HomeBrand Move !!วงการ Mixed-Reality เตรียมเดือด หลังมีข่าว “แอปเปิล” อาจเปิดตัวอุปกรณ์ “Reality Pro” เมษานี้

วงการ Mixed-Reality เตรียมเดือด หลังมีข่าว “แอปเปิล” อาจเปิดตัวอุปกรณ์ “Reality Pro” เมษานี้

แชร์ :

shutterstock_apple logo

มีความเป็นไปได้ที่ในเดือนเมษายน หรือมิถุนายนนี้ Apple อาจเปิดตัวอุปกรณ์ Mixed-reality ตัวแรกของทางค่ายในชื่อ “Reality Pro” หลังนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo ได้ออกมามาชี้เบาะแส โดยระบุว่า ทาง Apple อาจจะเริ่มวางจำหน่ายอุปกรณ์ดังกล่าวในช่วงครึ่งปีหลังของ 2023 พร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดชื่อ xrOS

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Ming-Chi Kuo ยังได้อ้างถึงความล่าช้าในการเปิดตัวอุปกรณ์ดังกล่าวด้วยว่า มาจากปัญหาด้านซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ที่ทำให้การเปิดตัวต้องยืดมาจนถึงเวลานี้ และหากย้อนไปในอดีตจะพบว่า Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้เคยพูดถึงเกี่ยวกับเทคโนโลยี AR/VR ในหลายเวทีว่าจะเป็นอนาคตของผู้คน ไม่ใช่ Metaverse แบบที่ Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta พยายามจะให้เป็น

ด้วยแนวคิดของ Apple ต่อโลก AR/VR ที่แตกต่างจาก Mark Zuckerberg นี้ เป็นไปได้ว่า อุปกรณ์ของ Apple ก็อาจมีรูปแบบการแสดงผลที่แตกต่างจากสินค้าตระกูล Quest ของ Meta ด้วยเช่นกัน โดยนักวิเคราะห์ดังมองว่า ประสบการณ์ Mixed Realtiy ที่จะได้รับจาก Apple จะเป็นการมองเห็นสภาพแวดล้อมจริง โดยจะมีกราฟิกบางอย่างแทรกลงไปเพื่อบอกข้อมูล (เหมือนที่ Tim Cook เคยกล่าวถึงการเล่น Pokemon Go) ขณะที่สินค้าตระกูล Quest ของ Meta นั้นจะเป็นการสร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์ขึ้นมาแสดงผลทั้งหมด

แน่นอนว่าทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Apple ไม่มีการออกมาชี้แจงใด ๆ เกี่ยวกับข่าวดังกล่าว แต่หากเป็นจริง ก็จะถือเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามครั้งใหม่ และการทดสอบแนวคิดที่แตกต่างกันระหว่างสองค่าย นั่นคือ Meta และ Apple โดยอุปกรณ์ที่แตกต่างกันนี้จะเป็นตัวพิสูจน์ว่าประสบการณ์ AR/VR/MR จากค่ายใดที่จะเป็นผู้ชนะ และปฏิเสธไม่ได้ว่า Ecosystem ของ Apple นั้นแข็งแกร่งกว่ามากเสียด้วย

Source


แชร์ :

You may also like