HomePR Newsลาซาด้า ดึง Insight นักช้อปชาวไทย ปั้นแคมเปญอบอุ่นหัวใจ ‘Moment of the Year Festival’ ชวนเพิ่มโมเมนต์ใหม่ใส่ตะกร้า

ลาซาด้า ดึง Insight นักช้อปชาวไทย ปั้นแคมเปญอบอุ่นหัวใจ ‘Moment of the Year Festival’ ชวนเพิ่มโมเมนต์ใหม่ใส่ตะกร้า

แชร์ :

 

BMW Class Of The Future

Santos Or Jaune

ปี 2021 ที่กำลังจะผ่านไปนี้ยังคงเป็นปีที่หนักหน่วงของใครหลายๆ คน ด้วยสถานการณ์ของโควิด-19 ที่ยังคงไม่จากเราไปไหน ทำให้หลายๆ อย่างหยุดชะงัก แต่ในระหว่างช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น หลายๆ คนอาจจะได้พบเจออะไรใหม่ๆ จากสิ่งใกล้ตัว ได้ปลดล็อกสกิลที่ไม่เคยได้ทำมาก่อน และเราอาจมองข้ามมันไปด้วยซ้ำ แต่ในทุกเรื่องราวมักมีโมเมนต์ที่น่าจดจำแฝงตัวอยู่ในนั้นเสมอ ทั้งเรื่องราวที่น่าประทับใจ ที่สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้เกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจ

2021 ปีที่ยากลำบาก แต่เราก็ผ่านมันมาได้

ด้วยความที่ลาซาด้า ประเทศไทย ต้องการที่จะหยิบยกเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก insight ของคนไทยหลายๆ คนในช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อบันทึกโมเมนต์และเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นตลอดปีนี้ ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์โฆษณา ที่รับรองเลยว่าเมื่อได้รับชมแล้ว จะต้องมีโมเมนต์ที่โดนใจจนเผลอยิ้มตาม และได้รับความอบอุ่นหัวใจกันอย่างแน่นอน  เพราะโมเมนต์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหนังโฆษณาชิ้นนี้ก็หยิบยกมาจากชีวิตจริงของนักช้อป ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ลาซาด้าเป็นผู้ที่ช่วยเติมเต็มโมเมนต์ดีๆ ผ่านสินค้าที่สั่งซื้อบนแพลตฟอร์ม ช่วยส่งต่อความสุขให้ทุกคนตลอดทั้งปีนั่นเอง

โดยหนังโฆษณาได้ใส่ไอเดียหลักอย่างการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาในปี 2021 ที่ผ่านมา หลายๆ คนที่ต้องกักตัวหรือทำงานอยู่ที่บ้าน มักจะได้ปลดล็อกสกิลหลายอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน และบางทีไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเรามีสกิลนั้นติดตัวอยู่ อย่างเช่นการเพิ่มช่างตัดผมประจำตัวจากการสั่งกรรไกรซอยผมมาตัดผมให้คนรู้ใจเองที่บ้านในช่วงเวลาล็อคดาวน์ หรือจะเป็นการสั่งเสื่อโยคะมาออกกำลังกายเรียกเหงื่อเองแบบที่ไม่เคยลองมาก่อน หรือสินค้าฮิตติดเทรนด์อย่างน้องบองบอง ตุ๊กตากระบองเพชรดุ๊กดิ๊ก ก็ให้มาร่วมสร้างโมเมนต์เป็นเพื่อนแก้เหงาในช่วง Work From Home พร้อมกับเสียงเพลงเพราะๆ อย่างเพลง “ก่อน” จากโมเดิร์นด็อก ที่นำมารีเมคใหม่ในรูปแบบลาซาด้าเอง ให้เคล้ากับเรื่องราวความน่าประทับใจได้อย่างลงตัว

2021 คือปีที่อีคอมเมิร์ซกลายมาเป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญที่ขาดไม่ได้

จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และอีคอมเมิร์ซกลายเป็นช่องทางหลักในการซื้อขายสินค้าของผู้บริโภค แบรนด์ และผู้ขายในยุคปัจจุบันไปเสียแล้ว ยืนยันได้จากรายงาน e-Conomy SEA 2021 จาก Google ซึ่งระบุอินไซท์ของเศรษฐกิจดิจิตอลประเทศไทย[1]ไว้ว่า ผู้บริโภคที่ใช้แพลตฟอร์มดิจิตอลรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 9 ล้านคน นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 ในปี 2020 (ถึงครึ่งแรกของปี 2021) โดยอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด เฉลี่ย 68% เมื่อเทียบระหว่างปี 2021 กับปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ยังมีโอกาสและการปรับตัวของผู้ขายออนไลน์ที่เห็นได้ชัด โดย 34% ของผู้ขายออนไลน์ในประเทศไทยเชื่อว่า ธุรกิจของพวกเขาจะไม่สามารถผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปได้ หากไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล นอกจากนี้ ลาซาด้า ยังได้จัดทำผลสำรวจรายงานดัชนีความเชื่อมั่นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (Digital Commerce Confidence Index: DCCI)[2] เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเผยว่า ผู้ขายออนไลน์ 76% ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีมุมมองบวกเกี่ยวกับการเติบโตในอนาคต ขณะเข้าสู่ช่วงเทศกาลช้อปปิ้งส่งท้ายปี

สำหรับลาซาด้าแล้ว เกือบ 10 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงปัจจุบัน ลาซาด้าถือเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ตั้งใจสร้างความสุขให้ทุกวันของนักช้อปเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการนำแบรนด์ดัง ผู้ขายที่ดีและสินค้าที่มีคุณภาพมาเสิร์ฟให้นักช้อป และเตรียมส่วนลดคูปองสุดคุ้มค่าไว้ให้แบบจัดเต็ม อีกยังยกระดับประสบการณ์ที่ผสมผสานความบันเทิงแบบ shoppertainment ออกมาสร้างสีสันการช้อปในอีกหลากหลายรูปแบบ อาทิ โชว์สุดพิเศษอย่าง Lazada Super Show ในทุกมหกรรมช้อปออนไลน์, การเปิดตัว Lazada Happiness Ambassadors อย่าง SEVENTEEN และ LazMall Regional Ambassador ฮยอนบิน รวมไปถึงการสร้างสรรค์รายการ LAZ iCON ไอคอนป๊อป ตัวท็อปเดบิวต์ เพื่อผลักดันศักยภาพเด็กไทย กับการเป็นบอยแบนด์แถวหน้าของประเทศ หรือจะเป็นการคืนกำไรนักช้อปด้วยความคุ้มค่าที่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอื่นๆ ไม่สามารถให้ได้อย่าง ลาซาด้าโบนัส, ดีล 9 บาท หรือ Daily Cashback เพื่อตอบแทนนักช้อปอีกด้วย เพราะลาซาด้าพร้อมเป็นเพื่อนที่เข้าใจและเคียงข้างทุกคนไปในทุกๆ โมเมนต์

Moment of the Year Festival เพิ่มโมเมนต์ใหม่ใส่ตะกร้า

และเนื่องในการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2022 นี้ ลาซาด้าพร้อมเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เติมเต็มโมเมนต์อบอุ่นหัวใจให้ทุกคน ส่งแคมเปญปิดท้ายปี ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้ไปกับแคมเปญ “Moment of the Year Festival เพิ่มโมเมนต์ใหม่ใส่ตะกร้า” ชวนให้นักช้อปเตรียมกดโมเมนต์ใหม่ใส่ตะกร้าส่งท้ายปี 2021 และต้อนรับปีใหม่ในปี 2022 กันอย่างมีความสุข

และในปี 2022 นี้ ลาซาด้ายังพร้อมจะเติมเต็มโมเมนต์ในฝันของคุณไม่ว่าจะเป็นโมเมนต์กับครอบครัว เพื่อน คนรู้ใจ หรือช่วงเวลาดีๆ ของตัวเอง กับโปรโมชันดีๆ ที่ลาซาด้ามีให้ทุกช่วงเวลาอย่างส่วนลดสูงสุด 80% คูปองส่งฟรีทั่วไทย และออนท็อปด้วยคูปองลดสูงสุด 30% ก่อนหมดปีนี้ นักช้อปคนไหนมี Wishlist ในใจ อย่าลืมมาเพิ่มโมเมนต์ใหม่ ใส่ตะกร้าที่ลาซาด้ากับ “Moment of the Year Festival” กันได้เลย ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 – 9 มกราคม 2565 รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก  https://bit.ly/3IGvXIa

[1] https://storage.googleapis.com/gweb-economy-sea.appspot.com/assets/pdf/Thailand-e-Conomy_SEA_2020_Country_Insights.pdf

[2] https://mma.prnewswire.com/media/1679746/DCCI_Infographics_for_PR_wave_3_v2.pdf


แชร์ :

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการตกลงอ่านเพิ่มเติม