HomeBrand Move !!“ซูชิ” ญี่ปุ่นปรับราคาเพิ่ม เหตุสงครามยูเครน-รัสเซียทำแซลมอนแพง

“ซูชิ” ญี่ปุ่นปรับราคาเพิ่ม เหตุสงครามยูเครน-รัสเซียทำแซลมอนแพง

ใครกำลังเก็บเงินไปเที่ยว อย่าลืมเตรียมตังค์เพิ่ม

แชร์ :

sushi japan

ใครที่คาดว่าจะได้กลับไปเที่ยวญี่ปุ่นในเร็ว ๆ นี้ อาจต้องเตรียมเงินค่าอาหารเพิ่ม เพราะมีรายงานว่า สถานการณ์สงครามระหว่างยูเครนกับรัสเซียได้ทำให้ราคาอาหารทะเลในญี่ปุ่นพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอาหารยอดฮิตอย่าง “ซูชิ”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รายงานจาก Nikkei เผยว่า ราคาของปลาแซลมอน และอาหารทะเลจำนวนมากในญี่ปุ่นพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากเครื่องบินที่ใช้เป็นยานพาหนะในการจัดส่งวัตถุดิบต้องเปลี่ยนเส้นทางจากการสู้รบกันของประเทศยูเครน – รัสเซีย ส่งผลให้วัตถุดิบเหล่านั้นมีต้นทุนที่สูงมากขึ้น โดยราคาของปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ที่ตลาดดังอย่าง Toyosu  ได้พุ่งขึ้นไปที่ 2,100 เยนต่อกิโลกรัม จากที่เคยขายอยู่ที่ 1,800 เยนในเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น

นอกจากเรื่องของเส้นทางการบินที่เปลี่ยนไปแล้ว ยังพบว่า ผลผลิตปลาแซลมอนก็ลดลงด้วย ปัจจัยทั้งหมดนี้จึงทำให้ร้านซูชิในญี่ปุ่นต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากมากขึ้น และมีรายงานว่า เชนร้านซูชิอย่าง Chouchi Maru ได้ถอดเมนูปลาแซลมอนออกเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ตอนที่สงครามยูเครน – รัสเซียเริ่มต้น และเมื่อเริ่มกลับมาขายเมนูซูชิแซลมอนอีกครั้ง ทางร้านก็ปรับราคาเพิ่มขึ้น 20% เป็น 363 เยนต่อสองคำด้วย

หรือกรณีของร้านซูชิโระ (Sushiro) เชนซูชิสายพานชื่อดังของญี่ปุ่นที่เคยตั้งเป้าว่าจะขยายสาขานอกประเทศให้ได้เยอะ ๆ นั้น ก็มีรายงานว่า ทางร้านได้รับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวด้วยการขยายเมนูราคา 150 – 300 เยนเพิ่มขึ้นแทนที่เมนูซูชิราคาถูก 100 เยนด้วยเช่นกัน

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like