HomePR Newsเปิดรายชื่อผู้ชนะรางวัล Thailand Zocial Awards 2022 ครั้งที่ 10

เปิดรายชื่อผู้ชนะรางวัล Thailand Zocial Awards 2022 ครั้งที่ 10

แชร์ :

KLA TANGSUWAN 6
บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล จัดงาน “THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022” งานประกาศรางวัลที่รวบรวมเหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลทุกสาขาไว้มากที่สุดในประเทศไทยด้วยการประกาศรางวัลโซเชียลกว่า 300 รางวัล ในรูปแบบ VIRTUAL EVENT ครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับงาน THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022 ใช้เกณฑ์การพิจารณารางวัลจากดัชนีชี้วัดที่เรียกว่า “WISESIGHT METRIC” เพื่อวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของผู้ใช้ในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยวัดผลใน 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และแบ่ง METRIC ที่ใช้วัดผลรางวัลในครั้งนี้ออกเป็น 3 กลุ่ม

1. BRAND METRIC ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Brand Performance on Social Media
2. ENTERTAINMENT METRIC ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Entertainment Performance on Social Media
3. INFLUENCER METRIC ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Influencer Performance on Social Media

ทั้งนี้ การประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards 2022 แบ่งผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียออกเป็น 8 กลุ่มรางวัล คือ Best Brand Performance on Social Media, Best Brand Performance on Social Media by Platforms, Best Media Innovation, Best Entertainment Performance on Social Media, Best Influencer Performance on Social Media, Special Award, Honorary Influencer Award และ Best Performing Brand of the Decade โดยผู้ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในแต่ละสาขามีดังต่อไปนี้

best brand performance on social media 2022

1. Best Brand Performance on Social Media (จำนวน 28 สาขา) ได้แก่

1. Automotive (กลุ่มธุรกิจยานยนต์) ได้แก่ Toyota Motor
2. Bank (กลุ่มธุรกิจธนาคาร) ได้แก่ SCB
3. Beverage (กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม) ได้แก่ NESCAFÉ
4. Broadcasting (กลุ่มสื่อภายใต้การดูแลของ กสทช.) ได้แก่ Workpoint
5. Construction Material (กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง) ได้แก่ SCG
6. Consumer Electronics (กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค) ได้แก่ Vivo
7. Cosmetics (กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง) ได้แก่ Bobbi Brown
8. Delivery & Logistics (กลุ่มธุรกิจบริการขนส่ง คน สิ่งของ หรือ อาหาร) ได้แก่ Grab
9. Department Store & Super Store (กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า หรือ Supermarket) ได้แก่ centralwOrld
10. E-Commerce Platform (กลุ่มธุรกิจตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์) ได้แก่ Shopee
11. Financial Service (Credit Card) (กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการบัตรเครดิต) ได้แก่ Krungsri First Choice
12. Financial Service (Leasing) (กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการสินเชื่อทางการเงิน) ได้แก่ เงินติดล้อ
13. Food (กลุ่มธุรกิจอาหาร) ได้แก่ MAMA
14. Gold & Jewelry (กลุ่มธุรกิจทองคำและอัญมณี) ได้แก่ Aurora
15. Government & State Enterprise (กลุ่มหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ) ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข
16. Home & Decoration (กลุ่มธุรกิจตกแต่งบ้าน) ได้แก่ IKEA
17. Hospital (กลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์) ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
18. Hospitality & Tourism (กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรม) ได้แก่ Sri panwa
19. Insurance (กลุ่มธุรกิจประกัน) ได้แก่ Muang Thai Life
20. Mom & Baby (กลุ่มธุรกิจสินค้าแม่และเด็ก) ได้แก่ BEAR BRAND
21. Out of Home Entertainment (กลุ่มธุรกิจสถานบันเทิงและสวนสนุก) ได้แก่ Major Cineplex
22. Personal Care (กลุ่มธุรกิจสินค้าของใช้ส่วนตัว) ได้แก่ Yves Rocher
23. Real Estate & Property Development (กลุ่มธุรกิจผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่อยู่อาศัย) ได้แก่ Sansiri
24. Restaurant (กลุ่มธุรกิจบริการอาหารและคาเฟ่) ได้แก่ KFC
25. Skincare (กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิว) ได้แก่ LANEIGE
26. Supermarket (กลุ่มธุรกิจจำหน่ายสินค้าในชีวิตประจำวัน) ได้แก่ Big C
27. Telecommunication (กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม) ได้แก่ AIS
28. Transportation (กลุ่มธุรกิจบริการขนส่งสาธารณะ) ได้แก่ Thai Airways

best brand performance on social media by platform 2022

2. Best Brand Performance on Social Media by Platform (จำนวน 9 รางวัล) ได้แก่

1. Best Brand Performance on Social Media by Facebook สาขา Best Mobile Video ได้แก่ NIVEA
2. Best Brand Performance on Social Media by Facebook สาขา Best Campaign Innovation ได้แก่ Samsung
3. Best Brand Performance on Social Media by Pantip สาขา Highest Quality ได้แก่ โรงพยาบาลรามคำแหง
4. Best Entertainment Performance on Social Media by Pantip สาขาละคร ได้แก่ กระเช้าสีดา
5. Best Brand Performance on Social Media by TikTok สาขา Best Campaign ได้แก่ Garnier
6. Best Brand Performance on Social Media by TikTok สาขา Innovative Campaign ได้แก่ Mirinda Root Beer
7. Best Brand Performance on Social Media by Twitter ได้แก่ Shopee
8. Best Brand Performance on Social Media by YouTube ได้แก่ Shopee
9. Best Influencer Performance on Social Media by YouTube ได้แก่ Zbing

