย ธนจิราฯ ผู้ถือสิทธิ์แบรนด์ดัง “Marimekko-Cath Kidston-Pandora” จัดทัพแบรนด์ในเครือยื่นไฟลิ่งแล้ว

แชร์ :

 

TAN IPO

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โควิดผ่านพ้นไปถือเป็นอีกหนึ่งยุคทองของธุรกิจแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่กลับมาบูมอีกครั้ง โดยที่ผ่านมามีกลุ่มยักษ์แฟชั่นต่างเร่งระดมทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อสร้างการเติบโตสู่ธุรกิจแฟชั่นยุคใหม่มากขึ้น ตั้งแต่ JPC (Jaspal) ไปจนถึง Pomelo

ล่าสุดกับอีกหนึ่งยักษ์แฟชั่น บมจ.ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ TAN ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นระดับลักชัวรี แบรนด์ดัง อาทิ Marimekko-Cath Kidston-Pandora  ที่กำลังอยู่ระหว่างยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเสนอขาย IPO ไม่เกิน 77.5 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อนำเงินลงทุนขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ

ล่าสุดได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน  และได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) แล้ว

คุณธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯ ประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจากต่างประเทศที่เป็นแบรนด์ชื่อดังระดับโลก โดยการเป็นตัวกลางระหว่างเจ้าของแบรนด์และผู้บริโภค ถ่ายทอดจุดเด่นของแต่ละแบรนด์สู่ผู้บริโภค (Brand Experience) ภายใต้แนวคิด “Bring The Best of The Brand to The Best of Thailand” 

 

คุณธนพงษ์ จิราพาณิชกุล

คุณธนพงษ์ จิราพาณิชกุล

 

มีการจัดจำหน่ายแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นชั้นนำจากต่างประเทศ 3 แบรนด์ที่ ได้แก่ Pandora, Marimekko , Cath Kidston และยังมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทฯ 2.แบรนด์ ได้แก่ HARNN , Vuudh และต่อยอดไปยังธุรกิจสปา  4 แบรนด์ย่อย ได้แก่ HARNN Heritage Spa, The Spa by HARNN, By HARNN, และ Scape by HARNN

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่อ Marimekko pop-up café และ Cath Kidston Tearoom เพื่อผสมผสานผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ที่มีในพอร์ตธุรกิจของบริษัทฯให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ทั้งลูกค้ารายย่อย ที่เรียกว่า “กลุ่ม Y-W-N (Youth-Women-Neitizens) ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ผู้หญิงวัยรุ่นและวัยทำงานที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ เช่น โรงแรม, ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เป็นต้น 

 

Marimekko

 

ปัจุจบันสินค้าในเครือของบริษัทจัดจำหน่ายสินค้าและให้บริการผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่

1.หน้าร้านสาขาคอนเซปต์ สโตร์ (Concept Store) และช้อปอินช้อป (Shop in Shop) มีจำนวนสาขารวม 129 สาขา (ธันวาคม 2565)  แบ่งเป็น ในประเทศ 114 สาขา และต่างประเทศอีก 15 สาขา 

 2. ช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ ทั้งผ่านแพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์ (Marketplace) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งแพลตฟอร์มการซื้อขายผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Commerce) ต่างๆ 

3. ช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆ เช่น ตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ ลูกค้าองค์กร (B2B) และงานอีเวนต์ต่างๆ สำหรับการจำหน่ายสินค้าลดราคา (Further Marked Down Stocks) และการจำหน่ายบัตรกำนัลสำหรับสปา (Spa Voucher)


แชร์ :

You may also like