HomePR NewsAlibaba.com จับมือ Thaitrade.com และ DITP อบรมอีคอมเมิร์ซ หนุน SMEs ไทยฟื้นตัว [PR]

Alibaba.com จับมือ Thaitrade.com และ DITP อบรมอีคอมเมิร์ซ หนุน SMEs ไทยฟื้นตัว [PR]

แชร์ :

Alibaba.com Stock Photo_2Alibaba.com แพลตฟอร์ม B2B (Business-to-Business) ยักษ์ใหญ่เปิดตัว โครงการฟื้นฟูจากภาวะโรคระบาด สู่ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ Thaitrade.com และได้รับการสนับสนุนจาก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยส่งเสริมการค้าข้ามพรมแดนให้แก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของไทยท่ามกลางโรคระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก

Santos Or Jaune

โครงการนี้มีเป้าหมายที่จะให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยหลายร้อยคนได้รับทักษะในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ B2B ได้โดยตรงภายในสามเดือนข้างหน้า ผู้สนใจเข้าร่วมจะสามารถเข้าอบรมหลักสูตร Alibaba.com Seller Training E-course (ASTE) ของ Alibaba.com ได้ฟรี ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อผู้ส่งออกที่เพิ่งเริ่มใช้แพลตฟอร์ม Alibaba.com โดยเป็นหลักสูตรการฝึกอบรมออนไลน์ประมาณครึ่งวันซึ่งมีสี่โมดูลด้วยกัน หัวข้อครอบคลุมตั้งแต่เทรนด์การค้าทั่วโลก ทักษะที่จำเป็นในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมไปถึงคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและผู้ขายออนไลน์ที่มีประสบการณ์

นอกเหนือจากการฝึกอบรมหลักสูตร ASTE ฟรี ซึ่งมีมูลค่า 300 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9,900 บาท) และมักจะเปิดให้เฉพาะสมาชิกแบบชำระเงินของ Alibaba.com แล้วนั้น Alibaba.com ยังมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมให้กับผู้ประกอบการ SMEs ที่เข้าร่วมจนจบโครงการ รวมไปถึงส่วนลดในการเป็นสมาชิกและส่วนลดแพ็กเกจการเตรียมความพร้อมของสมาชิกใหม่ อีกทั้งยังมอบเครดิตเงินโฆษณาคีย์เวิร์ดมูลค่าสูงสุด 500 ดอลลาร์สหรัฐ และบัตรกำนัลบริการเสริม (VAS) มูลค่า 600 ดอลลาร์สหรัฐ ฟรี (ประมาณ 16,500 บาท และ 20,000 บาท ตามลำดับ)

สตีเฟน คูโอ ผู้อำนวยการ Alibaba.com ประจำเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เนื่องจากการค้าโลกเปลี่ยนไปขับเคลื่อนด้วยอีคอมเมิร์ซเพราะโรคระบาด การเปลี่ยนไปทำธุรกิจแบบดิจิทัลจึงไม่ได้เป็นแค่ทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการ SMEs บางรายอีกต่อไป แต่กลายเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้แบรนด์ยังคงอยู่ในตลาดได้ ธุรกิจต่าง ๆ ในไทยถือว่าสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสการค้าข้ามพรมแดนจากคนทั่วโลกในการขายสินค้าไทย และเรายึดมั่นที่จะทำให้เส้นทางการค้าทั่วโลกของผู้ประกอบการง่ายขึ้น ด้วยการช่วยปลดล็อกและพาพวกเขาไปหาโอกาสในโลกออนไลน์”

ภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า SMEs ถือได้ว่าเป็นกระดูกสันหลังและมีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของไทย แต่ในปัจจุบันมีผู้ประกอบการ SMEs ไม่ถึง 1% ที่สามารถขายหรือส่งออกสินค้าไปต่างประเทศได้ ขณะที่ประเทศไทยมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวและเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก จึงเป็นโอกาสและศักยภาพของไทยในการขยายสินค้าไปยังต่างประเทศ รวมทั้งเป้าหมายของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ คือทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ของไทยให้สามารถขายสินค้าและแข่งขันได้ในเวทีโลก ดังนั้นการร่วมมือกับทาง Alibaba.com จะเป็นอีกวิธีที่ดีในการช่วยให้ธุรกิจท้องถิ่นขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศ และสามารถฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิดในช่วงสองปีที่ผ่านมาได้

นิตย์ชรี อุชชิน CEO & ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ธัมบ์อินไทย จำกัด กล่าวว่า “ในตอนแรก การส่งออกดูเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเรา แต่การเดินทางของเรากับ Alibaba.com ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าคุ้มค่ามาก ด้วยคำแนะนำจากทีมงานของ Alibaba.com และฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ ธัมบ์อินไทยจึงประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนจากผู้ผลิตในประเทศสู่ธุรกิจส่งออกแบบดิจิทัล ในช่วงการระบาดของโควิด เราเห็นยอดขายของเราจาก Alibaba.com เพิ่มขึ้นมากกว่า 400% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโรคระบาด และนี่คือตัวอย่างที่ชัดเจนของโอกาสในการค้าข้ามพรมแดนแบบออนไลน์ แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ระส่ำระสายก็ตาม”

โครงการฟื้นฟูจากภาวะโรคระบาด สู่ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ของ Alibaba.com เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยในหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม การเกษตร สุขภาพและความงาม ไปจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค การฝึกอบรมภายใต้โครงการจะเริ่มในเดือนมกราคม 2565 ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2565 ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมหลักสูตรครบทุกโมดูลจะได้ใบรับรองการผ่านการอบรมหลักสูตรแบบออนไลน์ด้วย

ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่นี่ https://www.facebook.com/AlibabacomTH


แชร์ :

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการตกลงอ่านเพิ่มเติม