HomeBrand Move !!เปิดโฉมหุ่นยนต์อัตโนมัติใหม่ที่ 7-Eleven อเมริกาเริ่มทดสอบนำมาใช้ส่งของ

เปิดโฉมหุ่นยนต์อัตโนมัติใหม่ที่ 7-Eleven อเมริกาเริ่มทดสอบนำมาใช้ส่งของ

แชร์ :

7-Eleven สหรัฐอเมริกาจับมือกับบริษัท Serve Robotics เริ่มทดสอบหุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติ โดยจะจัดส่งในย่านลอสแองเจลลิสก่อนเป็นแห่งแรก และจะขยายไปยังเมืองอื่น ๆ ต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


สำหรับความร่วมมือดังกล่าวมาจากการที่ 7-Ventures บริษัทด้านการลงทุนของ 7-Eleven มีการลงทุนใน Serve Robotics เป็นมูลค่า 13 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อปี 2021 และมองว่า หุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติจะทำให้บริษัทอย่าง 7-Eleven สามารถตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายได้แบบทุกที่ทุกเวลา

ทาง 7-Eleven จะคิดค่าบริการส่งของเอาไว้ที่ 2.99 เหรียญสหรัฐต่อครั้ง โดยน้ำหนักสินค้าที่แบกได้สูงสุดคือ 50 ปอนด์ และสามารถส่งสินค้าอย่างเครื่องดื่มได้ด้วย โดยตัวหุ่นยนต์จะมีระบบตรวจจับถนนว่าขรุขระหรือไม่ ถ้าเจอถนนที่วิ่งลำบากก็จะควบคุมให้รถวิ่งช้าลง เพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องดื่มหกนั่นเอง (ในกล่องสัมภาระจะมีที่วางสำหรับแก้วเครื่องดื่มด้วย) และเมื่อหุ่นยนต์วิ่งมาถึงผู้รับ ก็จะต้องมีการป้อนโค้ดยืนยันก่อน จึงจะเปิดกล่องเพื่อรับสินค้าข้างในได้ ซึ่งกระบวนการส่งของทั้งหมดนี้จะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีต่อการส่งหนึ่งครั้ง

Ali Kashani ซีอีโอของ Serve Robotics บอกด้วยว่า ลูกค้าจะไม่มีวันลืมประสบการณ์ในการรับของจากหุ่นยนต์ครั้งแรกในชีวิตได้เลย ที่สำคัญ การส่งของโดยหุ่นยนต์อัตโนมัตินี้ ยังอาจช่วยให้ลูกค้าประหยัดได้มากขึ้น เพราะลูกค้าไม่จำเป็นต้องให้ทิป แต่ถ้าเป็นการส่งของโดยพนักงานมนุษย์ อาจต้องมีการให้ทิปนอกเหนือจากค่าส่งต่างหาก

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ 7-Eleven สหรัฐอเมริกาเริ่มใช้หุ่นยนต์ในการส่งของ เพราะเมื่อปี 2021 บริษัทก็เคยทดสอบการใช้หุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติมาแล้วในเมาท์เทนวิว แคลิฟอร์เนีย โดยตอนนั้นเป็นการจับมือกับบริษัทชื่อ Nuro

Source


แชร์ :

You may also like