HomeBig FeaturedIKEA Store สาขาที่ 4 ของประเทศไทย เจาะทำเลใจกลางเมือง ที่ Emsphere จับมือค่าย The Mall เป็นครั้งแรก

IKEA Store สาขาที่ 4 ของประเทศไทย เจาะทำเลใจกลางเมือง ที่ Emsphere จับมือค่าย The Mall เป็นครั้งแรก

แชร์ :

อิเกีย ประเทศไทย(IKEA Thailand) ประกาศเตรียมเปิดสโตร์แห่งที่ 4 ที่ Emsphere ต่อจากบางนา, บางใหญ่ และภูเก็ต ปักหลักย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสุขุมวิท ถือเป็นการจับมือกับเครือ The Mall เป็นครั้งแรก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำความรู้จัก THE EMSPHERE ครั้งแรก IKEA บุกใจกลางเมือง – จับมือ The Mall

ทั้งนี้ “ดิ เอ็มสเฟียร์” (THE EMSPHERE) เป็น 1 ใน 3 โครงการสร้าง EM District ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในการสร้างย่านสุขุมวิทให้เป็นย่านการค้า-ช้อปปิ้ง-ศูนย์ร่วมความบันเทิงระดับโลก โดยรวมทั้ง 3 โครงการคือ ดิ เอ็มโพเรียม – ดิ เอ็มควอเทียร์ – ดิ เอ็มสเฟียร์ มีพื้นที่รวมกว่า 650,000 ตารางเมตร
“ดิ เอ็มสเฟียร์” มีพื้นที่โครงการกว่า 200,000 ตารางเมตร โดยที่ผ่านมาได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก เช่น “บริษัท AEG จำกัด” ผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงและกีฬาของโลก ในการสร้าง World-class Arena 2 แห่ง คือ ที่ดิ เอ็มสเฟียร์ ในชื่อ “EM LIVE” ความจุ 6,000 ที่นั่ง (อีกแห่งคือที่โครงการ Bangkok Mall)

อิเกีย สาขาใจกลางเมือง

ล่าสุดคือ “IKEA” เชนค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน เตรียมเปิดสโตร์แห่งที่ 4 ซึ่งหากไม่นับการเปิด Pop-up Store กลางเมืองก่อนหน้านี้ที่เน้นสร้าง Brand Experience การเปิดสาขาที่ 4 กับกลุ่มเดอะมอลล์ครั้งนี้ ถือเป็นการขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่ และนับเป็นครั้งแรกของการเปิดสโตร์ใจกลางเมืองของ IKEA ประเทศไทย

ประเด็นที่ต้องจับตาต่อก็คือ ขนาดพื้นที่ รวมทั้งสินค้าและบริการที่อิเกียจะนำเสนอที่สาขาแห่งนี้ จะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตามสาขาใจกลางเมืองในต่างประเทศที่ในระยะหลังอิเกียเริ่มขยายโมเดลสาขาเช่นนี้มากขึ้น มักจะเป็นจุดดร็อปอ๊อฟ ที่ลูกค้าซื้อขนาดไม่ใหญ่นัก หรือเป็นสินค้าที่สั่งซื้อล่วงหน้าทางออนไลน์แล้วใช้สาขาในเมืองเหล่านี้เพื่อเป็นช่องทางรับสินค้า

ขณะเดียวกันสาขาขนาดเล็กก็ทำให้ อิเกียขยายตัวได้เร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาหาทำเล และก่อสร้างนาน แล้วผลักดันประสบการณ์การช็อปปิ้งออนไลน์ให้มากขึ้น


แชร์ :

You may also like