HomeBrand Move !!Starbucks จับเทรนด์รถไฟฟ้า ติดตั้งจุดชาร์จ EV ตอบโจทย์นักเดินทาง ต้องการ “กาแฟ” ยามเช้า

Starbucks จับเทรนด์รถไฟฟ้า ติดตั้งจุดชาร์จ EV ตอบโจทย์นักเดินทาง ต้องการ “กาแฟ” ยามเช้า

แชร์ :

starbucks-ev-station

ขอบคุณภาพจาก Starbucks

การคาดการณ์ที่บอกว่า หลาย ๆ ประเทศ โดยเฉพาะ “สหรัฐอเมริกา” จะมีจำนวนรถ EV เพิ่มขึ้นมากถึง 26 ล้านคันภายในปี 2030 ได้ทำให้สตาร์บัคส์ (Starbucks) เชนกาแฟยักษ์ใหญ่ที่มีสาขามากกว่า 15,000 แห่งทั่วสหรัฐฯ อาจตัดสินใจเปลี่ยนโพสิชันตัวเองด้วยการตั้งเป้าเป็นจุดชาร์จรถ EV นอกเหนือจากการเป็นร้านกาแฟแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มีรายงานว่า Starbucks ได้จับมือกับวอลโว่ (Volvo) และ Chargepoint ผู้ให้บริการจุดชาร์จไฟรถ EV ในการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟในจุดจอดรถของร้าน Starbucks ตลอดระยะทาง 1,350 ไมล์ของถนนที่เชื่อมระหว่างเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด และเมืองซีแอทเทิล รัฐวอชิงตัน โดย Michael Kobori ผู้บริหารฝ่ายความยั่งยืนของ Starbucks ให้เหตุผลว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดที่ไม่มีสถานีชาร์จไฟมากเท่าที่ควร

starbucks-ev-station 02

นักเดินทางมองหากาแฟดื่มตอนเช้า

นั่นเป็นส่วนหนึ่งของโอกาสที่ Starbucks มองเห็น ประกอบกับรูปแบบการใช้รถ EV ที่แตกต่างจากรถใช้น้ำมัน เพราะเจ้าของมักจะชาร์จไฟเต็มตั้งแต่ออกจากบ้าน ทำให้ไม่มีใครคิดจะตั้งสถานีชาร์จเอาไว้กลางทาง

แต่ในการเดินทางที่มีระยะทางไกล ๆ นอกจากร้านกาแฟแล้ว บางทีการมีจุดชาร์จไฟก็อาจเป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้รถ EV ด้วยเช่นกัน

ผู้บริหารของ Starbucks บอกต่อไปด้วยว่า พวกเขาคิดถึงอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางที่มักจะหากาแฟ (Starbucks) ดื่มระหว่างทริป หรือไม่ก็แวะหาอาหารเช้ารับประทาน ซึ่งในระหว่างการหยุดพักนั้น นอกจากการคุยเรื่องทริปแล้ว หากมีจุดบริการชาร์จไฟให้รถ EV ได้ด้วย ก็น่าจะเป็นเรื่องดี และทำให้นักเดินทางพร้อมเดินทางอย่างมั่นใจมากขึ้นว่ารถของพวกเขาจะไม่แบตหมดกลางทาง

สำหรับระยะเวลาในการชาร์จนั้น ทาง Starbucks บอกว่า ขึ้นอยู่กับรถ แต่ถ้าเป็นรถ EV ของวอลโว่ สามารถชาร์จจากไฟ 20% ให้กลายเป็น 90% ได้ภายใน 40 นาทีเท่านั้น

ตอบโจทย์คนในชุมชน

ไม่เฉพาะนักเดินทาง แต่การมีจุดชาร์จไฟให้รถ EV ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญยังอาจตอบโจทย์ผู้คนที่อาศัยในเมืองเหล่านั้นด้วย

ทั้งนี้ แนวคิดดังกล่าวยังเพิ่งเริ่มต้น และ Starbucks บอกว่า อยู่ระหว่างทดสอบว่าจะขยายบริการนี้ออกไปทั่วประเทศดีไหม

Source


แชร์ :

You may also like