HomeBrand Move !!สื่อนอกคาด Elon Musk ประกาศแผนเลย์ออฟพนักงาน Twitter ศุกร์นี้

สื่อนอกคาด Elon Musk ประกาศแผนเลย์ออฟพนักงาน Twitter ศุกร์นี้

พร้อมดึงทีมวิศวกร Tesla ระดับท็อป ตรวจซอร์สโค้ด Twitter

แชร์ :

elon musk twitter

สื่อตะวันตกคาด “อีลอน มัสก์” (Elon Musk) ผู้บริหารคนใหม่ของทวิตเตอร์ (Twitter) มีแผนจะเลย์ออฟพนักงานออกมากถึง 50% หรือเท่ากับ 3,700 ตำแหน่ง เพื่อลดค่าใช้จ่ายขององค์กร หลังดีลการควบรวมกิจการมูลค่า 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐของเจ้าพ่อคนดังเสร็จสิ้น พร้อมนำทีมโปรแกรมเมอร์ระดับท็อปจากเทสล่า (Tesla) กว่า 50 ชีวิตเข้าตรวจสอบซอร์สโค้ด Twitter แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการเลย์ออฟพนักงาน Twitter ที่กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลกนี้ ทาง Bloomberg ได้รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวภายในองค์กรที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการเลย์ออฟ ระบุว่า Elon Musk อาจมีการจัดทาวน์ฮอลล์เพื่อแจ้งข่าวดังกล่าวให้กับพนักงานได้ทราบในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ และคาดว่า Elon Musk จะประกาศนโยบายใหม่ ให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศแทนการทำงานจากระยะไกลด้วย ซึ่งเป็นนโยบายที่เขานำมาใช้กับพนักงานเทสล่า (Tesla) เช่นกัน

ในด้านจำนวนพนักงานที่จะถูกปลด และแผนงานต่าง ๆ นั้น แหล่งข่าวของ Bloomberg ระบุว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ แต่สิ่งที่แน่นอนก็คือ Elon Musk อยู่ภายใต้ความกดดันพอสมควร โดยเขาจะต้องหาทางลดค่าใช้จ่ายของ Twitter ให้ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้การควบกิจการครั้งนี้สามารถทำกำไรได้ในอนาคต เพราะนักลงทุนที่ยอมร่วมลงขันกับ Elon Musk ครั้งนี้คงไม่ปล่อยให้เงินที่จ่ายไป เป็นการแค่ช่วยกู้หน้า Elon Musk จากการฟ้องร้องแน่นอน

ด้านข้อมูลจาก CNBC ระบุว่า ในระหว่างปี 2010 – 2021 ทวิตเตอร์มีรายได้รวม 25,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีค่าใช้จ่ายในการวิจัยและพัฒนารวมกันทั้งสิ้น 7,800 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ผลประกอบการในปีหลัง ๆ ก็พบว่า บริษัทไม่ได้ทำรายได้เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจนัก

ยกทีมวิศวกร Tesla ตรวจซอร์สโค้ด Twitter

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ Twitter ก็คือการที่ Elon Musk นำทีมโปรแกรมเมอร์จาก Tesla กว่า 50 ชีวิต เข้ามาตรวจสอบซอร์สโค้ดของแพลตฟอร์ม เพื่อวิเคราะห์ว่า จุดที่บกพร่องของ Twitter อยู่ที่ตรงไหน และมีอะไรต้องปรับปรุงอีกบ้าง

ส่วนโปรแกรมเมอร์ของ Twitter จะไม่สามารถแก้ไขซอร์สโค้ดต่าง ๆ ได้อีก โดยคนที่ Elon Musk นำทีมมามีตั้งแต่ผู้บริหารระดับท็อปของ Tesla อย่าง Ashok Elluswamy หรือหัวหน้าทีมวิศวกรระบบ Autopilot อย่าง Milan Kovic รวมถึงทีมงานจากบริษัท Boring Company และ Neuralink ด้วย

การหารายได้เข้า Twitter จาก Elon Musk ยังมีอีกหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือการประกาศเก็บเงินจำนวน 8 เหรียญสหรัฐต่อเดือนสำหรับผู้ใช้ Twitter Blue ซึ่งเป็นแอคเคาน์แบบพรีเมียมที่สามารถเข้าถึงฟีเจอร์พิเศษบางอย่างของแพลตฟอร์มได้ก่อนใคร

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like