HomeBrand Move !!เปิดตัวแว่นอัจฉริยะ “OPPO Air Glass” แปลภาษา – บอกทางได้

เปิดตัวแว่นอัจฉริยะ “OPPO Air Glass” แปลภาษา – บอกทางได้

แชร์ :

oppo air glass

OPPO Air Glass

สายออกกำลังกายต้องว้าว เมื่อ OPPO เปิดตัวอุปกรณ์ aR (Assisted Reality) ในชื่อ OPPO Air Glass แว่นตาอัจฉริยะที่ได้แรงบันดาลใจในการดีไซน์มาจากปีกของจักจั่น แถมยังมีน้ำหนักเบาเพียง 30 กรัม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปิดตัวดังกล่าวมีขึ้นในงาน OPPO Inno Day ที่จัดขึ้นที่จีนแผ่นดินใหญ่เมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนจะนำอุปกรณ์ของจริงมาให้ได้สัมผัสกันในวันนี้

สำหรับความสามารถของแว่นในตอนนี้ ทาง OPPO ได้สาธิตให้ดูว่า สามารถแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ได้มากมาย (ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือสมาร์ทวอทช์ก่อน) เช่น ข้อมูลสภาพอากาศ ข้อมูลเส้นทาง ปฏิทิน ฯลฯ แถมยังสามารถแปลภาษาเป็นข้อความได้แบบเรียลไทม์ด้วย

oppo air glass 2

ใครที่ใส่ OPPO Air Glass ตอนออกกำลังกาย เลนส์ของแว่นจะสามารถแสดงผลข้อมูลสุขภาพได้จากตัวเลนส์เลย ไม่ต้องก้มลงมาดูนาฬิกาที่ข้อมืออีกต่อไป และยังสามารถบอกเส้นทางการวิ่งได้จากแว่นอีกด้วย (เช่น บอกให้เลี้ยวซ้าย – ขวา) เรียกได้ว่า ใครที่คุ้นเคยกับอนิเมะโคนัน เจ้าหนูยอดนักสืบ ที่มักใช้แว่นของตนเองทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากมาย หากได้ลองสวม OPPO Air Glass ก็คงรู้สึกว้าวเช่นเดียวกัน โดยตัวแว่นในตอนนี้ ยังสามารถทำงานได้กับแค่สมาร์ทโฟนและสมาร์ทวอทช์ของ OPPO เท่านั้น

จุดที่แตกต่างกับแว่นอัจฉริยะอื่น ๆ ก็คือ ตัวเลนส์กับตัวแว่นจะอยู่แยกกัน ตอนจะใช้งานต้องนำมาแปะติดกันก่อนจึงจะสวมได้ ทั้งนี้ แว่นดังกล่าวมีแผนจะวางจำหน่ายที่ประเทศจีนก่อนเป็นประเทศแรก แต่ยังไม่มีการระบุราคาให้ทราบแต่อย่างใด


แชร์ :

You may also like