HomeBrand Move !!“ตู้งีบดีไซน์รถไฟ” งานออกแบบญี่ปุ่น กับอินไซต์ “ก็รถไฟนอนสบายนี่นา”

“ตู้งีบดีไซน์รถไฟ” งานออกแบบญี่ปุ่น กับอินไซต์ “ก็รถไฟนอนสบายนี่นา”

แชร์ :

รถไฟ ญี่ปุ่น

แอบหลับที่ไหนสบายสุด คำตอบสำหรับบางคนอาจเป็นบน “รถไฟ” ที่ไม่เพียงกล่อมเราด้วยเก้าอี้นั่งสบาย ๆ แต่ยังโยกเยกไปมาได้ด้วย จากจุดนี้ จึงมีนักออกแบบหัวใสชาวญี่ปุ่น ดีไซน์ตู้นอนที่ตกแต่งเหมือนกับรถไฟสาธารณะสำหรับคนหาที่สำหรับงีบออกมาเสียเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การออกแบบตู้นอนดีไซน์รถไฟนี้เกิดขึ้นเพราะนักออกแบบเข้าใจอินไซต์ของคนที่ต้องการนอนหลับพักผ่อนตอนกลางวัน ว่าครั้นจะฟุบไปกับโต๊ะทำงานก็ดูไม่ดี แถมเก้าอี้ในออฟฟิศก็ไม่ได้ออกแบบให้รองรับต้นคอ ถ้าเผลอหลับไป ก็อาจตื่นมาพร้อมอาการคอเคล็ดได้ ถ้าเช่นนั้น เมื่อลองคิดถึงสถานที่ที่คนมักจะเผลองีบกันบ่อย ๆ ภาพของตู้รถไฟก็คงปรากฏขึ้นมาในหัวกันบ้าง และทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งชื่อ  @buhibuhiuhohoho สนใจออกแบบตู้นอนงีบดีไซน์รถไฟออกมาชิมลาง

แน่นอนว่าทวีตของเขาได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะนักออกแบบใส่รายละเอียดได้อย่างสมจริง ไม่ว่าจะเป็นตัวเก้าอี้ที่รองรับหลักสรีรศาสตร์ แผงกั้นสำหรับคนที่อยากได้ที่พิงศีรษะ รวมถึงคนที่อยากงีบหลับแบบยืนก็อุตส่าห์มีห่วงจับมาให้ด้วย

น่าเสียดายว่า ตู้นอนนี้ยังคงเป็นแค่ไอเดียเท่านั้น ยังไม่มีการผลิตออกมาจริง ๆ แต่อย่างใด

กระนั้น การที่ชาวออฟฟิศ หรือนักเรียนนักศึกษาสามารถหลับได้อย่างสบายใจบนรถไฟญี่ปุ่น บางทีอาจไม่ได้มาจากตัวรถไฟที่นั่งสบายอย่างเดียว แต่อาจมีปัจจัยร่วมด้วย เช่น อัตราการก่ออาชญากรรมที่ต่ำมาก จนทำให้คนญี่ปุ่นไม่ต้องกังวลว่าหากเผลอหลับไปแล้วจะถูกขโมยข้าวของจนเกลี้ยงก็เป็นได้

Source

 


แชร์ :

You may also like