HomeSponsoredไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก โดย ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด (lyf Sukhumvit 8 Bangkok by The Ascott Limited) บุกไทยครั้งแรก เปิดตัวแบรนด์แห่งความอิสระใจกลางสุขุมวิทซอย 8

ไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก โดย ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด (lyf Sukhumvit 8 Bangkok by The Ascott Limited) บุกไทยครั้งแรก เปิดตัวแบรนด์แห่งความอิสระใจกลางสุขุมวิทซอย 8

แชร์ :

คนรุ่นใหม่ชอบไลฟ์สไตล์แบบไหน?  ปัจจุบันในโลกของเรามีประชากรมิลเลนเนียลส์ (Millenials) หรือ Gen Y ราว 375 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นเกือบ 75% ของตลาดแรงงานทั้งหมด ดังนั้นสำหรับคนเจนวายจึงเป็นตลาดหลักที่หลายธุรกิจจับตา แต่สิ่งที่สำคัญในการจับกลุ่มคนรุ่นใหม่คือความ ‘เข้าใจ’ ความต้องการอย่างแท้จริง ว่าคนมิลเลนเนียลส์มองหาอะไรและมีไลฟ์สไตล์แบบไหน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้ชาวมิลเลนเนียลส์ จะมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและแตกต่างกัน แต่สิ่งที่ชัดเจนคือพวกเขามีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเป็น ‘อิสระ’ สูงเมื่อเทียบกับคนในรุ่นก่อนหน้า

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความอิสระของชาวมิลเลนเนียลส์ แอสคอทท์ (Ascott) แคปิตาแลนด์บิสิเนสยูนิตด้านที่พักอาศัยเปิดตัวแบรนด์ ‘ไลฟ์’ (lyf) โรงแรมระดับโกลบอลเพื่อคนมิลเลนเนียลส์ ปี 2016 ในไลฟ์ ฟูนาน สิงคโปร์ (lyf Funan Singapore) และกระจายไปทั่วโลก ล่าสุดเดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

“ไลฟ์” ตอบโจทย์ความเป็นอิสระของชาวมิลเลนเนียลส์ อย่างไร?

แบรนด์ไลฟ์ เชื่อว่าหลายคนอาจเคยเห็นชื่อที่พักนี้ผ่านตากันมาบ้างในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น หรือออสเตรเลีย และในปีนี้จึงได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยใจกลางสุขุมวิท ซอย 8 ใกล้กับสถานี BTS นานา ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ที่เป็นแหล่งรวมของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานที่ต้องอาศัยการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS

ด้วยคอนเซ็ปต์ของไลฟ์ คือแบรนด์ที่สร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ด้านการ ‘ใช้ชีวิต’ ซึ่งเราสามารถสัมผัสได้ตั้งแต่การตั้งชื่อของแบรนด์ที่พ้องเสียงกับคำว่า Life แล้วตัวอักษร lyf ยังย่อมาจากประโยค Live Your Freedom ที่ให้ลูกค้าได้เข้าใช้ชีวิตอย่างอิสระไร้ข้อจำกัดตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองภายในที่พักอาศัยที่สามารถพักผ่อน มีกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน และได้สัมผัสประสบการณ์แบบใหม่

ความโดดเด่นของไลฟ์ที่ชัดเจนคือคอนเซปต์การเป็น co-living space ที่ให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิต การทำงานหรือพักผ่อน (Live, Play, Work) ผ่านการดีไซน์ และกิจกรรมทั้งในและนอกสถานที่ โดยที่จะมีการร่วมมือกับธุรกิจหรือแบรนด์อื่นๆ ทั้งด้านศิลปะ เทคโนโลยี ดีไซน์และสุขภาพ

ที่สำคัญยังมีการดีไซน์พื้นที่ให้เหมาะกับการทำงาน Work from home อีกด้วย จากสถิติของสถาบันแลดเดอร์ (Ladders) ในสหรัฐฯ พบว่าตลาดแรงงานในปัจจุบันทำงานทางไกลถึง 25% ซึ่งนับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ก้าวกระโดดของวัฒนธรรมการทำงานอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ดีไม่ใช่ทุกคนที่ทำงานทางไกลจะต้องการทำงานที่บ้านแต่พวกเขาต้องการพื้นที่ที่เหมาะสมและตอบรับการทำงานทางไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอกได้ออกแบบพื้นที่เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานเหล่านี้ด้วย

