HomeSponsoredOPPO ชวนซึ้งจุดประกายคนรุ่นใหม่ แม้ไม่ได้ตามฝัน…แต่ได้ทำในสิ่งที่รัก และมีความสุขในทุกเป้าหมาย #MakeYourMoment

OPPO ชวนซึ้งจุดประกายคนรุ่นใหม่ แม้ไม่ได้ตามฝัน…แต่ได้ทำในสิ่งที่รัก และมีความสุขในทุกเป้าหมาย #MakeYourMoment

แชร์ :

สงกรานต์ไม่เพียงแค่เป็นเทศกาลแห่งวัฒนธรรม ความสุข ความสนุกสนานของคนไทยทั่วประเทศ แต่ยังเป็นช่วงเวลาสำคัญของ OPPO  ในการทำ Emotional Branding เชื่อมโยงความเชื่อ สร้างสรรค์สิ่งใหม่อย่างไร้ขีดจำกัดของแบรนด์ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านหนังสั้นที่ถ่ายทอด ประสบการณ์ มิตรภาพระหว่างเพื่อนที่ไม่มีวันจางหาย ที่เต็มไปด้วยความฝัน ความหลงใหล ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามวันเวลา แต่หัวใจสำคัญอยู่ที่ความสุขที่ได้ทำ สอดรับไปกับความมุ่งมั่นของแบรนด์สมาร์ตโฟน “Make Your Moment” ที่สนับสนุนให้ทุกคนได้ทำในสิ่งที่รักอย่างมีความสุขในแบบของตัวเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การทำหนังสั้นของ OPPO เป็นมากกว่าการตลาดทั่วไป แต่เป็นกลยุทธ์การเชื่อมโยงแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายให้เกิดความรู้สึกลึกซึ้งกันมากขึ้น”

ทำไมต้องกระตุ้นสร้างแบรนด์ในช่วงสงกรานต์ เพราะถือเป็นประเพณีสำคัญของพี่น้องคนไทย เสมือนเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย เป็นห้วงเวลาแห่งสุขของทุกคน วันหยุดยาวที่คนที่ทำงานไกลบ้าน ได้กลับไปเฉลิมฉลองความสุข ได้สนุกสนาน และพักผ่อนกับคนในครอบครัว ได้พบเจอเพื่อนฝูงที่อาจไม่ได้เจอกันนาน เหมือนกับ OPPO ที่ต้องการให้ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมีความหมายกับทุกบริบทรอบด้าน

Key Success ที่ทำให้หนังสั้นของแบรนด์ ที่ทำออกมาในช่วงสงกรานต์ถูกพูดถึงมาตลอดทุกปี หนึ่งในนั้นคือ เน้นการมีส่วนร่วมทางความรู้สึกให้เกิดขึ้นระหว่างแบรนด์กับผู้ชม โดยเริ่มต้นจากเก็บข้อมูล Insight ของกลุ่มเป้าหมาย คนรุ่นใหม่ จนเข้าใจอารมณ์ ความรู้สึก เข้าถึงความเป็นจริงของชีวิต แล้วค่อยๆ นำมาต่อยอดผนวกเข้ากับ Brand Identity ภายใต้ Mission สำคัญอย่าง “Technology for Mankind, Kindness for the World” ที่พัฒนานวัตกรรมเพื่อทุกคนให้เกิดการนำไปใช้อย่างสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์

สำหรับเส้นเรื่องสำคัญของหนังสั้นที่ OPPO ปล่อยออกมาในปีนี้ มาในธีมฟีลกู๊ด อบอุ่นใจรับเทศกาลสงกรานต์ช่วงเวลาที่ความสุขสนุกสนาน ย้ำหัวใจสำคัญอยู่ที่ “ตอนเราเป็นเด็กมีความฝันมากมาย แต่เมื่อโตมาแล้ว ไม่ว่าคุณจะได้ทำตามความฝันหรือไม่ ก็ได้ทำในสิ่งที่รัก เป็นโมเมนต์ของชีวิตที่ดีที่สุดในตอนนี้แล้ว”  โดยเล่าผ่านมิตรภาพของเพื่อน 5 คน ที่คบกันตั้งแต่เด็กๆ วัยที่เล่นด้วยกัน เคยแลกเปลี่ยนความฝันด้วยกัน  ก่อนแยกย้ายกันไปเติบโต  จนถึงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โอกาสสำคัญที่ทุกคนจะได้กลับมาร่วมตัวพบปะพูดคุยกันอย่างคึกคักอีกครั้ง โดยได้มีการโทรนัดมาเจอกัน พร้อมจัดปาร์ตี้เล็กๆ ในบรรยากาศเก่าๆ ที่เต็มได้ด้วยความสนุกสนาน ซึ่งเด็กที่โตเป็นผู้ใหญ่ในวันนี้ บางคนก็ได้ทำตามความฝันที่ตั้งใจ บ้างก็ได้ทำในสิ่งที่ต่างอาจจะต่างจากฝันเดิมไปบ้าง แต่ทุกคนก็เดินตามเป้าหมายของตัวเองอย่างมีความสุข หัวเราะได้อย่างเต็มที่ โดยมี OPPO อยู่ในทุกโมเมนต์

ทันทีที่หนังสั้นจบลง หลายคนอาจคิดถึงฝันของตัวเอง และภาพความเป็นจริงที่เป็นอยู่ ซึ่งไม่ว่าจะได้ทำตามฝัน หรือไม่ก็ตาม แต่ OPPO เชื่อในการใช้ชีวิตในทุกช่วงเวลาด้วยหัวใจที่เต็มที่ ฟังเสียงภายในตัวเอง และเป็นตัวของตัวเองที่แท้จริง ขับเคลื่อนด้วยความหลงใหล ทุกคนสามารถสร้างสิ่งพิเศษเพื่อโลกใบนี้ได้ โดย OPPO พร้อมอยู่เคียงข้างในทุกช่วงเวลาของทุกคน สนับสนุนให้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ สร้างช่วงเวลาดีๆ ที่น่าจดจำ และนี่คือแก่นหลักสำคัญของการแบรนด์ที่ต้องการพัฒนานวัตกรรมเพื่อให้ทุกคนได้พบกับประสบการณ์ใหม่ในทุกจังหวะของชีวิตนั่นเอง


แชร์ :

You may also like