HomeBrand Move !!เริ่มแล้ว คลาสของ Jack Ma ถกวิชา “ปรัชญาการบริหาร-วิธีประสบความสำเร็จ”

เริ่มแล้ว คลาสของ Jack Ma ถกวิชา “ปรัชญาการบริหาร-วิธีประสบความสำเร็จ”

แชร์ :

jack ma

คลาสสอนของแจ็ค หม่า (Jack Ma) มหาเศรษฐีชื่อก้องในมหาวิทยาลัยโตเกียวเริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยคลาสดังกล่าวมีนักศึกษาจากหลายชาติเข้าร่วม และสิ่งที่เขาพูดก็คือ ทฤษฎีการบริหารจัดการ และวิธีในการทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จในอนาคต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการบรรยายพบว่ามีขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 12 มิถุนายน ในหัวข้อ “นวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ” สำหรับนักศึกษาหลักสูตร GLP-GEfIL (Global Education for Innovation and Leadership) โดยการสัมมนาครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่ปรัชญาการจัดการและวิธีการที่คนรุ่นใหม่สามารถประสบความสำเร็จในอนาคต และใช้เวลาไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 

อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยสิ่งที่ Jack Ma พูดในคลาสแต่อย่างใด โดยทางมหาวิทยาลัยโตเกียวบอกเพียงว่า นักศึกษาที่มาจากหลักสูตร GLP-GEfIL ประกอบด้วยนักศึกษาจากจีน อินเดีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฯลฯ และสิ่งที่ Jack Ma เล่านั้น มาจากประสบการณ์การทำงาน และการบริหารธุรกิจของเขาในอดีต

ขอบคุณภาพจากมหาวิทยาลัยโตเกียว

ทั้งนี้ การปรากฏตัวของ Jack Ma มักได้รับความสนใจจากสาธารณชนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เขามาปรากฏตัวที่ร้านเจ๊ไฝ ในประเทศไทย หรือตอนกลับไปจีนแผ่นดินใหญ่ในเดือนมีนาคม (เนื่องจากมีการปรับโครงสร้างอาลีบาบา) และหลังจากสอนในคลาสที่มหาวิทยาลัยโตเกียวเสร็จ เขาก็เดินทางไปจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันคณิตศาสตร์ ที่จัดโดยทีมวิจัยของอาลีบาบาในเมืองหางโจวต่อทันที

Damo Academy ผู้จัดงานดังกล่าวระบุว่า Jack Ma ได้พูดคุยกับผู้เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันว่า ขอให้ผู้ที่รักคณิตศาสตร์สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ต่อไป

สำหรับปี 2023 ต้องยอมรับว่าเป็นปีที่เราได้เห็นการปรากฏตัวของ Jack Ma บ่อยขึ้น โดยปัจจุบัน Jack Ma มีสถานะเป็น Visiting professor ของมหาวิทยาลัยโตเกียว และสถานะดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในเดือนตุลาคมนี้ อย่างไรก็ดี เส้นทางการเป็นครูของเขายังคงไปต่อ เพราะทางมหาวิทยาลัยฮ่องกงได้ออกมาประกาศเมื่อเดือนเมษายนว่า Jack Ma จะเข้าร่วมกับทาง Business School ของสถาบันด้วยเช่นกัน

Source

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like