พื้นที่แห่งความอิสระ และ การพักผ่อน

โดยที่ ไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก มีการจัดแบ่งโซนต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ทั้งการใช้ชีวิต การทำงาน และกิจกรรมต่างๆ ของชาวมิลเลนเนียลส์ เป็น 4 โซนหลัก คือ

– Connect พื้นที่ทำงานและเลาจน์ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์รูปแบบการทำงาน Work from home ในปัจจุบัน

– Bond โซนเพื่อคนรักการทำอาหารที่สามารถใช้ครัวใหญ่ในการทำอาหารร่วมกันกับผู้พักอาศัยคนอื่นๆ

– Wash&Hang โซนซักรีด ที่มีการจัดพื้นที่พักผ่อนทั้งภายในอาคารและระเบียงระหว่างการรอ ทำให้พื้นที่ได้ใช้ประโยชน์มากกว่าการทำความสะอาด

– Burn โซนเฮลตี้สายออกกำลังกายบนพื้นที่ดาดฟ้าของโรงแรม สามารถเดินมาขับเหงื่อด้วยตัวเองหรือออกกำลังร่วมกับคนอื่นๆ ได้

นอกจากกิจกรรมภายในของผู้พักอาศัยแล้ว ไลฟ์ยังมีการจัดกิจกรรมให้ผู้เข้าพักได้มีส่วนร่วมกับชุมชนในพื้นที่โดยรอบสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างผู้มาพัก มีการจัดกิจกรรมประจำสัปดาห์เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้รู้จักและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงผู้เข้าพักยังมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมประจำสัปดาห์ได้อีกด้วย เช่น กิจกรรมเวิร์กช็อปงานฝีมือ คลาสเพื่อสุขภาพ งานเสวนา หรือการเดินชมเมือง

ทุกพื้นที่และกิจกรรมต่างๆ ของไลฟ์ถูกออกแบบมาเพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของชาวมิลเลเนียลส์ ซึ่งรวมไปถึงดีไซน์ภาพลักษณ์ที่ปรับให้เข้ากับพื้นที่กรุงเทพฯ ได้อย่างน่าสนใจ โดยไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก โรงแรมแรกในประเทศไทยถูกดีไซน์โดยการนำคอนเซปต์ของย่านพระนครหรือกรุงเก่ามาเป็นต้นแบบ ทำให้มีกลิ่นอายของ Thai Art Deco ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก มีห้องพักแบบ One of a Kind จำนวน 196 ห้อง เป็นห้องพักสำหรับผู้มาพักคนเดียวหรือแบบสองคน มีห้องน้ำในตัวพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยส่วนกลาง

การเปิดตัว “ไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก”  นับว่าเป็นการเปิดตัวแบรนด์ ไลฟ์ ในประเทศไทยได้น่าสนใจ  และจับตลาดกลุ่มมิลเลนเนียลส์ที่ชัดเจน ผ่านการออกแบบทั้งรูปลักษณ์และประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านกิจกรรมในที่พักอาศัย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของคนรุ่นใหม่ที่สามารถมาแชร์ความสนใจ Passion และความรู้ กับผู้เข้าพักอาศัยคนอื่นๆ

สามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เป็นอิสระ ด้วยประสบการณ์ใหม่ๆ ร่วมกับคนใหม่ๆ ได้ที่ ไลฟ์ สุขุมวิท 8 บางกอก

ลงทะเบียนเป็นสมาชิก ‘Ascott Star Rewards’ ฟรี! เพื่อรับส่วนลดห้องพักและสิทธิประโยชน์มากมาย นอกจากนี้ ไลฟ์ขอมอบประสบการณ์สุดพิเศษกับแพคเกจ lyf Worldwide Experience ที่มาพร้อมห้องพัก คลาสโยคะยามเช้า เวิร์กช้อปวิธีการทำคอมบูชา อาหารเช้าเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมอีกมากมาย

ระยะเวลาการจอง : 17 พฤศจิกายน – 30 ธันวาคม 2565

ระยะเวลาเข้าพัก : 1 ธันวาคม 2565 – 31 มกราคม 2566

ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  0 2254 1900 อีเมล enquiry.thailand@the-ascott.com หรือที่เว็บไซต์ : 

https://www.discoverasr.com/en/lyf/thailand/lyf-sukhumvit-8-bangkok


แชร์ :