HomePR Newsพลิกโฉมการศึกษาหลังโควิด CMMU ชูหลักสูตร ‘ออนไลน์ นานาชาติ’ เรียนได้ทั่วโลก ปั้น ‘นักจัดการมืออาชีพ’

พลิกโฉมการศึกษาหลังโควิด CMMU ชูหลักสูตร ‘ออนไลน์ นานาชาติ’ เรียนได้ทั่วโลก ปั้น ‘นักจัดการมืออาชีพ’

แชร์ :

CMMU

รศ.ดร.วิชิตา รักธรรม

สถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลงแล้ว ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตปกติ ในภาคการศึกษาเองก็กลับมาเรียน on-site ได้เหมือนเดิมแล้ว แต่สิ่งที่ได้เพิ่มเติมเข้ามาในช่วงที่เกิดโควิด คือ ทักษะการเรียนการสอนออนไลน์ โดย วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือ CMMU ได้นำมาพัฒนาต่อกับหลักสูตร “ออนไลน์ นานาชาติ สาขาการจัดการ” ปริญญาโท เรียนได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วทุกมุมโลก ตอบโจทย์ New Normal Education

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รศ.ดร.วิชิตา รักธรรม คณบดีวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า CMMU มีเป้าหมายสร้าง “นักธุรกิจรุ่นใหม่” ที่มีทักษะและมีความสามารถ รับมือกับสถานการณ์ผันผวนของโลกธุรกิจได้อย่างมั่นใจ โดย CMMU มีการพัฒนาหลักสูตรอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ

“เราเล็งเห็นถึงช่องทางการเรียนรู้แบบใหม่ โดยต่อยอดเทคโนโลยีและสื่อออนไลน์ พัฒนาออกมาเป็น หลักสูตรการจัดการ อินเตอร์ ออนไลน์ ที่มั่นใจได้ว่าการเรียนออนไลน์แบบ 100% ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพการเรียนการสอนลดลง หลักสูตรออนไลน์จะเพิ่มข้อได้เปรียบเรื่องความยืดหยุ่นในการเรียนรู้ ที่ไร้ข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่” 

จุดเริ่มต้นการพัฒนาหลักสูตร “การจัดการ อินเตอร์ ออนไลน์”  มาจากสถานการณ์โควิด ที่สามารถใช้เทคโนโลยีมาช่วยสร้างความสะดวกในการเรียนการสอนได้ จึงเปิดหลักสูตรนี้ให้เป็น “ทางเลือก” กับนักศึกษาสามารถเข้าถึงการเรียนได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา เรียกว่าเรียนได้จากทั่วทุกทุมโลก

“เวลาเราพูดถึงหลักสูตรเรียนออนไลน์ ก็มักนึกถึงการเรียนในต่างประเทศ แต่ทำไมไม่คิดว่าจะดึงคนที่อยู่ต่างประเทศมาเรียนกับเรา CMMU จึงเปิดหลักสูตรการจัดการ อินเตอร์ ออนไลน์ ขึ้นมา ซึ่งได้มาตรฐานเทียบเท่าต่างชาติ”

การเกิดโควิดถือว่าเป็นวิกฤติ แต่มองอีกมุมก็สร้างโอกาสให้เกิดขึ้นได้เช่นกัน ทำให้ rethink และพัฒนาสิ่งที่ตอบโจทย์การศึกษาในยุคใหม่

วันนี้รูปแบบการเรียนมีทางเลือกมากขึ้น จากเดิมที่มี option เดียว มานั่งเรียน on-site แต่ความรู้ไม่ได้อยู่ในแค่ห้องเรียน อาจจะเรียนรู้ด้วยตัวเอง หลักสูตรการจัดการ อินเตอร์ ออนไลน์ จึงเป็นอีกทางเลือกการเรียนรู้ในโลกการศึกษายุคใหม่หลังโควิด และเป็นสิ่งที่สถาบันการศึกษาต้องปรับตัวรองรับความต้องการเหล่านี้

หลักสูตรออนไลน์ นานาชาติ สาขาการจัดการ ของ CMMU สามารถเรียนออนไลน์ได้ 100% เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ผู้เรียนสามารถจัดการเวลาเรียนของตนเองได้ตามความสะดวก เน้นทักษะเชิงปฏิบัติที่สามารถนำมาปรับใช้ได้จริง ซึ่งผู้เรียนจะได้เรียนรู้จากอาจารย์ และนักบริหารมากประสบการณ์จากทั่วทุกมุมโลก มีทั้งการเรียนออนไลน์แบบไลฟ์สด รวมถึงการทำเวิร์คช็อป ซึ่งจะมีการบันทึกวิดีโอไว้ หากผู้เรียนไม่สามารถเข้าคลาสได้ รวมถึงคลิปเสริม และการอภิปรายกลุ่ม เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ และคอนเนคชั่น

CMMU

ทุกหลักสูตรของ CMMU มีเป้าหมายสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีทักษะและความสามารถรับมือกับสถานการณ์ความผันผวนของโลกธุรกิจได้อย่างมั่นใจ ให้กลายเป็น “ผู้เล่น MVP” ตัวจริงในโลกแห่งธุรกิจที่มีความท้าทาย โดย MVP นอกจากจะหมายถึง Most Valuable Player หรือ ผู้เล่นอันทรงคุณค่าแล้ว ที่ CMMU ยังมีความหมายดังนี้

M – Modern ทุกหลักสูตรของ CMMU ได้รับการพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัยอยู่เสมอเพื่อให้ทันกับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรไทย หลักสูตรนานาชาติ หรือหลักสูตรนานาชาติ ออนไลน์ก็ตาม ผู้เรียนจะได้คิด วิเคราะห์ และหากลยุทธ์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของตน

V – Versatile มีทักษะรอบด้านสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้มีประสิทธิภาพ โดย CMMU จะดึงศักยภาพของนักศึกษา ทั้ง Soft Skill และ Hard Skill ออกมาใช้อย่างเต็มที่

P – Professional มีความเป็นมืออาชีพ และเชี่ยวชาญ ในด้านการจัดการธุรกิจอย่างแท้จริง

CMMU พร้อมติดอาวุธให้กับ ผู้เล่น MVP ในโลกธุรกิจ ด้วยหลักสูตรทั้งหลักสูตรไทย หลักสูตรนานาชาติ และหลักสูตรนานาชาติ ออนไลน์ โดยมีสาขาให้เลือกเรียนได้ตามความสนใจ มีกิจกรรมเข้ากับการเรียนที่มากกว่าการบรรยายในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว

“ในยุคที่การศึกษาแข่งขันกันสูง การสร้างนักธุรกิจขึ้นมาคนหนึ่ง ไม่สามารถสร้างแบบคนธรรมดาได้ แต่ต้องสร้างให้เป็น MVP (ผู้เล่นที่เก่งสุด) การผลิตบุคลากรออกไปสู่ตลาดธุรกิจ ของ CMMU ต้องผลิต MVP เราไม่ได้ผลิตคนเก่งแบบธรรมดาแต่เป็นคนเก่งที่สุด”  

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like