HomeSponsoredIKEA ไอเดียสุดเจ๋ง Hijack งานท่องเที่ยวไทย ชวนเที่ยว(ทิพย์) จัดบ้านใหม่ได้ฟีลไปเมืองนอกพร้อมเซฟเงิน

IKEA ไอเดียสุดเจ๋ง Hijack งานท่องเที่ยวไทย ชวนเที่ยว(ทิพย์) จัดบ้านใหม่ได้ฟีลไปเมืองนอกพร้อมเซฟเงิน

แชร์ :

หลังจากวิกฤติโควิดที่อยู่ร่วมกับเรามา 2 ปีกว่า ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงักลง ทุกวันนี้ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว ผู้คนหรือผู้บริโภคต่างเริ่มอยากออกไปท่องเที่ยวโดยเฉพาะต่างประเทศเป็นจำนวนมหาศาล แต่ขณะเดียวกันสถานการณ์เศรษฐกิจโลกก็สั่นคลอนที่ส่งผลกระทบถึงชาวไทยไม่มากก็น้อย จนต้องพับเก็บโปรเจกต์ท่องเที่ยวเพื่อประหยัดเงินไว้ยามฉุกเฉิน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากอินไซต์ดังกล่าว IKEA (อิเกีย) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน จึงปิ๊งไอเดีย Hi-Jack บุกงานท่องเที่ยวไทยประจำปี 2565 ซึ่งเดิมทีต้องไปออกงานประชาสัมพันธ์ในงานตกแต่งบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักอยู่ทุกปี แต่ครั้งนี้ IKEA มาแนวใหม่พลิกมุมกลับหันไปสื่อสารการตลาดกับผู้บริโภคกลุ่มท่องเที่ยว (และกลุ่มที่ยังลังเลการท่องเที่ยว) เพราะกลุ่มนี้เองยังเป็น “ผู้กำเงิน” อยู่ในมืออย่างแน่นอน

IKEA จึงได้จัดบู๊ทภายในงาน งานท่องเที่ยวไทยประจำปี 2565 ด้วยคอนเซ็ปต์แต่งบ้านให้สวยๆ เหมือนได้ไปเที่ยว(ทิพย์) ต่างประเทศ ได้ทั้งบ้านใหม่พร้อมทั้งเซฟเงินในกระเป๋าอีกด้วย ไม่ต้องทำ Tax Refund แถมอาจจะได้ลดหย่อนภาษีปลายปีคืนอีกด้วย สำหรับภายในบู๊ทมีตัวอย่างเช่น จัดบ้านเปลี่ยนมุมทำงานหรือมุมพักผ่อนธรรมดาให้กลายเป็นในสไตล์สวีเดน ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศในการอยู่อาศัยให้เสมือนอยู่ยุโรปก็ว่าได้

และภายในงาน IKEA ยังมีกิมมิคน่ารัก สื่อสารผ่านสไตล์การท่องเที่ยวโชว์สิทธิประโยชน์ต่างๆ ของลูกค้า

– ชั้นประหยัด ที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้กับสินค้าราคาดีของอิเกียเพื่อสร้างมุมบ้านในฝัน

– ชั้นธุรกิจ หรือ IKEA For Business ที่ช่วยธุรกิจได้ตกแต่งได้ตอบโจทย์การทำงานมากที่สุด

– ชั้นครอบครัว หรือ IKEA Family สมาชิกอิเกียที่รับสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อสร้างชีวิตดีๆ และความสุขในทุกๆ วัน

 

แคมเปญครั้งนี้ของ IKEA น่าสนใจทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์ในการ Explore ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ แล้ว ยังเข้าใจผู้บริโภคในยุคอยากเที่ยวด้วยและอยากเซฟเงินด้วย

นอกจากนี้ IKEA ยังชวนให้ครอบครัวมาร่วมใช้เวลาร่วมกันที่สโตร์อิเกียที่ให้บรรยากาศสไตล์สวีเดน ตอบโจทย์ความอยากท่องเที่ยวแต่ไม่พร้อมเดินทางไกลของหลายครอบครัว เพราะนอกเหนือจากของตกแต่งและของใช้ภายในบ้านแล้ว ยังมีสมอลแลนด์มุมโปรดของเด็กๆ ที่ได้เล่นอย่างเต็มที่ โซนของฝากที่มีให้ช้อปให้กับคนที่บ้าน หรือห้องอาหารที่รวมเมนูอร่อยสไตล์สวีเดนเอาไว้ในที่เดียว เรียกได้ว่าการเดินทางไปสโตร์อิเกียก็สามารถทดแทนการไปเที่ยวสวีเดนในบรรยากาศใกล้เคียงกันได้เลย

สำหรับใครพลาดงานครั้งนี้ ไม่ต้องเสียใจ สามารถแวะไปชมและเลือกซื้อสินค้าได้ที่สโตร์อิเกียบางนา บางใหญ่ ภูเก็ต หรือช้อปออนไลน์ได้ที่ IKEA.co.th ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น ก็สามารถจะเที่ยวทิพย์เนรมิตบ้านให้เป็นสวีเดนได้เช่นกัน


แชร์ :

You may also like