HomeSponsoredเบื้องหลังกว่าจะเป็น “เทอร์มินอล21 พระราม 3” มหานครแห่งไลฟ์สไตล์ครั้งใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เบื้องหลังกว่าจะเป็น “เทอร์มินอล21 พระราม 3” มหานครแห่งไลฟ์สไตล์ครั้งใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

แชร์ :

“เทอร์มินอล21 พระราม 3” ขยายมหานครแห่งไลฟ์สไตล์ครั้งใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาโชว์ไฮไลท์ 6 เมืองท่องเที่ยวระดับโลก พร้อมตั้งเป้าต้อนรับลูกค้ามากกว่า 3.5 ล้านคน ภายในปี 2565

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากที่ บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์  โฮเทล จำกัด (LHMH) บริษัทในเครือ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ทุ่มเงินกว่า 6,000 ล้านบาทเนรมิต “ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 พระราม 3”  สู่มหานครแห่งไลฟ์สไตล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ หรือ 1.4 แสนตารางเมตร และเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดรับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ

คุณประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 แฟชั่นไอส์แลนด์ และเดอะพรอมานาด บริษัท แอล เอชมอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด (LHMH) บริษัทในเครือ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 ได้สร้างประสบการณ์  Customer Experience ผ่านการขยายอาณาจักรศูนย์การค้าบนพื้นที่ศักยภาพต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นตั้งแต่ อโศก ภายใต้ธีม The Whole World is here -ท่าอากาศยานแห่งการช้อปปิ้ง เรียกว่าสร้างกระแสช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์แนวใหม่ของประเทศไทย ต่อจากนั้นสร้างกระแสต่อเนื่องที่ โคราช ภายใต้ธีม บรรยากาศของ 7 มหานครระดับโลก และพัทยา ภายใต้ธีม The Happiness East พร้อมทั้งขยายรูปแบบกิจกรรมการตลาดใหม่ๆ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มหนุ่มสาวเพิ่มมากขึ้น และสร้างการดึงดูดใจต่อกลุ่มเป้าหมายในแต่ละพื้นที่ ผ่านกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่เชื่อมโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน

#เปิดไฮไลท์ 6 เมืองท่องเที่ยวทั่วโลก กับ วิวริมเเม่น้ำเจ้าพระยา” ตอบโจทย์คนเมือง

ล่าสุดได้เปิดตัว “ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 พระราม 3” บนพื้นที่ศักยภาพของ NEW CBD ถนนพระราม 3 ครอบคลุมกว่า 140,000 ตารางเมตร ขนาด 16 ไร่ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่นำแรงบันดาลใจมาจากเมืองท่องเที่ยวระดับโลก จาก 6 ประเทศ มาใช้เป็นธีมการตกแต่งในแต่ละชั้น ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วในเทอร์มินอล21 สาขาอื่นๆ ให้ลูกค้าสามารถมาถ่ายรูปและสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวได้

ภายใต้แนวคิดมหานครแห่งไลฟ์สไตล์ที่ครบครัน ทุกโมเมนต์ความสุขเป็นไปได้ที่นี่ ท่ามกลางบรรยากาศภายในอาคารที่ตกแต่งสไตล์นีโอ-คลาสสิก นำเสนอเอกลักษณ์อันโดดเด่นจากแรงบันดาลใจทั้ง 6 เมืองท่องเที่ยว ระดับโลก อาทิ Caribbean Village, English Village, Italian Village, French Village, Japanese Village และ San Francisco Village เป็นต้น

ให้บรรยากาศสบายๆ เหมือนการมาพักผ่อน ต้อนรับลูกค้าสู่ประสบการณ์ความสุขที่เต็มไปด้วยสีสัน ครบครัน และรองรับ ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกวัย  นอกจากนี้ยังสร้างความแตกต่างไปจากเทอร์มินอลสาขาอื่นๆ ด้วยการใช้จุดแข็งที่ตั้งริมแม่น้ำเจ้าพระยามาปรับการตกแต่งให้สามารถเป็นสถานที่พักผ่อนไปในตัวได้

