HomeBig Featuredจากคาเฟ่ขนมหวาน-กาแฟ After You เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ลูกก๊อ” ร้านผลไม้ เอาใจสายเฮลท์ตี้

จากคาเฟ่ขนมหวาน-กาแฟ After You เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ลูกก๊อ” ร้านผลไม้ เอาใจสายเฮลท์ตี้

แชร์ :

After You Loggaw Cover

ร้านคาเฟ่ขนมหวาน After You เกาะเทรนด์สุขภาพ เอาใจสายเฮลท์ตี้ เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ลูกก๊อ” ร้านผลไม้ ขายทั้งผลไม้สด เมนูยำผลไม้พร้อมน้ำจิ้ม เครื่องดื่มผลไม้ปั่นและน้ำผลไม้สกัดเย็น ประเดิมสาขาแรกที่คอมมูนิตี้มอลล์ มาร์เก็ตเพลส นางลิ้นจี่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้ต้องเจอกับสถานการณ์โควิด ฉุดรายได้และกำไรถดถอยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา แต่ After You ยังประคองธุรกิจให้รอดขาดทุนและยังมี “กำไร” มาได้ พร้อมมองหาโอกาสใหม่เพิ่มรายได้ อย่าง การพัฒนาโมเดลธุรกิจมุมจำหน่ายสินค้าซื้อกลับบ้านทั้งสินค้าของ After You และสินค้าฝากขาย ในชื่อ  After You Marketplace ปัจจุบันมีราว 25 สาขาอยู่พื้นที่ในร้าน After You ที่มีทั้งหมด 42 สาขา

ล่าสุดได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ลูกก๊อ” (LUGGAW) ร้านผลไม้ เอาใจสายเฮลท์ตี้ มีทั้งผลไม้สด ยำผลไม้ และเครื่องดื่มน้ำผลไม้ เมนูปั่น (Fresh Fruit Frappe) และสกัดเย็น (Cold Pressed Juice)

AU Luggaw 3ที่มาร้านผลไม้”ลูกก๊อ” 

คุณเม กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ ผู้ก่อตั้ง After You ได้เผยโฉมร้าน “ลูกก๊อ” ครั้งแรกในวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเกิดของเธอ

– ที่มาของแบรนด์ “ลูกก๊อ” ก็เป็นชื่อที่เชื่อมโยงกับคุณเม กุลพัชร์ เพราะเป็นชื่อเล่นคุณพ่อเธอนั่นเอง “ลูกก๊อ” จึงหมายถึงตัวคุณเม (ลูกของคุณพ่อก๊อ)​

– หากดูจากแบรนด์หลัก After You ก็เกิดจากความชอบของคุณเม กุลพัชร์ ในการทำขนมหวาน การเปิดร้านผลไม้ “ลูกก๊อ” ก็มาจากสิ่งที่เธอชื่นชอบในการทานผลไม้เช่นกัน จึงพัฒนาเป็นแบรนด์ใหม่

After you LUGGAW 5

เปิดเมนู “ลูกก๊อ” เอาใจสายเฮลท์ตี้

– หากดูจากร้านลูกก๊อ สาขาแรก เป็นร้านไซส์เล็ก ภายในร้านมีมุมขายผลไม้สดหลากหลายชนิด

“เมนูยำผลไม้” มีผลไม้ให้เลือก 30 ชนิด ลูกค้าเลือกยำพร้อมน้ำจิ้ม ราคาถ้วยละ 55-75 บาท  เช่น เมนู ยำแบ๊ว (ผลไม้ 3 อย่าง+พริกเกลือพริกสด+น้ำตาลปี๊บพริกสด), ยำสามแซ่บ (มะยมมะขาม+ผลไม้ 3 อย่าง+น้ำปลาหวาน+กะปิโหว่+ปลาร้า), ยำลูกก๊อ (มะยมมะขาม+ผลไม้ 3 อย่าง กะปิโหว่+กะปิแห้ง+ปลาร้า)

– ส่วนตัวน้ำจิ้มมีแยกขายด้วย ราคากระปุกละ 30 บาท  มีให้เลือก 10 ประเภท คือ ผงบ๊วย น้ำปลาหวาน ปลาร้าพริกป่น กะปิโหว่ ผงลูกก๊อ พริกเกลือพริกสด พริกเกลือลาว กะปิแห้งพริกเกลือ น้ำตาลปี๊บพริกสด กะปิหวาน

“เมนูเครื่องดื่มผลไม้” 15 เมนู ทั้งแบบปั่นและแยกกาก ราคา 65-89 บาท มีการตั้งชื่อเครื่องดื่มแบบเก๋ๆ  เช่น

