HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นเอาใจพนักงานขั้นสุด สมัครแอปหาคู่ให้ หวังพนักงานมีความสุข – งานสำเร็จ

ญี่ปุ่นเอาใจพนักงานขั้นสุด สมัครแอปหาคู่ให้ หวังพนักงานมีความสุข – งานสำเร็จ

แชร์ :

shutterstock_japan dating

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับพนักงาน โดยเฉพาะในยุคที่ต้องทำงานแบบไม่ได้พบเจอหน้ากันจนหลายคนเกิดความเครียดสะสม ก็มีบริษัทญี่ปุ่นจำนวนหนึ่งออกไอเดียเก๋ สมัครใช้บริการ “แอปหาคู่” ให้พนักงานเสียเลย โดยทางบริษัทหวังว่า พนักงานจะได้มีความสุขในชีวิตมากขึ้น และนำความสุขนั้นมาเติมพลังให้กับการทำงานได้ในที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แอปหาคู่ที่ออกมาเปิดเผยความเป็นไปดังกล่าวมีชื่อว่า Aill goen ที่ระบุว่ามีบริษัทขนาดใหญ่ และองค์กรต่าง ๆ ในญี่ปุ่นสมัครใช้งานแล้วกว่า 800 แห่ง สอดคล้องกับข้อมูลจาก CyberAgent ระบุว่า ธุรกิจหาคู่ออนไลน์ในญี่ปุ่นเติบโตขึ้นถึง 4 เท่าในช่วงปี 2016 – 2020 ซึ่งการจับคู่เดทภายในแอป Aill ก็จะพิเศษกว่าแอปอื่น ๆ นั่นคือจะมีตัวเลือกเฉพาะพนักงานของบริษัทที่สมัครเข้าร่วมเท่านั้น

ชินะ โทโยชิมะ (China Toyoshima) ซีอีโอของแอป Aill ดังกล่าวบอกว่า การทำเช่นนี้เพราะต้องการสร้างแพลตฟอร์มที่ปลอดภัย และสามารถช่วยพนักงานขององค์กรสร้างสมดุลในชีวิตได้จริง และเมื่อพนักงานมีความสุข ก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

china aill app dating ai

คุณชินะ โทโยชิมะ (ขอบคุณภาพจากสำนักข่าว Kyodo)

ส่วนบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ใช้บริการมีตั้งแต่ NTT (Nippon Telegraph and Telephone Corp), Mizuho Securities, All Nippon Airways, The Mainichi Shimbun, East Japan Railway Company (JR East), Mitsubishi Electric Corporation ฯลฯ โดยบริษัทเหล่านี้มองว่า เป็นสวัสดิการเพื่อพนักงานอย่างหนึ่งที่บริษัทญี่ปุ่นสามารถเสนอให้ได้

ใช้ AI แนะนำ จังหวะไหนควรทำแต้ม

สิ่งที่น่าสนใจของแอปพลิเคชันดังกล่าวคือการใช้งาน AI ที่ปกติแล้ว แอปหาคู่มักใช้ AI ในการจับคู่คนสองคนให้มาเจอกัน แต่ AI ของ Aill นั้นมักจะให้คำแนะนำมากกว่า ยกตัวอย่างเช่น ถึงเวลาที่ควรจะชวนฝ่ายหญิงไปดูหนังแล้วหรือยัง หรือหากพบว่าฝ่ายชายรุกมากไป AI ก็อาจจะบอกให้ใจเย็น ๆ ก่อนแทน ซึ่งทางบริษัทผู้พัฒนาบอกด้วยว่า หลังจากเปิดให้บริการมา พบว่า 76% ของผู้ใช้งานสามารถนัดเดทได้สำเร็จ

ข้อดีอีกข้อหนึ่งของแอป Aill ก็คือการจำกัดตัวเลือกให้แอปให้มาจากบริษัทที่สมัครใช้บริการเท่านั้น เพราะคนวัยทำงานที่อายุ 30 – 40 ปี และยังไม่มีแฟนนั้นอาจไม่สะดวกใจที่จะใช้แอปหาคู่ที่มีในท้องตลาด แต่หากแน่ใจว่า ตัวเลือกที่อยู่ในแอปเป็นคนวัยทำงานในองค์กรที่ใกล้เคียงกับตัวเอง ก็อาจสะดวกใจมากขึ้นที่จะเริ่มการพูดคุยนั่นเอง

อย่างไรก็ดี สิ่งที่ชินะ โทโยชิมะ มองเห็นจากการสมัครเข้าใช้บริการขององค์กรก็คือ บริษัทต่าง ๆ มักคาดหวังว่าพนักงานของเขาจะมีไฟ – มีความคิดสร้างสรรค์ออกมา เพื่อให้องค์กรเติบโตตลอดเวลา แต่ความเป็นจริงก็คือ ในช่วงที่ผ่านมา พนักงานมีความเหนื่อยล้าสะสมมาก ด้วยเหตุนี้ การทำให้พนักงานมีสมดุลในชีวิต นั่นคือมีทั้งชีวิตงานและชีวิตส่วนตัว อาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมากกว่านั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like