HomeSponsoredmonchou (มองชู) เขย่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สุดฮอต “บิวกิ้น-พีพี” เจาะกลุ่มคนรักสัตว์รุ่นใหม่

monchou (มองชู) เขย่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สุดฮอต “บิวกิ้น-พีพี” เจาะกลุ่มคนรักสัตว์รุ่นใหม่

แชร์ :

หากใครตกเป็น “ทาสรักสัตว์เลี้ยง” คงเข้าใจความรู้สึกการเป็น “สายเปย์” อย่างดี เพราะเพื่อสุนัขและแมวตัวโปรดแล้วเจ้าของยินดีจ่ายเงินเพื่อซื้อสิ่งที่ดีสุดให้โดยเฉพาะ “อาหารสัตว์เลี้ยง” จึงส่งผลให้ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงมีขนาดใหญ่หลายหมื่นล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น” หรือ “ASIAN” ที่ปลุกปั้นแบรนด์ “มองชู” เข้าทำตลาดมา 3-4 ปี ยังเดินหน้าสร้างการรับรู้แบรนด์และเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แบรนด์อยู่ในใจหรือเป็น Top of Mind ของคนรักสัตว์

ปี 2565 กลยุทธ์การทำตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงของ ASIAN ยังจัดเต็มเหมือนเดิม โดย นายเอกกมล ประสพผลสุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ นายเอกราช พรรณสังข์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI ควงกันมาเล่าแผนงานอย่างละเอียดประเดิมกลยุทธ์การขยายพอร์ตโฟลิโอ ปีนี้เห็นการพัฒนาแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของตนเองในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงสำหรับสุนัขและแมวในประเทศไทย เพิ่มขึ้นจากแบรนด์หลักคือแบรนด์มองชู (monchou) ขยายสู่แบรนด์มองชู บาลานซ์ (monchou balanced) แบรนด์ฮาจิโกะ (Hajiko) และแบรนด์โปร (Pro)

ส่วนการสื่อสารตลาด ต้องสร้างให้เกิด Impact ในตลาดและผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย จึงสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา “มองชู คำที่มีคุณค่า” เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงเกรดพรีเมียม ผลิตจากวัตถุดิบเนื้อปลาทูน่าแท้ 100% อุดมด้วยโปรตีน, โอเมก้า 3 & 6, ชิงค์ ตลอดจนสารอาหารที่มีคุณประโยชน์ครบถ้วน ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับโลกเพื่อให้แมวและสุนัขได้รับโปรตีนเหมาะสมกับวัย ขนสวย เจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพเพราะมีโซเดียมต่ำ

สินค้าดีเป็นพื้นฐานสำคัญ แต่ต้องเพิ่มกระบอกเสียงเติมพลังให้แบรนด์ยิ่งขึ้น จึงคว้าสองหนุ่มไอดอลสุดฮอต ขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง “บิวกิ้น- พีพี” หรือ”บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” และ “พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คู่แรกของแบรนด์ “มองชู” หากมองฐานแฟนคลับบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของ “บิวกิ้น-พีพี” ที่มีหลักหลายล้านคน จะช่วยทำให้แบรนด์ “มองชู” เข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น

ไม่เพียงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่บริษัทมุ่งเจาะเท่านั้น เพราะหากดูเทรนด์ผู้บริโภคยุคปัจจุบันจะพบว่า “สังคมผู้สูงอายุ” กลายเป็นอีกแรงส่งที่ทำให้ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเติบโต เนื่องจากกลุ่มคนสูงวัยหันมาเลี้ยงสัตว์มากขึ้นเพื่อเป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุข และช่วยคลายเหงา หรือกลายเป็นสมาชิกของครอบครัว

นายเอกราช ย้ำเทรนด์ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง “แนวโน้มของประชากรโลกเริ่มเข้าสู่สังคมสูงอายุและความนิยมในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนหรือเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัวมากขึ้น (Pet Humanization) ทำให้อุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงมีแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจน”

สำหรับ AAI เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food) ชั้นนำของประเทศ ที่มุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยมาตลอดการดำเนินธุรกิจกว่า15 ปี โดยปีนี้การรุกตลาดจะมุ่งสื่อสารแบรนด์อย่างต่อเนื่องแบบครบวงจร คาดว่าจะผลักดันรายได้แบรนด์”มองชู” ทะลุ 200 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2565

พันธกิจสร้างการเติบโตสูงในตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงยังมีต่อ โดย นายเอกกมล แม่ทัพการเงินแห่ง ASIAN ผู้ประกอบธุรกิจอาหารแช่เยือกแข็ง อาหารสัตว์น้ำ ทูน่า และผู้ผลิตเละจำหน่ายเอาหารสัตว์เลี้ยง ยังเล่าถึงนโยบายของบริษัทว่าจากนี้ไปจะเร่งตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงด้วยการวางแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน(IPO) จำนวนไม่เกิน 637.50 ล้านหุ้น หรือ คิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท

ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว ได้แบ่งหุ้นสามัญเพิ่มทุนเสนอขายโดย AAI จำนวน 425,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 20% และ หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย ASIAN จำนวนไม่เกิน 212,500,000 หุ้น คิดเป็น 10.00%

ทั้งนี้ AAI ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานบรรจุภาชนะปิดผนึก (Human Food) รวมถึงผลิตภัณฑ์ผลพลอยได้จากการแปรรูป ปลาทูน่า เช่น ปลาป่น น้ำนึ่งปลา และน้ำมันปลา มีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ในการลงทุนในที่ดิน อาคาร เครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อขยายกำลังการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

อย่างไรก็ตาม โครงสร้างผู้ถือหุ้นมี ASIAN ถือหุ้นใหญ่ก่อน IPO สัดส่วน 100% และภายหลังการขายหุ้น IPO สัดส่วนจะลดลงเหลือ 70%


แชร์ :

You may also like