HomeBrand Move !!Ticketmaster  ยักษ์ขายตั๋วการแสดงระดับโลก เข้าซื้อกิจการบางส่วนใน ‘ไทยทิคเก็ตเมเจอร์’​ 

Ticketmaster  ยักษ์ขายตั๋วการแสดงระดับโลก เข้าซื้อกิจการบางส่วนใน ‘ไทยทิคเก็ตเมเจอร์’​ 

แชร์ :

Thai ticket major

บริษัท ทิกเก็ตมาสเตอร์ (Ticketmaster) ผู้จัดจำหน่ายบัตรชมการแสดงสดใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเข้าซื้อกิจการบางส่วนของบริษัทไทยทิคเก็ตเมเจอร์ (TTM) ในเมืองไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คาดการณ์ว่าการควบรวมกิจการครั้งนี้จะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ปีนี้ พร้อมลุยธุรกิจขายบัตรในโซนเอเชีย โดยพุ่งเป้าขยายแพลตฟอร์มจำหน่ายบัตรไปยังตลาดอื่นๆในภูมิภาคนี้

บริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จำกัด (TTM)​ เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรแบบครบวงจรเต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศไทย โดยเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 60%  และ บริษัท เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 40% เริ่มต้นดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2542 (เมเจอร์ฯ เข้ามาร่วมถือหุ้นในปี 2550)

วันนี้ (22 ก.ค.2565)​ เมเจอร์ฯ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ขายหุ้น บริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จำกัด จำนวน 2 แสนหุ้น หรือสัดส่วน 20% ในราคาหุ้นละ 614.70 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 122.94 ล้านบาท โดยขายให้กับ TICKETMASTER EUROPE HOLDCO LTD.

การเข้ามาซื้อกิจการบางส่วนของ Ticketmaster ใน “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์” มีความตั้งใจเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุด (กำลังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อหุ้นในฝั่ง เทโรฯ)​ และพร้อมร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ถือหุ้นเดิม คือ เทโรฯ และ เมเจอร์ฯ ที่ลดสัดส่วนการถือหุ้นลง

คุณมาร์ค โยวิช ประธาน บริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการแสดงสดเพื่อความบันเทิงในประเทศไทยเติบโตอย่างมากในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา หลังจากการเข้าควบร่วมกิจการกับบริษัทไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทางทิกเก็ตมาสเตอร์ จะพัฒนาระบบการจำหน่ายบัตร และมอบบริการและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับทั้งผู้จัดงาน เจ้าของสถานที่ และแฟนๆ ทั่วประเทศ”

ก่อนเข้ามาขยายธุรกิจในประเทศไทย “ทิกเก็ตมาสเตอร์” ในภูมิภาคเอเชีย ได้ก่อตั้งบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ไต้หวัน และทิกเก็ตมาสเตอร์สิงคโปร์ในปี 2563

การเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทำให้ “ทิกเก็ตมาสเตอร์” กลายเป็นผู้นำของธุรกิจนี้ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และช่วยสนับสนุนการเปิดทัวร์การแสดงในภูมิภาคนี้

สำหรับตลาดธุรกิจโชว์การแสดงสดทุกรูปแบบในประเทศไทยนั้นกำลังเติบโตอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี อีเวนต์กีฬา ละครเพลง และแฟมิลี่โชว์ โดยศิลปินเริ่มเดินทางไปเปิดการแสดงในต่างประเทศมากขึ้นเพื่อขยายฐานแฟน

ปัจจุบัน 90% ของศิลปินตะวันตกที่เดินทางมาเปิดการแสดงในทวีปเอเชีย ต่างมีประเทศไทยอยู่ในแผนการทัวร์ ซึ่งประเทศไทยยังเป็นตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเซียสำหรับเพลงเคป็อปและศิลปินญี่ปุ่น

ด้วยสถานที่จัดแสดงระดับโลกที่มีมากมายหลายแห่งและความต้องการเข้าชมการแสดงสดของเหล่าแฟนๆ ที่มีจำนวนมาก จึงทำให้ประเทศไทยเป็นตลาดที่พร้อมจะปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบจำหน่ายบัตรแบบดิจิทัล ผ่านการให้บริการของทางทิกเก็ตมาสเตอร์

คุณไบรอัน มาร์คาร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เท้นเมนท์ จำกัด (มหาชน) และผู้ถือหุ้นบริษัทไทยทิคเก็ตเมเจอร์ กล่าวว่า  การเป็นส่วนหนึ่งของทิกเก็ตมาสเตอร์ จะช่วยยกระดับระบบการจำหน่ายบัตรให้กับเจ้าของสถานที่จัดงานและผู้จัดอีเวนต์ชั้นนำในประเทศไทย ในขณะที่ตลาดในประเทศไทยเติบโตจนกลายเป็นจุดหมายปลายทางหลักของโลกสำหรับการแสดงสดเพื่อความบันเทิง

“ทิกเก็ตมาสเตอร์” เป็นผู้จัดจำหน่ายบัตรใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์และบริการจำหน่ายบัตรชมการแสดงสด โดยมีหุ้นส่วนอย่างเป็นทางการนับพัน อย่างเช่น สถานที่จัดงาน ศิลปิน ทีมกีฬา งานเทศกาล ศูนย์จัดการแสดงศิลปะ โรงละคร ทำให้ในแต่ละปีบริษัททิกเก็ตมาสเตอร์ให้บริการจำหน่ายบัตรกว่า 500 ล้านใบ ในกว่า 30 ประเทศ ทิกเก็ตมาสเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ไลฟ์ เนชั่น เอ็นเตอร์เทนเมนต์


แชร์ :

You may also like