โดยตัวศูนย์การค้ามีความสูง 7 ชั้น แบ่งเป็นพื้นที่ส่วนให้เช่า 40,000 ตารางเมตร และพื้นที่จอดรถยนต์ใต้ดิน 2 ชั้น สามารถรองรับรถยนต์ ถึง 2,000 คัน โดยมีพื้นที่เช่าแบ่งเป็นพื้นที่เช่าหลัก (Anchor Tenant) 22% และ Retail Tenant 78% ประกอบด้วย ซูเปอร์มาร์เก็ต (Supermarket) โดย Tops Supermarket ครอบคลุมพื้นที่ 1,700 ตารางเมตร ,โรงภาพยนตร์ SF Cinema จำนวน 8 โรง บนพื้นที่มากกว่า 5,000 ตารางเมตร ,ฟิตเนส โดย The Fitness Platinum ครอบคลุมพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร,Gym มวยสุดไฮเทค  โดย Meta H, สวนสนุกจาก Harborland กว่า 800 ตารางเมตร ,ฟู้ด มาร์เก็ต แหล่งรวมสตรีทฟู้ดแบรนด์ดังมากกว่า 200 ร้านค้า เพื่อรองรับและให้บริการ บนพื้นที่มากกว่า 1,500 ตารางเมตร อาทิ จกโต๊ะเดียว ชัยปลาหมึกย่าง ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช  และขนมเบื้องสรินทร์ทิพย์ เป็นต้น

โดยยังคงไฮไลท์ของศูนย์อย่าง “ศูนย์อาหาร Pier21” ที่อัดแน่นด้วยร้านอาหารเจ้าเด็ดมากกว่า 33 ร้าน อาทิ ป.ลูกชิ้นศรีย่าน คั่วไก่วรจักร ข้าวต้มแปลงนาม เจ๊ฮ้ง ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท บนพื้นที่มากกว่า 2,300 ตารางเมตร นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ร้านค้าอื่นๆ อีกกว่า 250 ยูนิต อาทิ Uniqlo EVEANDBOY และ Muji แบ่งเป็นสินค้าด้านแฟชั่น ความงาม ไลฟ์สไตล์ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอยให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยความพิเศษอีกแบบของ “เทอร์มินอล21 พระราม 3 ” คือการเชื่อมพื้นที่สินค้าบริเวณโซนแฟชั่น คาเฟ่ แนวไลฟ์สไตล์ ด้วยการถอดไม่มีกำแพงกั้นระหว่างร้านค้า

นอกจากนี้ยังมีการนำ Know How ความสำเร็จจากศูนย์อื่น ๆ ในช่วงที่ผ่านมามาปรับใช้ เช่น โซนแฟชั่นแบบเปิดโล่ง ในบรรยากาศในการช้อปปิ้งเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ามิกซ์แอนด์แมตช์สินค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ อย่างอิสระ

#ช้อป-ฟิน-กิน-เที่ยว” กลยุทธ์ปั้นเทอร์มินอล21 พระราม 3 สู่มหานครแห่งไลฟ์สไตล์แห่งใหม่

แม้จะเป็นศูนย์การค้าเกิดใหม่ในย่านแต่ด้วยแบรนด์ “เทอร์มินอล21 ” ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์สุดแปลกใหม่ในฝั่งธน  ทำให้วางเป้าหมายผู้เข้ามาใช้บริการ 5 หมื่นคนต่อวัน  เนื่องจากพบว่ากำลังซื้อของประชากรในย่านพระราม 3 เป็นอีกทำเลที่มีกำลังซื้อดีมาก ประกอบไปด้วยประชากรที่มีบ้านเก่าภาระหมด คอนโดไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท นับเป็นกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง และเป็นโอกาสอันดี

