HomeCOVID-19คปภ.อนุมัติ ‘อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย’ เจรจา 31 บริษัท รับโอนลูกค้าประกันภัย 

คปภ.อนุมัติ ‘อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย’ เจรจา 31 บริษัท รับโอนลูกค้าประกันภัย 

แชร์ :

oic southeast insurance

หลังจากบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นขอ “เลิกกิจการ” ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 และอยู่ระหว่างการพิจารณาของ คปภ. ที่กำหนดเงื่อนไขให้ดูแลกรมธรรม์ทุกประเภทก่อนเลิกกิจการ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย ได้รับการอนุมัติจาก คปภ.ให้เจรจากับ 31 บริษัทประกันวินาศภัยที่เตรียมรับโอนภาระผูกพันตามกรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภท เพื่อดูแลลูกค้าประกันภัยอื่น ๆ (ยกเว้นประกันโควิด) คาดว่าจะประกาศรายละเอียดและเริ่มดำเนินการโอนกรมธรรม์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองที่ไม่ด้อยกว่าผลผูกพันของกรมธรรม์ประกันภัยเดิม

ปัจจุบันทั้ง 2 บริษัท ยังคงให้บริการตามปกติ สำหรับผู้ที่ซื้อประกันรถยนต์กับอาคเนย์ประกันภัยสามารถเข้ารับบริการกับอู่ในเครือ รวมถึง เคลมค่าสินไหมได้โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่าซ่อมก่อน ตรวจสอบรายชื่อศูนย์บริการและอู่ที่รับซ่อมในเครือของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.southeastinsurance.co.th ,แอปพลิเคชั่น S Plus+ หรือ ติดต่อศูนย์ดูแลลูกค้า โทร 1726

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 ได้เสนอแนวทางดูแลลูกค้าประกันภัยโควิด-19 ที่ยังไม่เคยแจ้งเคลม ให้แจ้งความประสงค์เพื่อขอรับเบี้ยประกันภัยคืน “เต็มจำนวน” ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. จนถึงวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 23.59 น. ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีและคาดว่าจะเร่งคืนเงินแก่กลุ่มแรกได้เร็วกว่ากำหนด

การดูแลลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของ “อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย” ได้ใช้เงินกองทุนของบริษัทเองทั้งหมด การโอนกรมธรรม์ประกันภัยไปยังบริษัทที่รับโอนเป็นไปตามความสมัครใจของลูกค้า ซึ่งหากไม่ต้องการโอนความคุ้มครองก็จะยังคงอยู่จนถึงวันที่บริษัทยุติการประกอบธุรกิจ


แชร์ :

You may also like