HomeBrand Move !!ปรับใหม่ “ดิสนีย์แลนด์-ดิสนีย์ซี” เตรียมรับนักท่องเที่ยวลดลง 20%

ปรับใหม่ “ดิสนีย์แลนด์-ดิสนีย์ซี” เตรียมรับนักท่องเที่ยวลดลง 20%

หวังนักท่องเที่ยวมีประสบการณ์ที่ดีขึ้น - ใช้จ่ายมากขึ้น

แชร์ :

tokyo disney land resort

โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ และโตเกียว ดิสนีย์ซี สองสวนสนุกชื่อดังของญี่ปุ่นเตรียมลดจำนวนคนเข้าต่อวันลง 20% เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความประทับใจในการมาเที่ยวมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การตัดสินใจนี้คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปี 2022 – 2024 หลังพบว่า ประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวในช่วงที่ผ่านมาไม่ดีมากนัก เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวต้องรอคิวเล่นเครื่องเล่นเป็นเวลานาน อีกทั้งการมีคนเข้ามาในสวนสนุกมากเกินไปยังทำให้สวนสนุกพลุกพล่านจนนักท่องเที่ยวยากจะมีความทรงจำที่ดีได้

ลดคนเข้า เพิ่มรายได้

นโยบายใหม่นี้ ทาง Oriental Land ผู้บริหารพื้นที่ดิสนีย์แลนด์คาดว่าจะเพิ่มรายได้ให้กับสวนสนุกมากขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวไม่ต้องต่อคิวยาวเหมือนในอดีต และเมื่อนักท่องเที่ยวมีความสุขกับดิสนีย์แลนด์ พวกเขาก็จะใช้จ่ายมากขึ้นในร้านอาหาร รวมถึงการซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย

การทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวของโตเกียวดิสนีย์แลนด์เริ่มเห็นภาพชัดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ที่มีการเปิดตัว Disney Premier Access เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถจองเวลาเล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ ได้ตามที่ตนเองสะดวก โดยบริการนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 2,000 เยน และทางสวนสนุกพบว่า นักท่องเที่ยวค่อนข้างพอใจที่จะจ่ายเงินเพิ่มแลกกับความสะดวก ส่วนทางสวนสนุกเองก็ไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่มาให้บริการจัดแถว หรือให้ความบันเทิงกับคนที่มาต่อแถวยาว ๆ เหมือนในอดีตอีกด้วย

นอกจากนั้น เพื่อลดความพลุกพล่านของนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทาง Oriental Land ยังได้ปรับขึ้นค่าตั๋วเข้าสวนสนุกใหม่ด้วย เช่น ปรับจากราคา 7,900 เยนเป็น 9,400 เยน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากช่วงสุดสัปดาห์ให้มาเที่ยวช่วงวันธรรมดาแทน

แผนการปรับลดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสวนสนุกของดิสนีย์แลนด์ครั้งนี้มาจากช่วงที่ไวรัส Covid-19 ระบาดหนักในญี่ปุ่น ซึ่งทางสวนสนุกได้มีมาตรฐานเข้มงวดขึ้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และนั่นทำให้ผู้ที่มาเที่ยวดิสนีย์แลนด์ได้ใช้เวลากับเครื่องเล่นต่าง ๆ มากขึ้น ผลก็คือทางสวนสนุกพบว่า พวกเขาใช้จ่ายกับการรับประทานอาหารในสวนสนุกมากขึ้นด้วย แทนที่จะซื้อแต่ของว่าง – ขนมรับประทาน

ทาง Oriental Land เผยว่า หากนักท่องเที่ยวที่เคยใช้จ่ายในดิสนีย์แลนด์ 11,815 เยนในปี 2018 สามารถใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 14,500 เยนได้ในปี 2024 แผนการปรับลดนักท่องเที่ยวลง 20% ที่ตั้งใจไว้ก็จะทำให้ดิสนีย์แลนด์มีรายได้กลับมาเท่าเดิม แถมยังสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้มากกว่าเดิมด้วยนั่นเอง

คนที่เคยต่อคิวขาแข็งเพื่อรอเล่นเครื่องเล่นในดิสนีย์แลนด์น่าจะยิ้มได้กันล่ะทีนี้

Source

 


แชร์ :

You may also like