HomeBrand Move !!True Smart Merchant เปิดตัวเลขผู้ใช้ 2.4 แสนราย ตั้งเป้า Active Users โต 2 เท่าในปี 2022

True Smart Merchant เปิดตัวเลขผู้ใช้ 2.4 แสนราย ตั้งเป้า Active Users โต 2 เท่าในปี 2022

แชร์ :

true smart merchant

 (ซ้ายไปขวา) “เจ๊จง” จงใจ-กิจแสวง, คุณปเนต ทองตัน และและกันต์ กันตถาวร

ทรูเปิดสถิติผู้ใช้งานแอป True Smart Merchant พบปี 2021 โตก้าวกระโดด 3 เท่า และมีร้านค้าอยู่บนแพลตฟอร์มกว่า 240,000 ร้านทั่วประเทศ ตั้งเป้าปีนี้ผู้ใช้งานในกลุ่ม Active Users โตเพิ่มอีก 2 เท่า หลังอัปเกรดแแอปสู่เวอร์ชันใหม่ โดยมีการพัฒนาระบบการทำงานให้เร็วขึ้นกว่าเดิม และเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้พ่อค้าแม่ค้ารับยุคเงินเฟ้อ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบัน ตัวเลขผู้ใช้งานของ True Smart Merchant ตามการเปิดเผยของ คุณปเนต ทองตัน หัวหน้าสายงานธุรกิจ O2O และทรูฟู้ด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ 35% โดยเป็นธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด 55% รองลงมาคือธุรกิจโชว์ห่วย – ช้อปปิ้ง 30% ธุรกิจสุขภาพและความงาม 5% ส่วนที่เหลือเป็นธุรกิจท่องเที่ยว เดินทาง บันเทิง การศึกษา และบริการต่าง ๆ

true smart merchant 2

ขณะที่ความท้าทายของพ่อค้าแม่ค้าในยุคนี้ คุณปเนตเผยว่ามีหลายด้าน เช่น ต้นทุนวัตถุดิบมีราคาแพงขึ้น, ขาดสภาพคล่อง การค้าขายไม่ดีเหมือนในอดีต ส่งผลให้รายได้ของผู้ประกอบการมีแนวโน้มลดลง

true smart merchant

เพื่อให้ตัวแอปสามารถสร้างโอกาสให้กับร้านค้าได้มากขึ้น คุณปเนต เผยว่า ทางบริษัทได้ปรับปรุงแอปพลิชัน True Smart Merchant เพิ่มเติมจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นการยกเครื่องระบบให้ทำงานได้เร็วขึ้น, ตัดขั้นตอนในการทำงานที่ซับซ้อนออกไป, พัฒนา QR Code ในการสแกนรับเงินให้กับร้านค้า ฯลฯ

ดึง “เจ๊จง – กันต์” เป็นฟรีเซนเตอร์แคมเปญใหม่

นอกจากปรับโฉมตัวแอปพลิเคชันแล้ว ทางทรูยังได้ส่งแคมเปญสนับสนุนภาคธุรกิจเพิ่มเติมด้วย โดยมีการดึงคนดังอย่าง “เจ๊จง” จงใจ-กิจแสวง และกันต์ กันตถาวร มาร่วมเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในการบอกต่อฟังก์ชันต่าง ๆ ของแอปพลิเคชันด้วย โดยสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับมีตั้งแต่ 

    • การออกแบบ QR Code ที่สามารถตั้งป้ายเดียวรับเงินได้จากทุกแอปธนาคาร รวมทั้งแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท
    • รับทรูพอย์ทุกการชำระ 25 บาท/1คะแนน สูงสุด 250 คะแนน/เดือน สำหรับร้านค้าที่ใช้เบอร์ ทรูมูฟ เอช สามารถสะสมคะแนนเพื่อนำไปแลกซื้อสินค้าที่ร่วมรายการใน เซเว่นฯ แม็คโคร โลตัส และยังสามารถใช้ทรูพอยท์แลกรับส่วนลดกับร้านค้าได้
    • โปรโมทร้านฟรีผ่าน SMS ถึง 500 เบอร์ ได้ทุกเดือนตามเงื่อนไข และร้านค้าสามารถซื้อเพิ่มได้ในราคาพิเศษ หรือจะใช้ทรูพอยท์แลกก็ได้เช่นกัน
    • รับส่วนลดซื้อวัตถุดิบราคาพิเศษ ผ่านแอป ทรู สมาร์ต เมอร์ชันต์ พร้อมส่งฟรีทั่วประเทศ (เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท)
    • รับเน็ต True Gigatex Fiber ฟรี 12 เดือน มูลค่า 7,188 บาท

แชร์ :

You may also like