HomeSponsoredบุญถาวร รีเฟรชแบรนด์ใหม่ เจาะ Gen Y บ้านทำไมต้องเหมือนใคร – สร้างแบบที่ต้องการ #อยู่อย่างที่อยาก

บุญถาวร รีเฟรชแบรนด์ใหม่ เจาะ Gen Y บ้านทำไมต้องเหมือนใคร – สร้างแบบที่ต้องการ #อยู่อย่างที่อยาก

แชร์ :

หากถามว่าบ้านที่เราอยู่มีอายุขัยนานแค่ไหน หลายคนอาจตอบว่า 30-50 ปี แต่ความจริงแล้วบ้านหลังหนึ่งสามารถอยู่ยาวนานได้มากกว่า 100 ปี ดังนั้นเรื่องบ้านจึงไม่ใช่เรื่อง ‘อะไรก็ได้’ และจำเป็นต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิตและความต้องการของเราอย่างแท้จริง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับตลาดบ้านและอสังหาริมทรัพย์ปัจจุบัน หนึ่งในกลุ่มที่มีอิทธิพลมากที่สุดในตลาดตอนนี้คงหนีไม่พ้นคน Gen Y หรือกลุ่มมิลเลเนียล (Millennial) ซึ่งเป็นกลุ่มหลักในตลาดแรงงานและเริ่มมีกำลังทรัพย์และมองหาที่อยู่อาศัยที่ชัดเจน โดยรายงานจาก TERRA BKK รายงานพฤติกรรมของคน Gen Y และพบว่าเป็นกลุ่มที่ชอบจัดบ้าน 24% และ เป็นคนติดบ้าน 32% รวมถึง 2 ใน 3 ของชาวมิลเลเนียลยังวางแผนจะมีที่อยู่อาศัยของตัวเองก่อนอายุ 30 อีกด้วย

ดังนั้น Gen Y จึงเป็นตลาดสำคัญที่ธุรกิจเกี่ยวกับบ้านกำลังจับตา แต่บ้านที่คนรุ่นใหม่มองหา อาจแตกต่างไปจากบ้านของคนรุ่นก่อนๆ และไม่ใช่บ้าน ‘อะไรก็ได้’ ที่อยู่สบายอีกต่อไป เพราะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เติบโตผ่านยุคการสื่อสารและโซเชียลมีเดีย ทำให้คนรุ่นใหม่มีแนวโน้มที่จะกล้าเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น กล้าแสดงออก ไม่ชอบอยู่ในกรอบ ต้องการแสดงออกถึงตัวตนและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างจากคนอื่นอย่างชัดเจน

รวมถึงพฤติกรรมหลังจากโควิด-19 ที่ทำให้เกิดวัฒนธรรมการ Work From Home กันจนเป็นเรื่องปกติ คนรุ่นใหม่อยู่กับบ้านมากขึ้นกว่าเก่า ทั้งใช้ชีวิต พักผ่อน และทำงาน ที่บ้านของตัวเอง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับ Gen Y ที่ไม่ได้มองว่าบ้านเป็นเพียง ‘ที่นอน’ แต่บ้านเป็นตัวตนที่ต้องตอบโจทย์ชีวิตในทุกๆ ด้านจริง เป็นไลฟ์สไตล์ และการแสดงออกถึงตัวตน

อย่างไรก็ดีหลายครั้งการสร้างบ้านตามไอเดียและความคิดแปลกๆ ใหม่ๆ เพื่อบ่งบอกตัวตนก็ถูกจำกัดด้วยวัสดุและอุปกรณ์ที่จำกัด เรื่องนี้ทำให้ ‘บุญถาวร (Boonthavorn)’ ผู้ให้บริการออกแบบและจำหน่ายอุปกรณ์ภายในบ้านทุกๆ มิติ ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ “อยู่อย่างที่อยาก” เพื่อตอบโจทย์คน Gen Y ได้มีบ้านที่แตกต่าง เป็นตัวเอง และไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร

โดยแคมเปญหนังโฆษณาชุดนี้ สื่อสารถึงความ ‘ครบเครื่อง’ ในทุกประเภทสินค้า ทุกไอเดียการสร้างบ้านที่ไม่ว่าจะแปลกแหวกแนว หรือซับซ้อนแค่ไหนบุญถาวรก็พร้อมที่จะซัพพอร์ทและสร้างบ้านในฝันที่ไม่เหมือนใครให้กลายเป็นของจริงได้อย่างมีคุณภาพ ตอบรับความคิดสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด “กล้าอยากอยู่ในแบบของตัวเอง อยากใช้ชีวิตแบบไหนของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเหมือนใครหรือตามใคร”

จากสินค้าในบุญถาวรที่แบรนด์ระบุว่าไม่ได้คัดเลือกมาเฉพาะสินค้าที่ขายดีหรือได้รับความนิยม แต่คัดเลือกสินค้าที่หลากหลายและมีความน่าสนใจเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของแต่ละคน มองลึกไปยังไลฟ์สไตล์ รวมถึงการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

แคมเปญครั้งนี้นับว่าเป็นการรีเฟรชภาพลักษณ์ครั้งใหม่ของ ‘บุญถาวร’ แบรนด์ผู้นำวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านที่คนไทยคุ้นเคยหลังจากให้บริการมานานกว่า 40 ปีและมีความน่าเชื่อถือในคุณภาพและการบริการมานานหลายทศวรรษ การเปิดตัวเป็นการเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ซึ่งมีอิทธิพลและกำลังซื้อในตลาด

โดย ‘อยู่อย่างที่อยาก’ ได้ปรับภาพลักษณ์ที่หลายคนมักมีภาพจำว่าบุญถาวรเป็นแบรนด์ของคนรุ่นก่อนๆ และเป็นผู้จำหน่ายอุปกรณ์สร้างบ้าน มาสู่การส่งต่อภาพลักษณ์ใหม่ในการเป็น Modern Specialty Store ที่จำหน่ายสินค้าเฉพาะทางเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และแตกต่างในทุกๆ ความต้องการ รวมถึงยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบชีวิต (Life Design Master) ที่คัดสรรสินค้าด้วยความหลงใหล (Passion) เพื่อทุกความสุขและทุกก้าวของชีวิตผ่านตัวตนที่มีความสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร

เพราะเราไม่จำเป็นต้องทนอยู่กับบ้านที่ไม่ใช่ตัวตนไปตลอดชีวิต แคมเปญ ‘อยู่อย่างที่อยาก’ จับอินไซต์คนรุ่นใหม่ที่เป็นตัวของตัวเองและไม่เหมือนใคร พร้อมสื่อสารภาพลักษณ์การเป็น Modern Specialty Store ของบุญถาวรที่พร้อมรองรับทุกไอเดียการสร้างบ้าน


แชร์ :

You may also like