HomeSponsored“เมย์แบงก์ ประเทศไทย” ครบเครื่องเรื่องลงทุน ติดสปีดสู่แบรนด์ที่ปรึกษาการลงทุนที่ 1 ในใจคนไทย

“เมย์แบงก์ ประเทศไทย” ครบเครื่องเรื่องลงทุน ติดสปีดสู่แบรนด์ที่ปรึกษาการลงทุนที่ 1 ในใจคนไทย

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับเป็นระยะเวลากว่า 30 ปีที่ “บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย)” หรือ MST (Maybank Securities Thailand) ดำเนินธุรกิจด้านการเงินการลงทุนในประเทศไทย และมีผลการดำเนินงานเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งผลประกอบการ และการยอมรับจากนักลงทุน จนสามารถคว้ารางวัลจากเวทีต่างๆ ได้มากมายหลากหลายเวที โดยรางวัลล่าสุดจากเวที Alpha Southeast Asia คือ Awards Best Retail Broker และ Best Institutional Broker ประจำปี 2022 ที่จัดอันดับสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แต่ในวันที่สภาพแวดล้อมทางการตลาด และความต้องการด้านการลงทุนของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ทำให้วันนี้  “เมย์แบงก์ (ประเทศไทย)” ต้องทรานส์ฟอร์มตัวเองครั้งใหญ่ เพื่อให้แบรนด์สามารถแข่งขันได้ในทุกยุคทุกสมัย และยังครองใจนักลงทุนไทยได้อย่างยาวนานต่อเนื่อง เมย์แบงก์ ประเทศไทย มีวิธีปรับตัวอย่างไร? Brand Buffet พามาค้นคำตอบไปพร้อมกัน

เดินทางมากว่า 30 ปี ถึงเวลาเปลี่ยน 

แม้ “เมย์แบงก์” จะขึ้นชื่อว่าเป็นธนาคารอันดับ 1 ของมาเลเซีย และผลประกอบการกว่า 30 ปีที่ผ่านมาในไทย ยังเติบโตต่อเนื่อง แต่ คุณอารภัฏ สังขรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) หรือ MST บอกว่า โลกธุรกิจทุกวันนี้เข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มตัว ส่งผลให้พฤติกรรมการลงทุนของผู้บริโภคเปลี่ยนไป นักลงทุนไม่ได้ต้องการลงทุนแค่เพียงหุ้น กองทุน หรือทองคำเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการจัดสรรเงินลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เพื่อกระจายการลงทุนให้เหมาะสมกับเป้าหมายของแต่ละบุคคลให้มากขึ้น

เพราะฉะนั้น การที่ธุรกิจจะก้าวผ่านยุคดิจิทัลได้ ต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ให้สอดรับกับความต้องการของนักลงทุนรุ่นใหม่  จึงเป็นที่มาให้ในปี 2565 เมย์แบงก์ ประเทศไทย ต้องลุกขึ้นมาปรับองค์กร โดยการยกเครื่องใหม่ในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนโลโก้ใหม่เท่านั้น แต่เป็นการปรับองค์กรภายใต้แนวคิด “Opportunity of Change” โดยมี Roadmap การพัฒนาชัดเจนใน 3 เรื่องหลัก คือ

1. ปรับภาพลักษณ์ให้สดใสเข้าถึงง่ายขึ้น (New Brand)

ที่ผ่านมานักลงทุนทั่วไปจะติดภาพลักษณ์แบรนด์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มายาวนาน ทำให้บริษัทเริ่มปฏิบัติการรีแบรนด์ (Rebranding) เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย โดยมีการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ เป็น บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) และเปลี่ยนแปลงโลโก้ ไปพร้อมๆ กัน เมื่อปลายปี 2564 เพื่อให้แบรนด์มีความสดใส และสร้างแรงบันดาลใจเชิงบวกในการลงทุน โดยยังคงสะท้อนภาพความเป็นมืออาชีพด้านการลงทุนที่น่าเชื่อถือ

