HomeSponsoredเจาะกลยุทธ์ความสำเร็จ ‘Powershot’ 3 ปี 11 รางวัล ตอกย้ำความมั่นใจในระดับอาเซียน

เจาะกลยุทธ์ความสำเร็จ ‘Powershot’ 3 ปี 11 รางวัล ตอกย้ำความมั่นใจในระดับอาเซียน

แชร์ :

หลังเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดมากว่า 2 ปี ปัจจุบันผู้คนต่างหันมาให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพมากขึ้นอย่างชัดเจน จึงส่งผลให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน ขณะที่ในตลาดมีแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเซกเมนต์ต่างๆ  โดยรายงานจาก Euromonitor ในปี 2563 ระบุว่าตลาดอาหารเสริมและความงามมีมูลค่ากว่า 2.27 แสนล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การทำธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในยุคนี้ถือว่าไม่ง่าย เพราะเป็นตลาด Red Ocean ที่แข่งขันกันสูง และผู้บริโภคก็มีตัวเลือกให้เลือกมากมาย  ดังนั้นแบรนด์ใหม่ๆ ที่เข้ามาต้องมีความแตกต่างและจุดขายที่โดดเด่น หรือแผนกลยุทธ์ที่ปังมากๆ เพื่อมัดใจผู้บริโภค

สำหรับแบรนด์ที่โดดเด่น  น่าจับตามองที่สุดในตลาดตอนนี้  ต้องยกให้ พาวเวอร์ชอต (Powershot) ภายใต้การนำของ คุณกาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ เนื่องจากได้การันตีคุณภาพของสินค้าจากสภาเครือข่ายสถาบันส่งเสริมพัฒนาธุรกิจและเศรษฐกิจแห่งประเทศไทยมาอีก  2 รางวัลใหม่ล่าสุด  คือรางวัลความสำเร็จมาตรฐานธุรกิจ  “Best Product of the year 2022”  และรางวัลองค์กรธุรกิจที่มีผลงานยอดเยี่ยมสุดยอดธุรกิจและผลิตภัณฑ์แห่งปี   “Icon Brand ASEAN 2022”   และก่อนหน้านี้ปี 2021 พาวเวอร์ชอตได้รับรางวัลระดับเอเชียในเวที Asia Pacific Enterprise Award 2021 มาถึง 2 รางวัล  รวมถึงรางวัลจากเวทีอื่นๆ รวมแล้วกว่า 11 รางวัล  ทั้งรางวัลในประเทศและระดับภูมิภาค

เพียง 3  ปี  “พาวเวอร์ชอต” สามารถเติบโตด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 52 ล้านซอง และได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย จนเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค เบื้องหลังกลยุทธ์ปั้นแบรนด์เป็นอย่างไร ไปหาคำตอบกัน

1. พรีเซนเตอร์ระดับ Mega เท่านั้น

อาหารเสริมในตลาดทั่วไปมักเน้นทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในระดับ Micro ซึ่งอาจทำให้ผู้บริโภครู้จักในเฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่พาวเวอร์ชอตกลับดึงดาราและนักแสดงดังตัวพ่อตัวแม่ที่มีฐานแฟนคลับแข็งแกร่งมาประกบกับสินค้าได้ตรงตามคาแรคเตอร์ นำโดย คุณกาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์และพรีเซ็นเตอร์หลัก  ต่อมาคือ

ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์  พรีเซ็นเตอร์หลักของโปรดักส์  Girl Boss พรีเมียมคอลลาเจน  ที่ดูแลผิวพรรณ เส้นผม และข้อต่อ ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่ดูแลตัวเอง รักสุขภาพ และมีความมั่นใจในตัวเอง เป็นการ empower ให้ผู้หญิงหันมาดูแลตัวเองเพื่อความงามและสุขภาพที่ดี

