หลังจากเปิดให้ผู้บริหารออกมาแถลงขอโทษผู้ใช้บริการในประเทศไทย ล่าสุดทาง ออปโป้ ได้ประกาศแผนการช่วยเหลือและดูแลผู้บริโภคเพิ่มเติมแล้ว โดยเป็นการขยายเวลารับประกันเครื่อง ทั้งกลุ่มที่ซื้อเครื่องมาแล้วก่อนหน้านี้ และกลุ่มที่จะซื้อเครื่องใหม่ แต่ยังไม่มีมาตรการที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเยียวยาผู้ตกเป็นเหยื่อแอปเงินกู้ออกมาแต่อย่างใด
ทั้งนี้ จากมาตรการดังกล่าว ลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟนออปโป้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 66 – 27 ม.ค. 67 บริษัทจะขยายระยะเวลาประกันเครื่อง ถึงวันที่ 27 ม.ค. 69 และลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟนตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. 67 – 27 ม.ค. 68 จะขยายระยะเวลาประกันเครื่องจาก 1 ปี เพิ่มเป็น 2 ปี
ส่วนผู้ที่ใช้สิทธิพิเศษ “เก่าแลกใหม่”
- ลูกค้าเก่าแลกใหม่ ที่ซื้อสมาร์ทโฟนภายในวันที่ 28 ม.ค. 68 – 28 ก.พ. 68 ขยายระยะเวลาประกันเครื่องจาก 1 ปี เพิ่มเป็น 2 ปี + รับประกันจอแตกภายใน 1 ปี (1 ครั้ง)
- ลูกค้าเก่าแลกใหม่ ที่ซื้อสมาร์ตโฟนภายในวันที่ 1 มี.ค. 68 – 31 ม.ค. 69 ขยายระยะเวลาประกันเครื่องจาก 1 ปี เพิ่มเป็น 2 ปี
โดยบริษัทระบุว่า ลูกค้าสามารถรับสิทธิพิเศษผ่านเว็บไซต์ทางการของ OPPO, แอปพลิเคชัน My OPPO และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายสินค้า OPPO ทั่วประเทศ (สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับเงื่อนไขลูกค้าเก่าแลกใหม่ สามารถติดต่อสอบถามที่ศูนย์บริการ OPPO ที่เบอร์ 1800-019-097, ร้าน OPPO Brand Shop หรือพนักงานขาย OPPO ที่หน้าสาขา)
แต่ที่น่าสังเกตคือ จุดที่ทำให้เกิดความเสียหายกับแบรนด์อย่างแอปพลิเคชันสินเชื่อความสุข และ fineasy นั้น บริษัทยังไม่มีมาตรการที่ชัดเจนว่าจะดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างไร จากการติดตั้งแอปพลิเคชันดังกล่าวลงในสมาร์ทโฟน