HomeBrand Move !!AWC เผยโฉมเมกะโปรเจกต์ ‘เอเชียทีค’ เฟส2 พร้อม ‘ตึกสูงสุด’ ในไทย ลงทุนกว่า 30,000 ล้าน

AWC เผยโฉมเมกะโปรเจกต์ ‘เอเชียทีค’ เฟส2 พร้อม ‘ตึกสูงสุด’ ในไทย ลงทุนกว่า 30,000 ล้าน

เปิดดีไซน์พื้นที่ 'รีเทล-อาคารสูง' ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ปั้น Global Destination

แชร์ :

awc asiatique

มีความคืบหน้ามาเรื่อยๆ กับเมกะโปรเจกต์ “เอเชียทีค” เฟส 2 ของ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC หนึ่งในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในเครือทีซีซี กรุ๊ป ของ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี

หลังจากเดือนธันวาคม 2562 คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC ได้เซ็นสัญญากับบริษัทออกแบบชั้นนำของไทย A49 และ Urban Architectures และ Adrian Smith + Gordon Gill Architecture (AS+GG) บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมระดับนานาชาติ จากสหรัฐฯ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบอาคารสูง (Supertall Building) ระดับโลก เช่น ตึกสูงที่สุดในโลก Burj Khalifa นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Kingdom Tower ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย, Zifeng Tower ในหนานจิง, Jin Mao Tower ในเซี่ยงไฮ้ เพื่อออกแบบเมกะ โปรเจกต์ “เอเชียทีค เฟส2”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมกะโปรเจกต์ 3 หมื่นล้าน

นับจากเปิดโครงการ “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์” สถานที่ท่องเที่ยวและช้อปปิ้ง ทำเลทองริมแม่น้ำเจ้าพระยา เฟสแรกบนพื้นที่ 40 ไร่ ในปี 2555 ครบ 10 ปี

AWC ได้เตรียมพัฒนา “เอเชียทีค เฟส 2” โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนรีเทลและตึกสูง ทั้ง 2 ส่วน อยู่บนที่ดินติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นที่ 20 ไร่ รวมมูลค่าการพัฒนาโครงการเบื้องต้นอยู่ที่ 30,000 ล้านบาท  โดยมีส่วนผสมของ “Indoor & Outdoor Lifestyle” เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้งโรงแรมระดับโลก ศูนย์การค้า พื้นที่สำนักงาน และที่พักอาศัย

เอเชียทีค เฟส 2 เป็นโครงการ Mixed Development ขนาดใหญ่ ประกอบด้วย โรงแรม และเรสซิเดนซ์ แบรนด์ระดับท็อป ด้าน Hospitality ซึ่งได้เซ็นสัญญากับ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ, ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ เรสซิเดนซ์ (Branded Residence), เจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์, ออโตกราฟคอลเลกชั่น รวมทั้งมีพื้นที่รีเทลและอาคารสำนักงานคอนเซ็ปต์ใหม่ ที่จะอยู่บนทำเลทองริมแม่น้ำเจ้าพระยา

awc asiatique 2

AWC asiatique design concept Supertall Building

ไฮไลต์ “ตึกสูงสุด” ในประเทศไทย

หนึ่งในไฮไลต์ “เอชียทีค เฟส2” คือ ตึกสูง ที่ออกแบบโดย AS+GG ได้เผยดีไซน์ตัวอาคารออกมาให้เห็นแล้ว ซึ่งเป็นโครงการที่จะแสดงออกถึงความเป็นไทย สะท้อนคุณค่าความสวยงาม และมีมาตรฐานระดับโลก เพื่อสร้างให้เป็น Global Destination ให้กับประเทศไทย เป็นจุดชมวิวของกรุงเทพฯ ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องแวะมาเยี่ยมเยือน เพราะที่ดินเอเชียทีค มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมยาวนาน เป็นท่าเรือจุดเริ่มต้นความรุ่งเรืองทางการค้าระหว่างประเทศไทยและนานาประเทศ

ความตั้งใจของ AWC ต้องการสร้างให้เป็น “ตึกสูงสุดในประเทศไทย”

ปัจจุบันอาคารสูงอันดับ 1 คือ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ (ไอคอนสยาม) สูง 317.95 เมตร 70 ชั้น ส่วนตึกสูงของ AWC ยังไม่มีเปิดเผยความสูงและจำนวนชั้น โดย AWC ต้องดูตัวเลขมงคล แต่แน่นอนว่าจะต้องสูงสุดในประเทศไทย

ส่วนพื้นที่ “รีเทล” ซึ่งอยู่ด้านซ้ายของเอเชียทีคปัจจุบัน จะพัฒนาเป็นพื้นที่ประมาณ 1 แสนตารางเมตร ออกแบบเป็นอาคารโลว์ไรส์

อีกไฮไลต์ของพื้นที่รีเทลใหม่นี้ จะมีร้าน Starbucks ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยวิวติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วน “ชิงช้าสวรรค์” ประจำเอเชียทีคยังคงมีอยู่เหมือนเดิม และพัฒนาพื้นที่ด้านหน้าฝั่งริมถนน ทำเป็นพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่

ตามไทม์ไลน์การลงทุน “เอเชียทีค เฟส2” จะสร้างส่วนรีเทลก่อนกำหนดแล้วเสร็จในอีก 3 ปี (ปี 2567) ส่วนโครงการ Iconic Landmark ตึกสูงสุดจะใช้เวลาก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 9 ปี หรือในปี 2573

awc asiatique 3

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like