HomeSponsoredผ่ากลยุทธ์ “นิสสัน” มุ่งสู่ Lifestyle Brand จับมือ SMILEYHOUND เจาะคนรุ่นใหม่หัวใจแฟชั่นฮิปๆคูลๆ

ผ่ากลยุทธ์ “นิสสัน” มุ่งสู่ Lifestyle Brand จับมือ SMILEYHOUND เจาะคนรุ่นใหม่หัวใจแฟชั่นฮิปๆคูลๆ

แชร์ :

ทิศทางการตลาดของ “นิสสัน” (NISSAN)  ล่าสุด นับว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะแบรนด์ยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นแบรนด์นี้ ต้องการจะปรับเปลี่ยนเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่จับใจผู้บริโภคมากขึ้น จึงใช้กลยุทธ์  Collaboration กับ “สไมลี่ฮาวด์” (SMILEYHOUND) แบรนด์แฟชั่นชื่อดังขวัญใจคนรุ่นใหม่ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์โปรเจกต์ที่โดดเด่น เป็นที่จดจำ  และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบแฟชั่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ลูกค้าเป็นสำคัญ พร้อมนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพ

หากเอ่ยถึงแบรนด์ยนตรกรรมที่คนไทยชื่นชอบและคุ้นเคยเป็นอย่างดี หนึ่งในนั้นย่อมมีนิสสันติดโผอย่างแน่นอน เพราะเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานถึง 70 ปี โดยเป็นแบรนด์รถญี่ปุ่นแบรนด์แรก ๆ ที่มาลงทุน และทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ชัดเจน คือ การให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก ด้วยการนำเสนอเฉพาะสินค้าคุณภาพดี มีมาตรฐาน อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใส่มาแบบจัดเต็มในรถทุกรุ่น เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า และทำให้ลูกค้ามีความสุข สนุกสนานทุกครั้งที่ขับขี่  นิสสันจึงมุ่งตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันของลูกค้าและครอบครัวให้ขับขี่ได้อย่างอุ่นใจ และสบายใจ โดยพร้อมที่จะดูแลรถยนต์ตลอดอายุการใช้งาน

เจาะไลฟ์สไตล์​ของคนรุ่นใหม่ทุกกลุ่ม ตอกย้ำความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์

ไม่ใช่เพียงแค่การพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ เพื่อเพิ่มสมรรถการขับขี่ และรังสรรค์การออกแบบด้วยสไตล์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่มเท่านั้น แต่นิสสันยังเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ในการทำตลาดแนวไลฟ์สไตล์ด้วยเช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มีความคุ้นเคยกับแบรนด์นิสสัน ได้ง่ายมากขึ้น ด้วยการนำ Passion หรือความหลงใหลในสิ่งต่าง ๆ ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ซึ่งมีความหลากหลายและแตกต่างมาเป็นแกนในการสื่อสาร เช่น ลูกค้าที่ชื่นชอบแฟชั่น ชอบเทคโนโลยี ชอบกีฬา และชอบการผจญภัย เป็นต้น ซึ่งในอนาคตจะได้เห็นการรุกตลาดแนวไลฟ์สไตล์ของนิสสันมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนรุ่นใหม่ทุกกลุ่ม ที่มีแนวทางของตัวเองชัดเจนขึ้น

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ในการผลิตรถยนต์ทุกรุ่น นิสสันทำการบ้านอย่างหนัก ด้วยการวิจัยแบบเจาะลึกและรอบด้าน ให้สามารถตอบโจทย์ความชื่นชอบของลูกค้าในแต่ละกลุ่มได้อย่างเต็มที่ ยกตัวอย่างเช่น หากไลฟ์สไตล์ของลูกค้าชอบขับรถท่องเที่ยว ดังนั้นความต้องการที่ชัดเจน คือ สมรรถนะที่โดดเด่น ห้องโดยสารกว้างขวาง และที่เก็บสัมภาระเพียงพอ เพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวกสบายและราบรื่น เป็นต้น เพราะฉะนั้นในการออกแบบรถยนต์แต่ละรุ่นของนิสสัน จึงมีที่มาที่ไปและมีเหตุผลรองรับ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานตามความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเต็มที่ ตลอดจนแนวทางในการทำการตลาดและการสื่อสาร ที่จะต้องชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากรถยนต์ของนิสสัน ซึ่งเป็น Tangible Benefit สามารถจับต้องได้อย่างชัดเจน