ครอบครัววรรธนะสิน หรือครอบครัวของ เจ-เจตริน  พร้อมด้วย คุณแม่ ปิ่น เก็จมณี และ 3 เจ้า  เจ้านาย  เจ้าขุน และเจ้าสมุทร ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าในไลน์ต่างๆ เพื่อสื่อสารถึงครอบครัวสุขภาพดีที่ใส่ใจในสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความงาม ความคิดสร้างสรรค์ การเรียน และร่างกายที่แข็งแรง กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ  เช่น  เซลเลฟูส (Celle Foos)  ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและช่วยลดปัญหาเรื่องนอนไม่หลับ,  บี เนอร์ จี (B Ner G)   ตัวช่วยเรื่องสมองและความจำ,  ไวต้า ฟิซ (Vita Fiz) ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ด้วยวิตามินรวม A, B, C, D, E, K, และ Zinc ที่มาพร้อมสโลแกน   “กิน กัน ก่อน ออกจากบ้าน”,  ไลอ้อน คิงส์ (LION KINGS) ช่วยเพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า, เกิร์ล บอส (Girl Boss) ผสาน 3 คอลลาเจน ได้แก่ คอลลาเจนเปปไทด์ ไดเปปไทด์ และไตรเปปไทด์ ช่วยบำรุงผิว ผม ข้อต่อ,  โบเทรา วี (Botera V) ตัวช่วยให้ผิวเรียบกระชับ เด้ง เต่งตึง  และสินค้าไลน์อื่นๆ ที่สร้างเสริมความแข็งแรงของสุขภาพทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งสินค้าทุกตัวของพาวเวอร์ชอต นอกจากจะอัดแน่นไปด้วยประโยชน์แล้ว ยังทานง่าย แคลอรี่ต่ำ ไม่มีน้ำตาล ทานได้ทุกวัน

แจ็คแฟนฉัน หรือ แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์  พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในปีนี้  ซึ่งได้เข้ามาเป็นหนึ่งในคนที่ได้ทดลองผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง  และเป็นตัวแทนของคนที่เริ่มหันมาสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นจนดูดีในแบบของตัวเอง ด้วยคาแรคเตอร์ที่เข้าถึงง่าย เป็นกันเอง และสนุกสนาน  สามารถสร้างความเชื่อมโยงกับคนทั่วๆไปที่เริ่มสนใจการดูแลสุขภาพ  ให้มีกำลังใจในการหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น  ด้วยการทานอาหารเพื่อสุขภาพ  และเลือกที่จะดื่มพาวเวอร์ชอตเป็นประจำ ยกให้เป็นตัวช่วยดูแลสุขภาพครบทุกด้าน

2. สร้างความน่าเชื่อถือผ่านงานวิจัย

ผู้บริโภคส่วนใหญ่ มักจะตัดสินใจเลือกซื้ออาหารเสริมจากความน่าเชื่อถือของแบรนด์  และผลลัพธ์ที่ได้ผลจริง   ดังนั้นผลิตภัณฑ์พาวเวอร์ชอตจึงนำเอาแบรนด์เข้ากระบวนการวิจัยและศึกษาอย่างลงลึกในระดับเซลล์ผ่านห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ของบริษัท เซลล์ดีเอ็กซ์ จำกัด (CellDX – Cellular Dynamics Exploration) ซึ่งได้รับมาตรฐานในระดับโลก และเป็นห้องปฏิบัติการเภสัชวิทยาเชิงระบบของโรงพยาบาลศิริราช

จากการวิจัยพบว่า  ผลิตภัณฑ์ของพาวเวอร์ชอต  มีฤทธิ์เชิงชีววิทยาและมีสรรพคุณเชิงเภสัชวิทยาจริง  จึงสามารถสร้างมาตรฐานและความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้อย่างชัดเจน  ซึ่งนั่นเท่ากับเป็นเครื่องการันตีคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ไปคว้ารางวัลต่างๆ มาแล้วหลายเวที

