Homeไม่มีหมวดหมู่เวิร์คพอยท์โกยอีก ‘ร้องข้ามกำแพง’ กระแสแรงต่อเนื่อง ‘บราซิล’ ซื้อลิขสิทธิ์ไปผลิตลงจอฟรีทีวี

เวิร์คพอยท์โกยอีก ‘ร้องข้ามกำแพง’ กระแสแรงต่อเนื่อง ‘บราซิล’ ซื้อลิขสิทธิ์ไปผลิตลงจอฟรีทีวี

แชร์ :

the wall song

หลังเปิดตัวรายการ “ร้องข้ามกำแพง” (The Wall Duet) เมื่อเดือนกันยายน 2563 สร้างกระแสแรงให้ช่องเวิร์คพอยท์มาต่อเนื่อง ไม่เพียงประเทศไทยแต่ดังไกลถึงต่างประเทศ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด รายการ “ร้องข้ามกำแพง” ซึ่งถือเป็นรายการแรกของประเทศไทยที่ถูกซื้อลิขสิทธิ์และเป็นลำดับที่ 3 ของเอเชีย ที่มีการซื้อลิขสิทธิ์รายการไปผลิตและออกอากาศในบราซิล โดยบริษัท TVSBT CANAL 4 DE SAO PAULO SA (SBT) ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์อันดับต้น ๆ ของ ประเทศบราซิล

โดยเป็นการซื้อลิขสิทธิ์รูปแบบรายการ (Format) ไปผลิตใช้ชื่อรายการว่า “Wall Duet Brasil” จะออกอากาศให้ได้รับชมกันภายในเดือนธันวาคม 2564 ทางช่อง SBT ซึ่งเป็นช่องฟรีทีวี ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของประเทศบราซิล เชื่อว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีเหมือนกับที่ บริษัท Dong Tay Promotion Corporation ของประเทศเวียดนาม ที่ซื้อฟอร์แมทรายการไปผลิตในชื่อ The Wall Duet ในแบบฉบับของเวียดนาม ออกอากาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ทางช่องยอดนิยมอันดับ 1 อย่าง VTV3 ทั้งในแง่เรตติ้งและกระแสความแรงไม่แพ้ในประเทศไทยเช่นกัน

wall song brasil 2

“เวิร์คพอยท์” ถือเป็นผู้ผลิตไทยที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจขายลิขสิทธิ์รายการในตลาดโลก มีผู้ซื้อรายการไปแล้วเกือบ 20 ประเทศ ใน 4 ทวีป รวมกว่า 50 รายการ เฉพาะการขายลิขสิทธิ์ฟอร์แมททำตลาดได้ทั้ง 4 ทวีป ในยุโรป อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และเอเชีย รวมกว่า 20 รายการ

เรียกได้ว่าเป็นรายการที่ผลิตโดยความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย มีความโดดเด่นเฉพาะตัวที่ต่างชาติมองหาและตรงกับความต้องการของหลากหลายชาติทั่วโลก ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะเอเชีย ทำให้สามารถนำฟอร์แมทไปปรับใช้ให้เข้ากับความนิยมของคนในประเทศนั้นๆ ได้ง่าย นอกจากรายการร้องข้ามกำแพงแล้ว ยังมีอีกหลายรายการที่ต่างชาติกำลังให้ความสนใจ

“เวิร์คพอยท์” ถือเป็นบริษัทที่ขายลิขสิทธิ์รูปแบบรายการ หรือ Format ได้มากที่สุดใน South East Asia

wall song brasil 3

wall song brasil 4

wall song brasil 1


แชร์ :

You may also like