3. Best Media Innovation

ผู้ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมสื่อที่ปลอดภัยบนโลกโซเชียล (จำนวน 1 รางวัล) ได้แก่ The Standard

best entertainment 2022

4. Best Entertainment Performance on Social Media (จำนวน 12 สาขา) ได้แก่

1. Actor (สาขานักแสดงชาย) ได้แก่ ไบร์ท วชิรวิชญ์
2. Actress (สาขานักแสดงหญิง) ได้แก่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก
3. Duo or Group Artist (สาขาศิลปินกลุ่ม) ได้แก่ BNK48
4. Female Artist (สาขาศิลปินหญิง) ได้แก่ MILLI
5. Male Artist (สาขาศิลปินชาย) ได้แก่ นนท์ ธนนท์
6. Online Channel (สาขารายการออนไลน์) ได้แก่ HeHaa TV
7. Podcast (สาขารายการพอดแคสต์) ได้แก่ Mission To The Moon
8. Song (สาขาเพลงแห่งปี) ได้แก่ สองใจ – ดา เอ็นโดรฟิน
9. Thai Movie (สาขาภาพยนตร์ไทย) ได้แก่ ร่างทรง
10. Thai News Program (สาขารายการข่าว) ได้แก่ เรื่องเล่าเช้านี้
11. Thai Series (สาขาละครไทย) ได้แก่ กระเช้าสีดา
12. Thai TV Program (สาขารายการโทรทัศน์) ได้แก่ The Wall Song ร้องข้ามกำแพง

best influencers 2022

5. Best Influencer Performance on Social Media (จำนวน 19 รางวัล) ได้แก่

1. Academic (สาขาการศึกษา) ได้แก่ อาจารย์อดัม
2. Art & Design (สาขาศิลปะ และการออกแบบ) ได้แก่ Sundae Kids
3. Automotive (สาขายานยนต์) ได้แก่ Life of Cars Bkk – ตามติดชีวิต 4 ล้อ
4. Beauty & Fashion (สาขาความสวย ความงาม และแฟชั่น) ได้แก่ Archita Station
5. Change Maker (สาขาผู้เคลื่อนไหวทางสังคม) ได้แก่ Environman
6. Cooking & Chef (สาขาการทำอาหาร) ได้แก่ KRUA.CO by sangdad
7. Family & Senior (สาขาครอบครัวและผู้สูงอายุ) ได้แก่ หญิงชรา กะ หมาน้อย
8. Film & Literature (สาขาภาพยนตร์ และวรรณกรรม) ได้แก่ JUST ดู IT.
9. Food & Dining (สาขาร้านอาหาร) ได้แก่ ชีวิตติดรีวิว
10. Gadget & Technology (สาขาแก็ดแจ็ตและเทคโนโลยี) ได้แก่ iMoD
11. Gaming & Esport (สาขาเกมมิ่ง) ได้แก่ กิต งายย
12. Health & Wellness (สาขาสุขภาพและการออกกำลังกาย) ได้แก่ Bebe Fit Routine
13. Investment & Personal Finance (สาขาการเงินและการลงทุน) ได้แก่ ลงทุนแมน
14. Local Culture (สาขาผู้ผลิตเนื้อหาเชิงท้องถิ่น) ได้แก่ รีวิวเชียงใหม่
15. Parenting & Kids (สาขาพ่อ แม่ และเด็ก) ได้แก่ Little Monster
16. Pets (สาขาสัตว์เลี้ยง) ได้แก่ ชิเอลแมวมึน
17. Travel (สาขาท่องเที่ยว) ได้แก่ I Roam Alone
18. Variety (สาขาไลฟ์สไตล์) ได้แก่ NANAKE555
19. vTuber (สาขาผู้ผลิตเนื้อหาโดยตัวละครสมมติ) ได้แก่ Aisha Channel

annchilee

6. Special Award

ที่มอบให้กับผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อสังคม (จำนวน 1 รางวัล) ได้แก่  แอนชิลี สก็อต-เคมมิส

Thailand Zocial Awards ขอร่วมส่งเสริมทัศนคติ และมุมมอง ให้ทุกคนเคารพในความต่าง และรักในสรีระของตนเองผ่านแคมเปญ “Real Size Beauty” คอนเซ็ปต์ความงามที่ไม่มีรูปร่างตายตัว เพราะผู้คนในโลกมีความหลากหลาย มีสรีระที่แตกต่างกัน และทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง

7. Honorary Influencer Award

รางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลที่ได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมถึงเป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจให้กับเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์รุ่นใหม่ ให้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีออกมาบนโซเชียล (จำนวน 3 รางวัล) ได้แก่

1. กฤษณ์ บุญญะรัง ผู้ก่อตั้ง บริษัท เดอะสกา ฟิล์ม จำกัด เจ้าของช่องยูทูป Bie The Ska
2. พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (SHOW NO LIMIT) เจ้าของเว็บไซต์ Beartai.com
3. สรศาสตร์ วิเศษสินธุ์ เจ้าของเพจ Gluta Story

KFC

8. Best Performing Brand of the Decade

รางวัลไฮไลท์เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบการเดินทางเข้าสู่ปีที่ 10 ของ THAILAND ZOCIAL AWARDS ที่มอบให้กับแบรนด์ที่ทำผลงานโดดเด่นบนโซเชียลมีเดียตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา (จำนวน 1 รางวัล) ได้แก่ KFC

ชมย้อนหลังงานประกาศรางวัล THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 


แชร์ :

You may also like