HomeBrand Move !!Mattel เปิดตัว “บาร์บี้ดาวน์ซินโดรม” หวังเด็กเพิ่มจินตนาการ – ความเห็นใจผู้อื่น

Mattel เปิดตัว “บาร์บี้ดาวน์ซินโดรม” หวังเด็กเพิ่มจินตนาการ – ความเห็นใจผู้อื่น

แชร์ :

mattel barbie

เพื่อให้ความสำคัญผู้ป่วยดาวน์ซินโดรม Mattel บริษัทดังเจ้าของแบรนด์บาร์บี้ (Barbie) เปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้ที่มาพร้อมภาวะดาวน์ซินโดรมแล้ว โดยอาจถือเป็นครั้งแรกของวงการตุ๊กตาสำหรับเด็กเลยก็ว่าได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้ครั้งนี้ ทาง Mattel บอกว่าเป็นการทำงานร่วมกันของบริษัทกับ The National Down Syndrome Society (NDSS) ในสหรัฐอเมริกา อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ตุ๊กตาบาร์บี้สามารถสะท้อนอัตลักษณ์ของผู้มีภาวะดาวน์ซินโดรมได้อย่างเหมาะสม เห็นได้จากเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ที่มีการสวมเสื้อผ้าลายผีเสื้อ และใช้สีเหลือง – ฟ้า เป็นหลัก ซึ่งทั้งสองสีนี้เป็นสัญลักษณ์เพื่อสร้างความตระหนักในภาวะดาวน์ซินโดรม

สำหรับเครื่องประดับที่ตุ๊กตาสวมใส่ พบว่าเป็นสร้อยคอสีชมพู โดยจี้ที่ตุ๊กตาสวมเป็นสัญลักษณ์ของโครโมโซมชุดที่ 21 ซึ่งเป็นสารพันธุกรรมที่ทำให้เกิดลักษณะที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอาการดาวน์ นอกจากนี้ บาร์บี้รุ่นดังกล่าวยังมาพร้อมอุปกรณ์ช่วยพยุงข้อเท้าสีชมพู (AFOs) และรองเท้าผ้าใบของเธอก็เป็นรองเท้าแบบมีซิปด้วย โดยใน Accessories ของบาร์บี้ยังมีกล่องอุปกรณ์สำหรับพกพาติดตัวมาให้อีกต่างหาก (NDSS พบว่า เด็กที่มีภาวะดาวน์ซินโดรมบางคนจะมีกล่องอุปกรณ์ติดตัว)

Mattel บอกด้วยว่า การที่เด็ก ๆ เรียนรู้ผ่านการเล่นนั้น จินตนาการของเด็ก ๆ เป็นเรื่องสำคัญมาก และตุ๊กตาดังกล่าวสามารถเข้ามามีบทบาทให้เด็กมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากขึ้นด้วยนั่นเอง (เช่นกรณีของเด็กที่เล่นบทบาทสมมติและแทนตัวเองลงไปอยู่ในตุ๊กตา)

สำหรับการวางจำหน่ายนั้น พบว่าในช่วงแรกเป็นการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว และจะเริ่มวางจำหน่ายตามหน้าร้านในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ โดยทาง Mattel ตั้งราคาไว้ที่ 10.99 เหรียญสหรัฐฯ ประมาณ 380 บาท

Source

Source


แชร์ :

You may also like