ขณะเดียวกันหากมองมาที่ศักยภาพของย่านพระราม 3 และฝั่งธนในปัจจุบันมีประชากร ที่อาศัยมากมาย รายล้อมด้วยสำนักงานออฟฟิศมากกว่า 43 แห่ง พนักงานมากกว่า 60,000 คน ที่พักอาศัยทั้งบ้านและคอนโดมากกว่า 5,000 ยูนิต รวมกว่า 1 ล้านคน และโรงแรมมากกว่า 44 แห่ง

ซึ่งการจะดึงกำลังซื้อดังกล่าวให้เข้ามาจับจ่ายและใช้บริการภายในศูนย์ จำเป็นต้องวางกลยุทธ์การตลาดผ่านกิจกรรมและแคมเปญที่ต่อเนื่องทุกเดือน ผ่าน DNA ของแบรนด์ที่มีจุดเด่นในการจัดกิจกรรม 365 วัน และการเพิ่มกิจกรรมที่ติดริมแม่น้ำ ภายใต้งบประมาณทางการตลาดกว่า  50 ล้านบาท เพื่อสร้างสีสันการตลาดรูปแบบใหม่ซึ่งนับเป็นเวลาแห่งการเฉลิมฉลองการเปิดตัวและร่วมฉลองขึ้นปีใหม่ ระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคมมากกว่า 10 แคมเปญ ควบคู่กับการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ครบวงจร ทั้งสื่อ Billboard LED Screen โทรทัศน์ ไปจนถึงโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง สร้างกระแสการรับรู้ไปสู่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

โดยมีแคมเปญสำคัญ อาทิ แคมเปญ Grand Opening ต้อนรับเปิดศูนย์ กับโปรโมชั่นลดราคาฉลองเปิดศูนย์ฯ กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และแคมเปญร่วมฉลองปีใหม่ระหว่างเดือนธันวาคม เป็นต้น มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้า เกิดการใช้สอยและเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยต้องการนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบครัน ทั้งช้อป ฟิน กิน เที่ยว  โดยตั้งเป้าลูกค้ามากกว่า 3.5 ล้านคน ภายในปี 2565 โดยทำรายได้ที่ 600-700 ล้านบาทต่อปี

#เทอร์มินอล21” แบรนด์หลักขยายสาขาในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

ไม่เพียงแค่สาขาล่าสุดที่ “เทอร์มินอล21 พระราม 3” เท่านั้น แต่ บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์  โฮเทล จำกัด (LHMH) ยังมีแผนงานขยายสาขา  “เทอร์มินอล21” เพิ่มเติมในเขตกรุงเทพฯ ทั้งใจกลางและชานเมือง ด้วยขนาดประมาณ 10 ไร่ เน้นแนวรถไฟฟ้าทั้งที่สร้างแล้วและกำลังจะสร้างในอนาคต

โดยการเดินหน้าขยายสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เกิดจาก “เทอร์มินอล21” ยังมีสาขาน้อยเมื่อเทียบกับขนาดประชากรในกรุงเทพฯ กว่า 10-12 ล้านคน ทำให้ยังมองเห็นช่องว่างในการเติบโตอยู่ ชูจุดแข็งด้านดีไซน์ ความต่าง และการเข้าถึงในพื้นที่ขนาดเล็กมาเป็นจุดเด่นสำคัญ

ซึ่งการขยายแบรนด์ “เทอร์มินอล21” นับจากนี้จะเกิดขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์การปรับรูปแบบ-การตกแต่งศูนย์ ไลน์อัพร้านค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ตามฐานลูกค้าไม่ว่าจะเป็นชาวไทย นักท่องเที่ยว ฯลฯ ให้แตกต่างกันออกไปตามโลเคชั่น

นอกจากนี้ยังมีแผนจะเดินหน้าลงทุนรีโนเวตสาขาต่าง ๆ ต่อเนื่อง รวมถึงมองหาทำเลสำหรับสาขาใหม่ ๆ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งกลางและชานเมือง และเตรียมรีโนเวตเทอร์มินอล21 อโศก ในปี 2566 ที่จะถึงนี้


แชร์ :

You may also like