HomeAutomobileจับตา “สยามพารากอน” หลัง Tesla ส่งข้อความถึงคนไทย พบกัน “December 2022”

จับตา “สยามพารากอน” หลัง Tesla ส่งข้อความถึงคนไทย พบกัน “December 2022”

แชร์ :

tesla

Tesla Thailand เริ่มแล้วกับการทักทายผู้บริโภคชาวไทย โดยมีการส่งข้อความผ่าน LINE Official ของบริษัทเป็นข้อความว่า Hello Thailand หรือ สวัสดีประเทศไทย พร้อมระบุเวลาเป็นเดือนธันวาคม 2022 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ขณะที่เพจของ Siam Paragon ก็มีการโพสต์ข้อความเดียวกันกับ Tesla Thailand ซึ่งทำให้น่าจับตาว่า การเปิดตัว Tesla Thailand อย่างเป็นทางการอาจเกี่ยวข้องกับห้างดังกล่าวก็เป็นได้

ภายในแมสเสจดังกล่าวของ Tesla ยังมาพร้อมคลิปแนะนำกระบวนการผลิตรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ของทางบริษัท สมรรถภาพของรถ ระบบบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้า เทคโนโลยีแบตเตอรี่ หรือแม้แต่ภาพของรถบรรทุก EV อย่างไรก็ดี ในคลิปวิดีโอแนะนำ Tesla เวอร์ชั่นนี้ไม่มีภาพของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอคนดังที่ปัจจุบันควักเงินหลายหมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (รวมถึงขายหุ้นเทสล่า) เพื่อไปเป็นผู้บริหารของทวิตเตอร์ (Twitter) ปรากฏอยู่ในคลิปด้วยแต่อย่างใด

สำหรับการออกมาทักทายผู้บริโภคชาวไทยของ Tesla ต้องบอกว่า มาในช่วงเวลาที่ยากลำบากพอสมควร โดยหุ้นของ Tesla ร่วงลงอย่างมากในช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันราคาหุ้นอยู่ที่ 182.86 เหรียญสหรัฐ จากที่เคยอยู่ในราคา 309 เหรียญสหรัฐเมื่อเดือนกันยายน นอกจากนี้ยังมีข่าวการเรียกคืนรถรุ่น Model S และ Model X จากปัญหาซอฟต์แวร์ และ Model 3 จากปัญหาเข็มขัดนิรภัยอีกประมาณ 80,000 คันในจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย

ส่วนความมั่งคั่งของ Elon Musk นั้น พบว่าปัจจุบันเขายังเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลก (อ้างอิงจาก Bloomberg Billionaires Index) โดยมีทรัพย์สินทั้งหมด 169,800 ล้านเหรียญสหรัฐ เพียงแต่ว่า ตัวเลขดังกล่าวนั้น “ลดลง” ไปแล้วประมาณ 100,500 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยส่วนหนึ่งมาจากราคาหุ้นเทสล่าที่ลดลงอย่างหนักนั่นเอง

Source

 


แชร์ :

You may also like