2. จัดทัพองค์กรใหม่ (New Team and Culture) การที่องค์กรยุคใหม่จะขับเคลื่อนไปข้างหน้าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงรอบด้าน “คน” คือองค์ประกอบสำคัญ ที่ทำให้ เมย์แบงก์ ประเทศไทย มีการปรับกระบวนการทำงานภายในองค์กร โดยเปิดรับคนรุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนมาเสริมทัพมากขึ้น ทั้งยังปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพื่อให้การทำงานมีความคล่องตัวในการประสานงาน และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในการทำงานให้เป็นพื้นที่เปิดเพื่อให้พนักงานทำงานได้เต็มศักยภาพไม่มีขีดจำกัด

3. นำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลาย (New Investment Solutions) เดิมทีนักลงทุนหลายคนอาจคุ้นเคยกับเมย์แบงก์ ประเทศไทยในฐานะโบรกเกอร์ แต่ปัจจุบันเมย์แบงก์ ได้เดินหน้าสู่การเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุน จึงได้พัฒนา “ผลิตภัณฑ์การลงทุน” ให้มีความหลากหลายตรงใจนักลงทุนเพื่อเสริมความแกร่งให้กับ Product Portfolio โดยมีทั้งผลิตภัณฑ์การลงทุนแบบครบวงจรครอบคลุมทั้งลูกค้ารายบุคคลและลูกค้าสถาบัน ทั้งในและต่างประเทศ

ขณะเดียวกัน เรายังพัฒนาแอปพลิเคชั่น “Maybank Invest (MBI)” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในยุคดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งภายในแอปฯ ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงข้อมูลการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ครบจบใน  Application เดียว ทั้งหุ้น, กองทุน, ตราสารหนี้ และอีกมากมาย ทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังนำระบบประมวลผลอัจฉริยะ (AI) มาช่วยวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้นักลงทุนสามารถจัดพอร์ตการลงทุนได้อย่างเหมาะสม และเลือกผลิตภัณฑ์การลงทุนได้ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดใช้บริการภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

จากการที่เราได้เริ่ม ทำการ Rebranding พร้อมเดินหน้าทำการตลาดเต็มรูปแบบ นักลงทุนก็ได้เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ที่มีความสนุก และเข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น เราได้เดินหน้าอัดแคมเปญสื่อสาร ออนไลน์ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ เมย์แบงก์ โฉมใหม่ ที่วันนี้ทุกคนสามรถสัมผัสและรับรู้ได้ถึงความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน กับแคมเปญ ที่มีชื่อว่า “Thank You” ขอบคุณลูกค้าที่มอบความไว้วางใจให้กับเรา นำเสนอจุดแข็งที่ว่าเรามีความพร้อมในทุกๆ ด้านทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านที่ปรึกษาการลงทุนตัวจริง ที่พร้อมดูแลนักลงทุนทุกคนอย่างเท่าเทียม  ถ่ายทอดผ่าน VDO Clip ทั้งภาพและเสียงดนตรีที่สื่อถึงความสนุกสนาน สร้างสีสันให้กับการลงทุน และนำเสนอในรูปแบบที่เข้าถึงง่าย ตรงใจนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนในกลุ่ม NEW Z ที่จะได้ลงทุนในสไตล์ที่เป็นตัวเอง ผ่านแอปพลิเคชั่น  Maybank Invest

สามารถติดตามชมแคมเปญ “Thank You” พร้อมกันได้ทาง FB : Maybank Securities Thailand


สำหรับท่านที่สนใจเปิดพอร์ตกับ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เพื่อการลงทุน 

สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0-2658-5050 

#maybanksecurities  #อยู่อย่างเก๋าไม่เก่าเรื่องการลงทุน #โอกาสใหม่เพื่อการลงทุน #Opportunityofchange


แชร์ :

You may also like