HomeBrand Move !!เปิดสวัสดิการ คนขับฟูลไทม์ “airasia ride” เงินเดือน 6.4 หมื่นบาท เริ่ม “มาเลเซีย” ประเทศแรก

เปิดสวัสดิการ คนขับฟูลไทม์ “airasia ride” เงินเดือน 6.4 หมื่นบาท เริ่ม “มาเลเซีย” ประเทศแรก

แชร์ :

airasia ride

airasia Super App นำร่องบริการ airasia ride จ้างคนขับรถแบบฟูลไทม์ พร้อมเงินเดือน 8,000 ริงกิต หรือ 64,000 บาท เริ่มใน “มาเลเซีย” เป็นทางการประเทศแรก  ส่วนในไทยยังไม่มีการจ้างงานลักษณะดังกล่าว เนื่องจากบริการ airasia ride ของไทยยังให้บริการแค่แท็กซี่เท่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปลี่ยนระบบการจ้างงานไรเดอร์จากที่เคยถูกมองเป็นพาร์ทเนอร์ของบริษัท ไม่ใช่พนักงาน ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการต่าง ๆ ได้ อาจกำลังเปลี่ยนไป โดยผู้ที่ออกมาบอกว่า จะจ้างงานคนขับรถของแอปกลุ่ม Ride-Hailing เป็นพนักงานฟูลไทม์ครั้งนี้คือค่าย airasia Super App ซึ่งปัจจุบันให้บริการแพลตฟอร์มเรียกรถ สั่งอาหาร ตลอดจนบริการส่งสินค้าแบบด่วน ฯลฯ ในประเทศมาเลเซีย ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฯลฯ

คุณโทนี่ เฟอร์นันเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม แคปปิตอล เอ บริษัทแม่ของ airasia Super App กล่าวว่า การจ้างงานแบบฟูลไทม์นี้มีขึ้นในโครงการชื่อ Allstar Ride Hailing Driver หรือการว่าจ้างพนักงานอิสระสู่งานประจำ โดยจะเริ่มดำเนินการในมาเลเซียเป็นประเทศแรก ส่วนประเทศอื่น ๆ จะมีรายละเอียดโครงการแตกต่างกันไป

เปิดสวัสดิการคนขับ Full-Time

“โครงการนี้ทำเพื่อให้ไรเดอร์มีความสุขในการให้บริการรับส่ง และเพื่อให้ไรเดอร์สามารถเข้าถึงสวัสดิการต่าง ๆ ได้ โดยสวัสดิการของไรเดอร์แบบฟูลไทม์ มีตั้งแต่ เงินเดือน 8,000 ริงกิต หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 64,000 บาท รายได้จากค่า Incentives โอกาสในการเติบโตด้านหน้าที่การงาน เงินสนับสนุนด้านเชื้อเพลิง การได้เข้าไปรับผู้โดยสารที่ท่าอากาศยาน สวัสดิการด้านการรักษาพยาบาล วันหยุดประจำปี และส่วนลดในการซื้อตั๋วเครื่องบินทั้งของตัวเอง ภรรยา และลูก”

airasia rider benefit

โอกาสเติบโตของคนขับฟูลไทม์

ด้านคุณ Lim Chiew Shan ซีอีโอประจำภูมิภาคของ airasia ride กล่าวว่า “คนขับทุกคนสามารถเลือกที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมพาร์ทเนอร์คนขับที่มีสัญญา (Contract Drivers Program) หรือเป็นพนักงานประจำแบบ Allstar (Allstar Ride Hailing Drivers) ซึ่งจะได้รับค่าจ้างที่ดีกว่าและโอกาสเติบโตก้าวหน้าในสายอาชีพมากขึ้น เช่น สามารถเติบโตเป็นผู้จัดการดูแลพาร์ทเนอร์คนขับ โค้ชคนขับ หรือผู้จัดการการฝ่ายปฏิบัติการ”

“คนขับที่เข้าร่วมโครงการเป็นพนักงานประจำ จะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม แคปปิตอล เอ โดยการมาเป็นลูกจ้างประจำกับเรานอกเหนือจากพวกเขาเหล่านั้นจะได้รับสวัสดิการและผลประโยชน์แบบ Allstar เช่นเดียวกับพนักงานประจำแล้ว ยังมาพร้อมความมั่นคงทางรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานของเราให้ดีขึ้น มันคือการเพิ่มคุณค่าให้กับชีวิตและเส้นทางอาชีพของเขา ในวันหนึ่งจากคนขับ พวกเขาอาจกลายเป็นลูกเรือ นักบิน นักวิเคราะห์ นักการตลาดดิจิทัล ที่ airasia Super App ด้วยก็เป็นได้”

airasia ride stat 01

ผู้บริหาร airasia ride ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า นับตั้งแต่เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ปัจจุบัน airasia ride มีคนขับที่ลงทะเบียนเป็นพาร์ทเนอร์ในมาเลเซียแล้วถึง 53,000 คน และสามารถให้บริการรับส่งแล้วกว่า 2 ล้านเที่ยว

อย่างไรก็ดี แม้ว่าทางผู้บริหาร airasia ride บอกว่า จะมีการยื่นข้อเสนอให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกรายในมาเลเซีย แต่ก็ไม่ได้บอกว่า ในท้ายที่สุดแล้วจะมีการจ้างพาร์ทเนอร์คนขับเป็นพนักงานฟูลไทม์ของ airasia ทั้งสิ้นกี่ราย โดยบอกแต่เพียงว่า การจ้างงานแบบประจำเต็มเวลาจะมอบให้กับคนขับที่ผ่านการรับรองเท่านั้น


แชร์ :

You may also like