HomeBrand Move !!Apple อาจปรับราคา “iPhone 15 Pro” ให้ห่างจาก iPhone 15 Plus มากขึ้น

Apple อาจปรับราคา “iPhone 15 Pro” ให้ห่างจาก iPhone 15 Plus มากขึ้น

แชร์ :

iphone 14

มีแนวโน้มว่า ราคาของ iPhone 15 Pro จาก Apple อาจปรับตัวสูงขึ้นกว่าเดิม หลังมีสื่อตะวันตกอย่าง Forbes รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า Apple อาจปรับกลยุทธ์ด้านการตั้งราคา โดยขึ้นราคา iPhone 15 Pro ให้ห่างจากรุ่น Non-Pro มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สาเหตุที่นำไปสู่การขึ้นราคา iPhone 15 แบบรุนแรง ตามการรายงานของ Forbes นั้นมาจาก ยอดขายของ iPhone 14 ที่อาจทำไม่ได้ตามเป้าเนื่องจากปัญหาด้านการผลิต และการส่งมอบจากโรงงานในจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา

“ถ้ายอดขายของ iPhone 14 ไม่เป็นไปตามที่คาด สิ่งที่ Apple ต้องคิดต่อไปก็คือ พวกเขาจะทำอย่างไรกับการเปิดตัว iPhone 15 เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เดียวกันนั้นเกิดขึ้นซ้ำ” โดย LeaksApplePro แหล่งข่าวตามการรายงานของ Forbes ให้ข้อมูลว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 15  พร้อมกับโมเดลอื่น ๆ ตามเดิม แต่จะมีการขึ้นราคารุ่น iPhone 15 Pro ให้แพงกว่าเดิมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อในรุ่น Non-Pro ให้มากขึ้น พร้อมยกข้อมูลด้านราคาที่ว่า iPhone 14 Plus นั้นมีราคาเริ่มต้นที่ 899 เหรียญสหรัฐ ซึ่งต่ำกว่า ‌iPhone 14 Pro‌ เพียง 100 เหรียญสหรัฐ ด้วยเหตุนี้ หากมีการปรับราคาในรุ่น Pro ให้สูงขึ้นก็อาจเป็นการกระตุ้นยอดขาย ‌iPhone 15‌ แบบ Non-Pro ได้ด้วย

LeaksApplePro ยังระบุด้วยว่า ต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูง และมาร์จินกำไรที่หดตัวกำลังเริ่มแสดงผลกับบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ และสิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับสินค้าของ Apple ทั่วโลก

ด้าน MacRumors เองก็มีการรายงานว่า Apple อาจขึ้นราคา iPhone 15 ในรุ่น Pro เช่นกัน และการขึ้นราคาครั้งนี้อาจทำให้สินค้าในตระกูล Pro รอบใหม่มีราคาทะลุ 1,000 เหรียญสหรัฐเป็นครั้งแรกด้วยนั่นเอง

Source

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like