HomeInsight‘ทรงอย่างแบด’ ประเด็นฮิตถูกพูดถึงมากสุดบนโซเชียลใน ‘วันเด็กแห่งชาติ’ 

‘ทรงอย่างแบด’ ประเด็นฮิตถูกพูดถึงมากสุดบนโซเชียลใน ‘วันเด็กแห่งชาติ’ 

แชร์ :

Credit Photo : Facebook Paper Planes

ในช่วงวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ตามดูประเด็นที่ชาวโซเชียลพูดถึงมากสุด จากการเก็บข้อมูลของ ZOCIAL EYE  บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) ระหว่างวันที่ 1 – 11 มกราคม 2566  พบว่ามีทั้งสิ้น 42,557 ข้อความ จากทั้งหมด 14,880,505 เอ็นเกจเมนต์ เฉลี่ยแล้วมีเอ็นเกจเมนต์ต่อวัน 1,352,773 เอ็นเกจเมนต์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยมีกระแส 3 ประเด็นหลัก คือ

1. เพลงทรงอย่างแบด (4,324,774 เอ็นเกจเมนต์)

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ในวงการเพลงที่สร้างไวรัล ด้วยท่อนฮุกสุดฮิตติดหูของเพลง “ทรงอย่างแบด (Bad Boy)” ศิลปิน Paper Planes ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 ทำยอดวิวในยูทูบไปกว่า 45 ล้านวิว

ประเด็นที่ถูกพูดถึงและเป็นที่น่าสนใจคือ กลุ่มแฟนๆ ของเพลงนี้เป็น “เด็กอนุบาล” ซึ่งเพลงนี้ได้กลายเป็นเพลงชาติของวัยรุ่นฟันน้ำนมและเป็นเพลงที่น่าจะเปิดในงานวันเด็กทั่วไปแล้ว

2. คำขวัญวันเด็ก (1,743,602 เอ็นเกจเมนต์)

ในทุกๆ ปีคำขวัญวันเด็กเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนรอคอย โดยในปีนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

ส่วนคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ก็ได้มอบคำขวัญวันเด็กเช่นกันว่า “เรียนอย่าแบด แซดอย่าบ่อย สู้อย่าถอย ค่อยๆ สร้างพลังใจ” ซึ่งคำขวัญวันเด็กที่อินเทรนด์นี้ ก็ถูกกล่าวถึงในวงกว้างบนโลกโซเชียลเช่นกัน

3. สถานที่เที่ยวในวันเด็ก  (604,357 เอ็นเกจเมนต์)

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ต่อเนื่องยาวนานหลายปี จนถึงปัจจุบันผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ทำให้หลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวโปรโมทกิจกรรมเชิญชวนให้คุณพ่อ คุณแม่ พาลูกๆ และครอบครัวมาร่วมงานที่จัดขึ้น ซึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยม 5 อันดับ มีดังนี้ 1. พิพิธภัณฑ์ 2. สวนสัตว์ 3. ดรีมเวิลด์ 4. ท้องฟ้าจำลอง 5. ห้างสรรพสินค้า

นอกจาก 3 ประเด็นข้างต้น ชาวโซเชียลยังมีการพูดถึงเรื่องของขวัญวันเด็กที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานวันเด็ก โดยหลากหลายแบรนด์ และห้างสรรพสินค้าต่างจัดโปรโมชั่นเพื่อเอาใจเด็กๆ

ส่วนของขวัญที่เด็กๆ อยากได้มากที่สุดก็คือ 1.หนังสือ 2. ของเล่น 3. อุปกรณ์การเรียน 4. เงินและทุนการศึกษา 5. อื่นๆ  นอกจากนั้นเหล่าบรรดาคุณพ่อ คุณแม่ ยังมีการขอไอเดียของขวัญวันเด็กจากชาวโซเชียลอีกด้วย

Wisesight the national children's day 2023


แชร์ :

You may also like