HomeBrand Move !!“Asahi” เตรียมปรับรสชาติ – โลโก้เบียร์ “Super Dry” พลิกโฉมครั้งแรกในรอบ 35 ปี มั่นใจจะโดนใจนักดื่ม!

“Asahi” เตรียมปรับรสชาติ – โลโก้เบียร์ “Super Dry” พลิกโฉมครั้งแรกในรอบ 35 ปี มั่นใจจะโดนใจนักดื่ม!

แชร์ :

Asahi Super Dry

Asahi Group Holdings” (อาซาฮี กรุ๊ป โฮลดิ้งส์)​ ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศเตรียมปรับเปลี่ยนเบียร์ Super Dryในญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 35 ปีนับตั้งแต่เปิดตัวสู่ตลาดในปี 1987 ซึ่งการพลิกโฉมใหม่ครั้งนี้ ครอบคลุมตั้งแต่การปรับรสชาติใหม่ ดีไซน์รูปลักษณ์ใหม่ และโลโก้ใหม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วิกฤต COVID-19 กระทบผู้ผลิตเบียร์ในญี่ปุ่น พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

ในช่วง 2 ปีของการเกิดสถานการณ์ COVID-19 สร้างผลกระทบกับอุตสาหกรรมแอลกอฮอล์ในญี่ปุ่น รวมทั้ง “Asahi” ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่เช่นกัน มาจาก 2 ปัจจัยหลักคือ

1. รายได้จากช่องทาง On-premise เช่น ผับ-บาร์ ร้านอาหารลดลง เนื่องจากในช่วงภาวะฉุกเฉิน รัฐบาลได้ให้ธุรกิจร้านอาหารลดเวลาให้บริการ จากนั้นขยับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ด้วยการให้ผับ-บาร์ และร้านอาหารงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั่วคราว

เป็นที่ทราบกันดีว่าช่องทาง On-premise เช่น ผับ-บาร์ ร้านอาหาร เป็นช่องทางการขายสำคัญของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยสำหรับ Asahi ที่ผ่านมามีรายได้จากช่องทางนี้เกือบ 50%

2. พฤติกรรมการดื่มของผู้บริโภคเปลี่ยน เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 กินระยะเวลายาวนาน ผู้บริโภคลดการออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน และอยู่กับบ้านมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคแสวงหาประสบการณ์การดื่มใหม่ๆ นอกเหนือจากเบียร์เดิมๆ เช่น ค็อกเทลผสม ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เห็นในสหรัฐอเมริกา

จากสองปัจจัยหลักดังกล่าว ทำให้ผู้ผลิตเบียร์ในญี่ปุ่น เผชิญกับภาวะยอดขายลดลง และรสนิยมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในกลุ่มผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป

ดังนั้นเพื่อสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ Asahi Super Dry ต่อไปในระยะยาว Asahi Group Holdings จึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนสินค้าเรือธงของบริษัทเป็นครั้งแรกและครั้งใหญ่ในรอบ 35 ปี

Asahi Group Holdings

 

ปรับรสชาติ โลโก้แบรนด์ และตั้งเป้าติด Top 10 เบียร์ระดับโลกในปี 2030 

เบียร์ Super Dry โฉมใหม่ ทาง Asahi เผยว่าจะพัฒนากลิ่นให้หอมขึ้น และทำให้ดื่มง่ายขึ้น โดยใช้เทคนิคต่างๆ เช่น เพิ่มฮอปส์ในช่วงท้ายของกระบวนการผลิต นอกจากนี้ยังได้ revamp แบรนด์ Super Dry ใหม่ทั้งหมด ทั้งดีไซน์รูปลักษณ์แบรนด์ และโลโก้ใหม่

เบียร์ Super Dry โฉมใหม่จะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ซึ่งทาง Asahi Group เชื่อมั่นว่าการปรับเปลี่ยนเบียร์ Super Dry ครั้งใหญ่นี้ จะได้การตอบรับจากนักดื่ม!

ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนของเบียร์ Super Dry ครั้งนี้ จะมีผลในตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 90% ของยอดขายเบียร์ Super Dry ทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ Atsushi Katsuki ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Asahi Group Holdings เคยกล่าวถึงเป้าหมายใหญ่ของบริษัท ต้องการผลักดันให้เบียร์ Super Dry ติดอันดับ Top 10 ในตลาดเบียร์ระดับโลกภายในปี 2030

Asahi Super Dry

 

Source

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like