HomeFeaturedส่งช้า – ขึ้นราคา – ขาดสต็อค ปัญหานักช้อปช่วงเทศกาล แต่ก็ช้อปอยู่ดี

ส่งช้า – ขึ้นราคา – ขาดสต็อค ปัญหานักช้อปช่วงเทศกาล แต่ก็ช้อปอยู่ดี

แชร์ :

ถ้าคุณดูปฏิทินแล้วคิดว่า “อ๊ะ ยังไม่ถึงสัปดาห์คริสต์มาสด้วยซ้ำ ฉันมีเวลาเหลือเฟือที่จะซื้อของ” คุณมีเพื่อนแล้ว!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แบบสำรวจใหม่ของ RetailMeNot พบว่า 74% ของผู้บริโภควางแผนที่จะซื้อของในนาทีสุดท้ายในปีนี้ และ 57% คาดว่าจะทำอย่างนั้นอย่างแน่นอนเมื่อจะซื้อ Gift card

โพลเปิดเผยว่า นักช้อป 68% บอกว่าพวกเขามีรายการช้อปปิ้งที่ยืดหยุ่นได้ คือไม่จำเป็นต้องซื้อของตามลิสต์เป๊ะ ๆ และ 46% รายงานว่าพวกเขาเต็มใจที่จะซื้อของที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์ก็ได้ ถ้าหาของที่ต้องการไม่ได้จริง ๆ นอกจากนี้ 34% วางแผนที่จะลองซื้อของจากแบรนด์ใหม่และร้านค้าใหม่ ๆ ด้วย

นอกจากนั้น RetailMeNot ยังพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามกังวลกับปัญหาสินค้าหมดสต็อกเป็นอันดับหนึ่ง 45% ระบุว่าเป็นปัญหาที่กระตุ้นให้เกิดความวิตกกังวลสูงสุด ในขณะเดียวกัน นักช้อปต่างก็เชื่อว่าต้องเกิดปัญหาเรื่องความล่าช้าในการจัดส่งและการขนส่ง (55%) ปัญหาการขาดแคลนผลิตภัณฑ์ (53%) และปัญหาสินค้าราคาแพงกว่าปกติ (42%) แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นอุปสรรค เพราะพวกเขาก็ยังจะช้อปอยู่ดีนั่นแหละ

หลายครั้งข้อเสนอที่ดีที่สุดจะมาหลังคริสต์มาส เมื่อผู้ค้าปลีกต้องการโละสินค้าที่ขายไม่ออกหลังวันหยุดเทศกาล หรือเมื่อสินค้าถูกส่งคืนจากผู้รับของขวัญที่ไม่พอใจ บางทีนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ผลสำรวจของ RetailMeNot ระบุว่า 51% ของผู้บริโภควางแผนที่จะซื้อของในวันที่ 26 ธันวาคม

Source


แชร์ :

You may also like