HomeBrand Move !!ไอเดียเก๋ Nissan เปิดตัวรถอัจฉริยะ “ส่งราเมงด่วน” โดยน้ำซุปไม่กระฉอก

ไอเดียเก๋ Nissan เปิดตัวรถอัจฉริยะ “ส่งราเมงด่วน” โดยน้ำซุปไม่กระฉอก

แชร์ :

nissan ramen e-4orce 03

ขอบคุณภาพจาก Nissan

ไอเดียเก๋ นิสสัน (Nissan) ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น เปิดตัวรถส่งราเมงอัจฉริยะที่สามารถวิ่งไปจอดตรงหน้าลูกค้าได้โดยที่น้ำซุปราเมงไม่กระฉอกออกมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับรถอัตโนมัติดังกล่าว จริง ๆ แล้ว เป็นการนำเสนอเทคโนโลยีเบรกตัวใหม่ของนิสสันที่มีชื่อว่า e-4ORCE ที่จะผนวกอยู่ใน Ariya รถยนต์ไฟฟ้าของทางค่ายนั่นเอง แต่นิสสันก็เลือกที่จะนำเสนอความสามารถของระบบเบรกตัวใหม่ได้อย่างน่าสนใจผ่านวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอย่างการ “รับประทานราเมง”

nissan ramen e-4orce 03

เหตุที่กล่าวเช่นนั้น เพราะรูปแบบโต๊ะอาหารที่เจ้ารถอัตโนมัติคันนี้ต้องวิ่งไปเสิร์ฟราเมงนั้นมีลักษณะเป็นทางตรงให้รถได้แสดงศักยภาพทั้งการเร่งความเร็ว และการเบรกได้นั่นเอง

nissan ramen e-4orce

ที่สำคัญ ราเมงนั้นต่างจากซูชิสายพานที่สามารถจับวางนิ่ง ๆ บนสายพานแล้ววิ่งไปเรื่อย ๆ ได้ ตรงกันข้าม ราเมงต้องการการเสิร์ฟที่รวดเร็ว เพื่อที่ลูกค้าจะได้ซดน้ำซุปร้อน ๆ ให้คล่องคอ แต่ถ้าจะส่งให้เร็วด้วยรถอัตโนมัติ ก็ต้องมั่นใจได้ว่า รถคันนั้นจะวิ่งไปส่งราเมงโดยที่ตอนจอดไม่ทำน้ำซุปหกเลอะเทอะ

ซึ่งเจ้ารถคันนี้ก็ทำได้ และเมื่อรวมกับภาพลักษณ์ของเชฟชาวญี่ปุ่นที่เคร่งครัดและยึดมั่นในรูปแบบการนำเสนอเมนูอาหาร แต่ยังมั่นใจฝากราเมงที่พวกเขาปรุงไว้กับเจ้ารถคันดังกล่าว ก็ยิ่งทำให้เทคโนโลยีเบรกตัวใหม่ e-4ORCE นี้ จับใจผู้บริโภคได้มากขึ้น

ก่อนหน้านี้ นิสสันเคยนำเสนอเทคโนโลยีสุดล้ำของตัวเอง ผ่านวัฒนธรรมท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว อย่างเช่น การจอดรถด้วยตัวเองที่ใช้รองเท้าสลิปเปอร์ในเรียวกัง (self-parking slippers) เรียกได้ว่า Big Idea การเล่าเรื่องผ่านเรื่องราวที่สุดแสนจะญี่ปุ่นแบบนี้ กลายเป็นเอกลักษณ์ที่น่ารัก ชวนติดตาม กลายเป็นแคมเปญเด็ดของแบรนด์นิสสันไปซะแล้ว

 

Source

Source


แชร์ :

You may also like