HomeBrand Move !!เปิดมา 6 ปีได้เวลา ‘นินจาแวน’ สร้างแบรนด์ ส่ง ‘วูดดี้’ พรีเซ็นเตอร์คนแรก ชู 4 จุดขาย สู้ศึกขนส่ง

เปิดมา 6 ปีได้เวลา ‘นินจาแวน’ สร้างแบรนด์ ส่ง ‘วูดดี้’ พรีเซ็นเตอร์คนแรก ชู 4 จุดขาย สู้ศึกขนส่ง

เป้าหมายปีนี้โต 200%

แชร์ :

Ninjavan Thailand

ธุรกิจขนส่งพัสดุมูลค่า 50,000 ล้านบาท ยังคงเติบโตได้อีกจากตลาดอีคอมเมิร์ซขยายตัวสูงปีละ 30% ช่วงที่ผ่านมาจึงเห็นผู้ประกอบการ “รายใหม่” ทั้งไทยและต่างประเทศ เปิดตัวเข้ามาแข่งขันมากขึ้น รวมทั้ง “นินจาแวน” ธุรกิจโลจิสติกส์ที่ก่อตั้งในสิงคโปร์ ปัจจุบันมีเครือข่ายใน 6 ประเทศ เข้าสู่ตลาดไทยเมื่อปี 2559

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การทำตลาดช่วงแรก นินจาแวน เน้นไปที่การลงทุนเทคโนโลยีวางเครือข่ายระบบส่งสินค้า ศูนย์กระจายสินค้า หน้าร้านและจุดรับพัสดุร่วมกับพันธมิตร ปัจจุบันมีหน้าร้านที่ลงทุนเองและแฟรนไชส์ 500 แห่ง และจุดรับพัสดุของพันธมิตรอีก 12,000 จุด ส่วนใหญ่อยู่ในเครือ SABUY เพื่อให้บริการลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศ

หลังเปิดบริการในไทยมา 6 ปี นินจาแวน พร้อมเปิดเกมรุกสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดแมสมากขึ้น ปี 2565 ประกาศใช้งบการตลาด 100 ล้านบาท เริ่มที่แคมเปญโฆษณาผ่านสื่อครั้งแรก โดยเลือก “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์สื่อสารแบรนด์สร้างความเชื่อมั่นบริการขนส่ง

PS Ninjavan

คุณเพียซ เอิง กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย จำกัด

อีคอมเมิร์ซไทยโตแรงหนุนธุรกิจขนส่ง

การเปิดเกมรุกทำตลาดธุรกิจขนส่งในปีนี้ คุณเพียซ เอิง กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย จำกัด มองโอกาสจากปัจจัยหนุนตลาดอีคอมเมิร์ซไทยยังเติบโตได้อีก เพราะปัจจุบันมีสัดส่วนเพียง 8-10% ของตลาดค้าปลีก หากเปรียบเทียบกับประเทศที่อีคอมเมิร์ซโตสูงอย่างจีน สัดส่วนอยู่ที่ 25%

พฤติกรรมคนไทยคุ้นเคยกับการซื้อออนไลน์ ช่วงโควิดมีนักช้อปหน้าใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้ภาพรวมของตลาดขนส่งพัสดุในประเทศไทยมียอดการจัดส่งพัสดุเพิ่มมากถึง 3 เท่า แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะเริ่มลดลง แต่ยอดจัดส่งพัสดุไม่ได้ลดลงและคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในปีนี้

เป้าหมายของ นินจาแวน ปีนี้จะขยายจุดบริการให้มากขึ้น โดยมีแผนเพิ่มศูนย์กระจายสินค้า 200 แห่ง เน้นในเขตภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมถึงขยายหน้าร้านทั้งที่ลงทุนเองและแฟรนไชส์กว่า 2,000 แห่ง รวมทั้งเพิ่มจุดรับพัสดุกับพันธมิตรรายใหม่ จากปัจจุบันมีอยู่แล้ว 12,000 จุด โดยรวมปีนี้ นินจาแวน จะมีจุดรับพัสดุราว 15,000 จุด ถือว่าครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

การใช้บริการในธุรกิจขนส่งสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเอสเอ็มอี พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือคนทั่วไป คือ “สปีด” ในการส่งให้เร็วที่สุด

เดิมในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ภาคกลาง ตะวันออกและตะวันตก นินจาแวน จะใช้เวลาส่ง 2-4 วัน ปีที่ผ่านมาสามารถจัดส่งได้ภายใน 1-2 วัน ส่วนพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ เดิมจัดส่ง 2-4 วัน ปีนี้หลังจากขยายจุดรับส่งพัสดุ ศูนย์กระจายสินค้า และพนักงานส่งแล้ว จะสามารถจัดส่งได้ภายใน 1-2 วัน โดยให้บริการ 365 วันไม่มีวันหยุด

ninjavan Parcel Delivery 2

เร่งสร้างแบรนด์ ด้วย 4 จุดขาย

กลยุทธ์การทำตลาดปีนี้ นินจาแวน จะสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยแคมเปญโฆษณา “มนุษย์ห่วง” โดยมี “วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา” มาเป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนแรก เพื่อสื่อสารบริการขนส่งของ นินจาแวน ที่ช่วยแก้ Pain Point หลักๆ ของผู้ใช้บริการ ไม่ว่าเป็น ส่งช้า พัสดุเสียหายหรือสูญหาย ได้เงินช้า และค่าส่งแพง

โดยเน้น 4 จุดขายของแบรนด์นินจาแวน คือ 1. การจัดส่งรวดเร็วและคุ้มครองการบริการ หากไม่สามารถส่งได้ตามเวลาจัดส่งฟรีพร้อมคืนเงินให้ 2. คุ้มครองพัสดุสูญหายหรือเสียหายในวงเงินสูงสุด 5,000 บาท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 3. บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) จ่ายเงินภายใน 1 วัน และ 4. ราคาคุ้มค่า เริ่มต้นที่ 23 บาท (จัดส่งจำนวนมากราคาลดลงอีก)

นอกจากแคมเปญโฆษณาผ่านสื่อทีวี ออนไลน์ บิลบอร์ดที่กระจายไปทั่วในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก จะมีกิจกรรมทางการตลาดและโปรโมชั่นออกมาตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นใหม่ พร้อม Line Official Account เพิ่มฟีเจอร์แชทสดและฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อให้บริการลูกค้า

ในปีที่ผ่านมา นินจาแวน มีส่วนแบ่งการตลาดส่งพัสดุ 7-8% ปี 2565 จากแนวโน้มอีคอมเมิร์ซเติบโต และการรุกทำตลาดของนินจาแวน วางเป้าหมายยอดส่งพัสดุเติบโต 200% มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 13-15% เป็นอันดับ 4 ในธุรกิจขนส่ง

ninjavan van


แชร์ :

You may also like