HomeBrand Move !!ครบ 1 ปี NT เปิดตัวโลโก้ใหม่ เจาะตลาด อบต. – ตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการท่อร้อยสายใต้ดิน

ครบ 1 ปี NT เปิดตัวโลโก้ใหม่ เจาะตลาด อบต. – ตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการท่อร้อยสายใต้ดิน

แชร์ :

nt new logo

นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT

ครบรอบ 1 ปี บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดตัวโลโก้ใหม่ ตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการท่อร้อยสายใต้ดิน – เน้นเจาะฐานลูกค้าราชการ อบต. อบจ. ที่ต้องการค่ารายเดือนราคาย่อมเยา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับโลโก้ใหม่ของ NT ในครั้งนี้ ทางผู้บริหารอย่างนาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่เผยว่า เลือกใช้สัญลักษณ์ที่เป็นเส้น (Single Sign) และจุด (Dot Sign) มาเรียงเป็น 10101 ซึ่งเป็นเลขฐานสองที่รวมแล้วได้ 21 แฝงนัยว่าเป็นปี ค.ศ. ที่ก่อตั้ง NT

ส่วนสีเหลืองนั้น ทาง NT กำหนดให้เป็นสีประจำองค์กร โดยมองว่าสีเหลืองคือสีแห่งความสร้างสรรค์ และสะท้อนถึงการสร้างนวัตกรรม ซึ่งจะสอดคล้องกับ Mindset ของ NT ในฐานะเป็นองค์กรแห่งชาติทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม

ด้านตัวอักษรได้เปลี่ยนไปใช้ตัวพิมพ์เล็ก “nt” (ย่อมาจาก National Telecom) เพื่อไม่ให้ดูเป็นทางการมากเกินไป และเลือกใช้ฟอนต์ที่โค้งมน เพื่อสื่อให้เห็นถึงความเป็นมิตรและความทันสมัย

NT ยุคใหม่ใครคือลูกค้า

สำหรับคำถามนี้ นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าหลักของ NT คือราชการ รองลงมาคือภาคธุรกิจ และภาคประชาชน พร้อมยอมรับว่า ในแง่การทำตลาดอาจไม่สามารถสู้ผู้ให้บริการรายอื่นได้ เนื่องจากการโฆษณานั้นใช้งบประมาณสูง (ผู้บริหารใช้คำว่าหลักร้อยล้านบาท)

“ในฐานะที่เราเป็นรัฐวิสาหกิจ เราก็จะเน้นลูกค้าที่ผู้ให้บริการรายอื่นยังไปไม่ถึง หรือในพื้นที่ห่างไกล ในราคาที่ถูก ๆ ลงมา ส่วนที่เรามุ่งเน้นที่สุดในปัจจุบันคือ เน้นดูแลหน่วยงานภาครัฐ อบต. อบจ. ที่ดูแลประชาชน”

nt new logo long

โลโก้ใหม่ NT

เป้าหมายรายได้

สำหรับรายได้ที่บริษัทตั้งเป้าไว้ในปี 2565 นั้น ทางนาวาอากาศเอกสมศักดิ์ไม่ได้เปิดเผยชัดเจน โดยระบุแต่เพียงว่าปี 2565 เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก

“เนื่องจากแผนที่วางไว้ในตอนแรกมองว่าปีนี้ (2565) จะเป็นปีที่ NT สามารถขับเคลื่อนได้เต็มรูปแบบ แต่สถานการณ์ Covid-19 ที่ย้อนกลับมา และจำนวนคนป่วยก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจจะทำให้การเติบโตที่วางแผนไว้คลาดเคลื่อนได้ อย่างไรก็ดี จากสินทรัพย์ที่เรามีอยู่ บวกกับการทำงานร่วมกับพันธมิตร ผมเชื่อว่าจะช่วยสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้เราได้”

สำหรับสินทรัพย์ที่ NT มีจากการควบรวมกิจการระหว่าง CAT และ TOT ประกอบด้วย

  1. เสาโทรคมนาคมกว่า 25,000 ต้น ทั่วประเทศ
  2. เคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศเชื่อมต่อไปยังทุกทวีป
  3. ถือครองคลื่นความถี่หลักเพื่อให้บริการรวม 6 ย่านมีปริมาณ 600 เมกะเฮิรตซ์
  4. ท่อร้อยสายใต้ดินมีระยะทางรวม 4,600 กิโลเมตร
  5. สายเคเบิลใยแก้วนำแสง 4 ล้านคอร์กิโลเมตร
  6. Data Center 13 แห่งทั่วทุกภูมิภาค
  7. ระบบโทรศัพท์ระหว่างประเทศที่เข้าถึงจากทุกประเทศทั่วโลก

สำหรับการทำธุรกิจดาวเทียม นาวาอากาศเอกสมศักดิ์ระบุว่าจะไม่พยายามทำธุรกิจดาวเทียมที่อยู่ภายในประเทศเพียงอย่างเดียว แต่จะบุกไปตลาดต่างประเทศด้วย โดยในแง่ของการให้ความสำคัญกับธุรกิจนี้ ทาง NT ได้ปรับโครงสร้างองค์กร และกำหนดสายงานดาวเทียมขึ้นมา โดยมีรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ดูแลด้วย

ชูจุดเด่น มีท่อร้อยสาย 4,600 กิโลเมตร

อีกหนึ่งจุดเด่นในการหารายได้ในอนาคตของ NT คือการปรับเปลี่ยนมาเป็นผู้ให้บริการท่อร้อยสายใต้ดิน เพื่อแก้ปัญหาเรื่องสายสื่อสารที่พันกันยุ่งทั่วประเทศ ซึ่งผู้ให้บริการสื่อสารอื่น ๆ สามารถมาใช้บริการได้

“กสทช. ให้ NT เป็นแกนหลักในการดูแลเรื่องสายสื่อสาร เพื่อให้เกิดความสะอาดตามากขึ้น ซึ่งในอนาคต ผู้ให้บริการรายอื่น ๆ อาจมาใช้บริการท่อร้อยสายเพื่อฝังลงดิน ซึ่ง NT เรามีอยู่ประมาณ 4,600 กิโลเมตร ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราสามารถทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับสังคมได้” นาวาอากาศเอกสมศักดิ์กล่าว

ส่วนเรื่องค่าบริการนั้น ทางผู้บริหาร NT กล่าวว่า จะมีการตั้งราคาให้น่าสนใจ เพื่อที่ผู้ให้บริการรายอื่นจะได้มองว่าเป็นทางเลือกของแบรนด์ได้ด้วยนั่นเอง


แชร์ :

You may also like