1. ความสุขของวันนี้ (ผลไม้ประจำวัน 5 อย่าง)
2.สายตากว้างไกล (รวมมิตรผลไม้สีเหลืองประจำวัน)
3.พ่อพันธุ์ชั้นดี (รวมผลไม้สีแดงประจำวัน)
4.อายุยืนหมื่นปี (รวมผลไม้สีเขียวประจำวัน)
5.โลกสวยด้วยมือเรา (ลิ้นจี่แยกกาก ใส่เนื้อลิ้นจี่และ pop juice รสลิ้นจี่)
6.น้ำนางเอก (ส้มหลายพันธุ์)
7. หมวยอินเตอร์ (ฝรั่งปั่นใส่ผงบ๊วย)
8.ชะลอวัย (กล้วยหอมปั่นใส่น้ำผึ้งป่า)
9.เกิดมาหน้าเด็ก (น้ำแอปเปิ้ลหลายพันธุ์)
10. รักษาแผลใจ (ฝรั่งปั่นราดน้ำตาลปี๊บพริกสด)

After You LUGGAW 6

After You เห็นโอกาสอะไรในแบรนด์ใหม่”ลูกก๊อ”

– จากร้านคาเฟ่ขนมหวาน After You ร้านกาแฟ Mikka  มาถึงร้านผลไม้และเครื่องดื่มน้ำผลไม้ “ลูกก๊อ” เป็นกลยุทธ์ขยายธุรกิจด้วยการเพิ่ม Brand Portfolio สร้างโอกาสเติบโตในตลาดใหม่ๆ

– การเข้าสู่ธุรกิจร้านผลไม้และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (Healthy Drink) เป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโต จากกระแสการดูแลสุขภาพ เป็นตลาดที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ “เข้าถึงผู้บริโภค” ได้หลากหลายกลุ่ม เรียกว่าทุกวัย

–  เป็นสินค้าที่เข้าไปอยู่ได้ใน “ทุกช่วงเวลาการบริโภค” เพราะผลไม้ทานได้ทุกวัน ทุกเวลา ส่วนเครื่องดื่มน้ำผลไม้ก็ดื่มได้ตลอดทั้งวัน จึงมีช่วงเวลาขายได้นาน หากเป็นกาแฟ ช่วงเย็นจะขายได้ลดลง ส่วนใหญ่นิยมดื่มช่วงเช้าและบ่าย

– แม้จะมีร้านขายผลไม้สดตั้งแต่รถเข็นไปถึงร้านออนไลน์ รวมทั้งร้านน้ำผลไม้ปั่นริมถนนไปถึงขึ้นห้าง แต่มีแบรนด์ร้านผลไม้และเครื่องดื่มน้ำผลไม้ ในโมเดลเครือข่ายมีให้เห็นไม่มากนัก จึงเป็นโอกาสและช่องว่างให้เข้าสู่ตลาดได้

– ประเทศไทยมีผลไม้หลายชนิดตามฤดูกาลตลอดปี รวมทั้งผลไม้นำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้มีความหลากหลายของสินค้าและเมนูเครื่องดื่มให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ

– ที่ผ่านมาร้าน After You มีประสบการณ์ซื้อผลไม้ตามฤดูกาล จากซัพพลายเออร์หลากหลายชนิด เช่น มะยงชิด มาทำเป็นเมนูขนมหวาน และเครื่องดื่มในร้าน จึงมีแหล่งซื้อผลไม้จำนวนมาก

– ร้าน “ลูกก๊อ” ใช้พื้นที่ขนาดเล็ก หาทำเลเปิดได้ง่าย ลงทุนไม่สูง รวมทั้งสามารถเปิดได้ในพื้นที่ใกล้เคียงร้าน After You และ Mikka

After you LUGGAW 7

ไทม์ไลน์การเปิดแบรนด์ในเครือ After You

นอกจากแบรนด์หลักร้านคาเฟ่ขนมหวาน After You ที่เปิดตัวในปี 2550 ปัจจุบันมี 42 สาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดแล้ว ตลอด 14 ปีของ After You ได้พัฒนาแบรนด์ในเครือเข้าสู่ตลาดต่อเนื่อง

– ปี 2559 เปิดร้านน้ำแข็งไสสไตล์ญี่ปุ่นแบรนด์ “เมโกริ” (Maygori) สาขาแรกเดอะคอมมอนส์ ซอยทองหล่อ 17 และสยามสแควร์วัน

– ปี 2562 เปิดร้านกาแฟแบรนด์ “มิกก้า” (Mikka) สาขาแรกซอยพัฒนาการ 25 ปัจจุบันมีทั้งแฟรนไชส์และลงทุนเอง ปีนี้มีจำนวน 200 สาขา

– ปี 2563 เปิดมุมจำหน่ายสินค้าซื้อกลับบ้านทั้งสินค้าของ After You และสินค้าฝากขาย แบรนด์ After You Marketplace ปัจจุบันมี 25 สาขาในร้าน After You

– ปี 2565 เปิดร้าน After You Marketplace สาขาแรกแบบสแตนด์อโลน ที่ประดิพัทธ์ เป็นร้านขนาดเล็ก มีที่นั่งให้บริการในร้าน, ซื้อกลับบ้าน และเดลิเวอรี่

ล่าสุดเปิดแบรนด์ใหม่ “ลูกก๊อ” ร้านผลไม้ จำหน่ายผลไม้สดตามฤดูกาลและเครื่องดื่มน้ำผลไม้

After You Luggaw 11

After you LUGGAW 8

After you luggaw

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like