HomeBrand Move !!สิ้นผู้แต่งนินจาฮัตโตริ “Fujiko A. Fujio” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 88 ปี

สิ้นผู้แต่งนินจาฮัตโตริ “Fujiko A. Fujio” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 88 ปี

แชร์ :

fujio a. fujio died

อาจารย์ฮิโรชิ ฟูจิโมโต และอาจารย์โมโตโอะ อาบิโกะ  (ขวา) สองนักวาดการ์ตูนดังแห่งแดนปลาดิบภายใต้นามปากกา Fujiko Fujio (ขอบคุณภาพจาก Doraemon Wiki)

ข่าวเศร้า อาจารย์ “ฟูจิโกะ เอ. ฟูจิโอะ” (Fujiko A. Fujio) นักวาดการ์ตูนเจ้าของผลงาน “นินจาฮัตโตริ” ทั้งยังเป็นเพื่อนสนิทในวัยเด็กของผู้แต่งโดราเอมอน และร่วมกันวาดการ์ตูนภายใต้นามปากกา Fujiko Fujio เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 88 ปี โดยตำรวจแจ้งว่า อาจารย์เสียชีวิตที่บ้านพักในเมืองคาวาซากิ ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ “ฟูจิโกะ เอ. ฟูจิโอะ” เป็นนามปากกาส่วนตัวของอาจารย์โมโตโอะ อาบิโกะ (Motoo Abiko) โดยอาจารย์มีผลงานการ์ตูนที่เด็กไทยยุค 90 รู้จักกันดีมากมายไม่ว่าจะเป็น นินจาฮัตโตริ, The Monster Kid ฯลฯ ที่สำคัญ ความเป็นเพื่อนรักกับอาจารย์ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ และเรียนร่วมกันมาตั้งแต่ชั้นประถม ทำให้ทั้งสองท่านตัดสินใจเป็นนักวาดการ์ตูนร่วมกัน ภายใต้นามปากกา “ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ” และนำไปสู่การแต่งการ์ตูนเรื่องดังอย่าง “โดราเอมอน” ที่ทำให้ชื่อของท่านเป็นที่จดจำในหมู่นักอ่านการ์ตูนรุ่นเยาว์ในยุคนั้นมายาวนาน

ทั้งนี้ อาจารย์ทั้งสองท่านวาดการ์ตูนร่วมกันภายใต้นามปากกาดังกล่าวตั้งแต่ยุค 1950 จนถึงปี 1987 ก่อนจะแยกย้ายไปใช้นามปากกาของตนเอง โดยอาจารย์โมโตโอะ อาบิโกะ เลือกใช้ชื่อ Fujiko A. Fujio ขณะที่อาจารย์ฟูจิโมโตะ เลือกใช้ Fujiko F. Fujio

ทีมงาน Brandbuffet ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like