HomeBrand Move !!FamilyMart ญี่ปุ่น ฉีกกฎร้านสะดวกซื้อ เพิ่มชั้นวาง “เสื้อผ้า” แทนอาหาร

FamilyMart ญี่ปุ่น ฉีกกฎร้านสะดวกซื้อ เพิ่มชั้นวาง “เสื้อผ้า” แทนอาหาร

แชร์ :

familymart

ปกติแล้ว พื้นที่ในร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่นจะเต็มไปด้วยอาหาร อาหาร และอาหาร แต่สำหรับ FamilyMart มีรายงานว่าพวกเขากำลังเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนของร้านให้รองรับสินค้ากลุ่มเสื้อผ้า – เครื่องแต่งกายมากขึ้น แถมยังเป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ผลิตขึ้นภายใต้แบรนด์ FamilyMart อีกต่างหาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปลี่ยนแปลงนี้อาจทำให้ร้านเสื้อผ้าในญี่ปุ่นอาจต้องหนาวกันบ้าง เพราะข้อมูลในงบการเงินปี 2022 ของ FamilyMart พบว่า สินค้ากลุ่มดังกล่าวมียอดขายเติบโตถึง 60 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

FamilyMart ตั้งชื่อสินค้ากลุ่มดังกล่าวว่า Convenience Wear โดยสินค้าชิ้นแรก ๆ ที่ FamilyMart นำมาทดลองตลาดก็คือถุงเท้า แต่ปัจจุบันพบว่ามีมากมายหลายโปรดักท์ ไม่ว่าจะเป็น กางเกงขาสั้น ที่รัดผม เสื้อยืด รองเท้าแตะ ฯลฯ โดยเฉพาะกางเกงขาสั้นราคา 1,990 เยน (ประมาณ 486 บาท) ที่ได้รับความนิยมมากจนมีรายงานว่าสินค้าขาดตลาด

sandals familymart

รองเท้าแตะที่วางจำหน่ายในร้าน FamilyMart

เน้นดีไซน์เรียบง่าย ราคาย่อมเยา

สำหรับยอดขายที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายนี้ ทาง FamilyMart ยกความดีความชอบให้กับการออกแบบสินค้าที่เน้นดีไซน์เรียบง่าย ทำให้คนทุกวัยสามารถซื้อหามาใช้ได้

อย่างไรก็ดี ต้องยอมรับว่าบริษัทแม่ของ FamilyMart อย่าง Itochu นั้นมีความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมสิ่งทอไม่น้อย ทำให้สินค้าแฟชั่นเครื่องแต่งกายของ FamilyMart นอกจากจะมีคุณภาพดีแล้ว ยังมีราคาย่อมเยาด้วยนั่นเอง

น่าสนใจว่าการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นใน FamilyMart นั้นยังไม่มีคู่แข่งรายอื่นแสดงความสนใจจะเข้ามาชิงตลาด โดยในมุมของ 7-eleven ในญี่ปุ่น มีการจำหน่ายเสื้อทำงานและชุดชั้นในเพื่อตอบโจทย์ชาวญี่ปุ่นที่ต้องค้างคืนจาก Business Trip อยู่บ้าง หรือในส่วนของ Lawson ก็มีถุงเท้าจาก Muji วางจำหน่าย แต่ยังไม่ถึงขนาดเพิ่มชั้นวางสินค้ากลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายขึ้นมาเป็นพิเศษแบบที่ FamilyMart กำลังทำอยู่ นี่จึงเป็นสิ่งที่น่าจับตา ว่า FamilyMart ญี่ปุ่นจะสามารถตีตื้นด้านยอดขายโดยใช้สินค้ากลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายมาช่วยได้หรือไม่

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Nikkei Asia ระบุว่า ยอดขายเฉลี่ยของร้าน FamilyMart ยังห่างจาก 7-eleven ประมาณวันละ 100,000 เยน

Source


แชร์ :

You may also like