HomeBrand Move !!จีนล็อกดาวน์ “ดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้” นักท่องเที่ยวออกไม่ได้จนกว่าผล Covid จะเป็นลบ

จีนล็อกดาวน์ “ดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้” นักท่องเที่ยวออกไม่ได้จนกว่าผล Covid จะเป็นลบ

แชร์ :

disney land shianghai

นโยบาย Zero-Covid ของทางการจีนอาจทำให้ช่วงเวลาแห่งความสนุกของนักท่องเที่ยวใน “เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์พาร์ค” ต้องยาวนานขึ้นอีกนิด เนื่องจากตอนนี้ นักท่องเที่ยวบางส่วนได้ถูกกักตัวอยู่ในสวนสนุกจนกว่าพวกเขาจะโชว์ผลการตรวจ Covid เป็นลบ จึงจะได้รับอนุญาตให้ออกมา พร้อมกับประกาศ “ปิดสวนสนุก” ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวรายใหม่เข้าไปยังสวนสนุกได้อีกต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศปิดสวนสนุกมีขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยรายงานจาก BBC ระบุว่า ในส่วนของเครื่องเล่นภายในดิสนีย์แลนด์ยังคงเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ภายในสวนสนุกต่อไป นอกจากนี้ จะมีการติดตามผลของผู้ที่เดินทางไปดิสนีย์แลนด์ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้วต้องโชว์ผลตรวจ Covid เป็นลบติดต่อกันเป็นเวลา 3 วันด้วย

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางการจีนปิดสถานที่ของเอกชนอย่างกะทันหัน โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีกรณีประกาศปิดห้าง IKEA ที่ทำให้ผู้คนต่างพากันวิ่งออกมาจากห้าง IKEA เป็นจำนวนมากมาแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้  ยังไม่มีการประกาศจากหน่วยงานภาครัฐว่าจะอนุญาตให้ดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ เปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อไร แต่ตั๋วเข้าสวนสนุกมีอายุ 6 เดือน และหากไม่ได้ไปเล่น ก็สามารถขอเงินคืนได้

Source


แชร์ :

You may also like