NISSAN x SMILEYHOUND เมื่อยนตรกรรมชั้นนำบรรจบกับแฟชั่นคูล ๆ

สำหรับแคมเปญนี้มุ่งเจาะคนรุ่นใหม่ที่นิยมชมชอบแฟชั่น และหยิบยกนิสสัน อัลเมร่า (NISSAN ALMERA) เป็นรุ่นชูโรง เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่ เพิ่งจะมีรถยนต์คันแรก โดยกำลังมองหารถยนต์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้มากที่สุด เพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนที่โดดเด่น NISSAN จึงเล็งเห็นว่าแนวทางการทำตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายตามไลฟ์สไตล์ เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งหนึ่งที่เข้ามาช่วยเสริมการทำตลาดรถยนต์ของ NISSAN ที่เข้มข้นอยู่แล้ว ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น นิสสันจึงผุดแคมเปญเด็ด “ครบรอบ 10 ปี นิสสัน อัลเมร่า (NISSAN ALMERA) และรถซิตี้คาร์อื่น ๆ ของนิสสันในเมืองไทย” ด้วยการนำเสนอนิสสัน อัลเมร่า ดีไซน์ Limited Edition ที่ออกแบบโดยสไมลี่ฮาวด์ (SMILEYHOUND) ซึ่งจะจัดแสดงที่บูธของนิสสัน ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2021 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม นี้

ต้องบอกว่าความร่วมมือระหว่างนิสสันกับสไมลี่ฮาวด์ ไม่ใช่แค่การจับคู่กันทำแคมเปญการตลาดทั่วไปเท่านั้น หากแต่คือนิยามของคำว่า “Perfect Combination” อย่างแท้จริง  โดยเหตุผลที่นิสสันเลือกสไมลี่ฮาวด์ แบรนด์แฟชั่นภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเกรฮาวด์ (GREYHOUND)  ของกลุ่มบริษัทเกรฮาวด์ มาทำงานร่วมกันนั้น เนื่องจากมีโปรไฟล์ลูกค้าใกล้เคียงกัน มาขยายฐานลูกค้าให้กับทั้ง 2 แบรนด์ ด้วยกลยุทธ์ Collaboration และจากความแข็งแกร่งของทั้งสองแบรนด์ ยังสร้าง Win-Win Situation ทำให้เกิด Brand Visibility ในช่องทางการสื่อสารที่มากขึ้นด้วย และที่สำคัญยังเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าของทั้งสองแบรนด์ด้วย

ในขณะที่นิสสันเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นที่ยอมรับมานานในอุตสาหกรรมยานยนต์ SMILEYHOUND ก็ เป็นแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทยที่คนรุ่นใหม่ชื่นชอบ สะท้อนภาพการใช้ชีวิตแบบคนเมืองได้ยอดเยี่ยม จากการถ่ายทอดทัศนคติของสตรีทแวร์แบบลำลอง และนำเสนอความอินเทรนด์แบบเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยเอกลักษณ์ที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ สินค้าของสไมลี่ฮาวด์ตอบโจทย์ไลฟ์​สไตล์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะแต่งลุคลำลองสุดเก๋ในวันธรรมดาไปจนถึงลุคสตรีทแคชชวลในช่วงสุดสัปดาห์ ด้วยไอเท็มหลากหลายตั้งแต่เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด โปโล สเวตเตอร์ ไปจนถึงกางเกงขายาว และเครื่องประดับ พร้อมสร้างการจดจำด้วยโลโก้อันโดดเด่นของสไมลี่ฮาวด์

นอกจาก NISSAN ALMERA ที่ออกแบบลวดลายโดย SMILEYHOUND แล้ว ยังมีคอลเลคชั่นสุดพิเศษสไตล์เพื่อนซี้ NISSAN x SMILEYHOUND ที่ประกอบด้วย หน้ากาก ปลอกหมอน หมอนผ้าห่ม กล่องใส่ของ เสื้อยืด กระเป๋า หมวก ร่ม เพื่อมอบเป็นเซ็ทของขวัญพรีเมี่ยมให้กับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า รวมถึงซิตี้คาร์อื่น ๆ ของนิสสันอย่างนิสสัน โน๊ต และนิสสัน มาร์ช ภายในวันที่ 1-31 ธันวาคม นี้ หรือจนกว่าของจะหมด

ทั้งนี้ เพื่อให้แคมเปญนี้เข้าถึงลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ นิสสันจึงใช้ช่องทางออนไลน์ เป็นช่องทางการสื่อสารหลัก และแต่เดิมที่นิสสันจะเน้นสื่อสารหนักผ่านสื่อยานยนต์ตามช่องทางต่าง ๆ แต่ในครั้งนี้ ด้วยความที่สไมลี่ฮาวด์เป็นแบรนด์แฟชั่น จึงเป็นโอกาสอันดีที่นิสสันจะได้ขยายช่องทางการสื่อสารไปยังสื่อประเภทไลฟ์สไตล์แฟชั่น เพิ่มมากขึ้นด้วย

จะเห็นได้ว่า NISSAN x SMILEYHOUND เป็น Collaboration ที่สมบูรณ์แบบ และมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าสายแฟชั่นอย่างแท้จริง

 


แชร์ :

You may also like