3. ปากต่อปาก

จากความตั้งใจของผู้บริหารที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดสู่ผู้บริโภค คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ ปราศจากน้ำตาล แคลอรี่ต่ำ รสชาติอร่อย ทำให้เรามีลูกค้าจำนวนมากที่ซื้อสินค้าไปรับประทานและเห็นผลจริง ส่งผลให้มีการซื้อซ้ำ เนื่องจากเกิดความประทับใจและเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการช่วยบอกต่อคนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือเพื่อน และช่วยรีวิวในช่องทางต่างๆ ทำให้พาวเวอร์ชอตมีจำนวนรีวิวมหาศาลจากทุกสินค้า ซึ่งเป็นส่วนช่วยสำคัญที่สร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มเป้าหมาย และลูกค้าใหม่กล้าทดลองและตัดสินใจซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น

4. เข้าถึงสินค้าได้ทั้งออฟไลน์และออนไลน์

พาวเวอร์ชอตเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่สามารถเติบโตในช่วงโควิด-19 ซึ่งเป็นช่วงที่จำเป็นต้องเว้นระยะห่างกันตลอดเวลา เพื่ออำนวยความสะดวกของลูกค้า พาวเวอร์ชอตจึงพัฒนาช่องทางการเข้าถึงสินค้าได้ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น 7-11,  Makro, Lotus’s, Tops, CJ More – Nine Beauty, Jiffy, Watsons, EveandBoy, Beautrium และช่องทางออนไลน์  Line @Hipowershot,  Facebook,  IG, TikTok : Hipowershot  และแพลตฟอร์ม Shopee, Lazada, JD Central และ Konvy

5. ของแถมที่จัดหนัก จัดเต็ม

อีกหนึ่งเรื่องที่ขึ้นชื่อของพาวเวอร์ชอต คือ “ของแถม” ที่คุณกาละแมร์และทีมงานใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเริ่มจากขั้นตอนการเลือกของแถมที่ต้องปัง ต้องอึ้ง แตกต่างจากแบรนด์อื่นเท่านั้น หรือจะเป็นขั้นตอนการออกแบบลวดลาย ที่ต้องสวยงาม มีเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าซื้อสินค้าของพาวเวอร์ชอตแล้วนอกจากจะได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ยังได้ของแถมที่จัดหนักจัดเต็มเพิ่มมาด้วย เรียกได้ว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

และตั้งแต่วันที่  1 มิ.ย. – 19 ส.ค. 65  นี้  พาวเวอร์ชอตยังมีกิจกรรม  “ดื่มดีมีทอง แจกทอง 1 ล้าน”  เพียงซื้อสินค้าพาวเวอร์ชอต สูตรใดก็ได้ ลุ้นรับทองคำมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท โดยนำซองหรือฉลาก เขียนชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ให้ชัดเจน ส่งมาที่ตู้ปณ. 98 ไปรษณีย์หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 จับรางวัลทุกๆสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน งานนี้ไม่จำกัดยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ! ไม่จำกัดจำนวนซองในการส่ง! ยิ่งส่งมาก ยิ่งมีสิทธิ์มาก!

สามารถซื้อสินค้าได้ที่   Line @Hipowershot  หรือร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ  7-11,  Makro, Lotus’s, Tops,  CJ More – Nine Beauty,  Jiffy,  Watsons,  EveandBoy,  Beautrium  รวมไปถึงช่องทางออนไลน์  Shopee,  Lazada,  JD Central  และ Konvy

ส่วนผสมทางการตลาดและกลยุทธ์ที่ลงตัวเหล่านี้ทำให้ พาวเวอร์ชอต เติบโตได้อย่างโดดเด่นในตลาด พร้อมกับรางวัลการันตีคุณภาพมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ จนเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคในปัจจุบัน

ติดตามรายละเอียดและโปรโมชั่นพิเศษจากพาวเวอร์ชอตได้ที่  :  Line: @Hipowershot, เว็บไซต์:  https://hipowershot.com/    และ Facebook, IG, TikTok: Hipowershot หรือ โทร 02-026-8979


แชร์ :

You may also like