HomeBrand Move !!สุดยอดคนดนตรีไทย! Sixth Floor – ถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง คว้าแชมป์ THE POWER BAND ปี 64

สุดยอดคนดนตรีไทย! Sixth Floor – ถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง คว้าแชมป์ THE POWER BAND ปี 64

แชร์ :

หลังจากขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น กับการค้นหาเมล็ดพันธุ์ดนตรีหน้าใหม่ บนเวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยม ผสมเครื่องเป่า ประจำปี 2564 “THE POWER BAND” ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผ่านการประกวดในรูปแบบ Live Streaming ในที่สุดก็ได้เพชรเม็ดงามมาประดับวงการเพลงไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยวงที่ชนะเลิศประเภทมัธยมศึกษา Class F ได้แก่ วง Sixth Floor และวงที่ชนะเลิศประเภทบุคคลทั่วไป Class E  ได้แก่ วงถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สานฝันคนรุ่นใหม่ “หัวใจดนตรี”

เพราะเชื่อว่าคนไทยมีความสามารถด้านดนตรีไม่แพ้ชาติใดในโลก ตั้งแต่ปี 2560 “คิง เพาเวอร์” (King Power) จึงสนับสนุนคนไทยในด้านดนตรีมาอย่างต่อเนื่อง โดยจับมือกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดเวทีประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย (TIWSC) เพื่อเฟ้นหานักดนตรีที่มีฝีมือคุณภาพมาเฉิดฉายในวงการเพลง และได้ขยายโอกาสสู่นักดนตรีมืออาชีพกับการประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยมผสมเครื่องเป่าประจำปี 2564 ในชื่อ THE POWER BAND เป็นครั้งแรก

“Music Power เป็นหนึ่งในสามแกนหลัก ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่คิง เพาเวอร์ก่อตั้งขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยที่มีความสามารถด้านดนตรีได้แสดงพลังและศักยภาพด้านดนตรีอย่างเต็มที่ ทั้งยังสามารถต่อยอดไปสู่มืออาชีพและเวทีระดับสากลได้ต่อไป โดยในปีนี้การประกวดและการประกาศผลจัดขึ้นในรูปแบบ Live Streaming สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมีผู้คร่ำหวอดในวงการดนตรีระดับประเทศมาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน นำโดยนิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Genie Records, พล-คชภัค ผลธนโชติ นักดนตรีวง Clash และผู้บริหารค่ายเพลง Boxx Music, เช่-อัคราวิชญ์ พิริโยดม นักดนตรีวง The Richman Toy และหัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ มิวสิกไดเรกเตอร์ แห่งวง Jetset’er และ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด” คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวถึงการจัดประกวด THE POWER BAND

Sixth Floor และ ถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง คว้าแชมป์ THE POWER BAND

สำหรับเกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาจากหลากหลายส่วนประกอบกัน ทั้งสไตล์การร้องและการโชว์ที่เป็นเอกลักษณ์บนพื้นฐานการเรียบเรียงองค์ประกอบของดนตรี ความเข้าใจในทฤษฎีดนตรี แนวเพลง ทักษะการเล่นเครื่องดนตรี ความสมบูรณ์ของการเล่นเป็นวง และการขับร้อง รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยม

ในการแข่งขันปีนี้ วง Sixth Floor จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ กรุงเทพมหานคร ได้พิสูจน์ศักยภาพของเด็กไทยจนทำให้ทีมประสบความสำเร็จคว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทมัธยมศึกษา Class F รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 120,000 บาท คุณทองเอก เพ็ชรมีค่า ตัวแทนวง Sixth Floor เล่าว่า “ดีใจ และตื่นเต้นมากๆ นี่คือการคว้ารางวัลแรกของวง Six Floor ซึ่งเป็นการรวมวงดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของโรงเรียน ระหว่างชมรมวงโยธวาทิต และชมรมสตริงแบรนด์ ทำวงใหม่เพื่อการประกวดเวที THE POWER BAND โดยเฉพาะ พวกเราซ้อมกันอย่างหนัก ใช้เวลาหลังเลิกเรียนออนไลน์ไปซ้อมดนตรี โดยเฉพาะช่วงก่อนวันแข่งขัน ที่ทั้งวงใช้เวลา 7 วัน 6 คืน กินนอนที่โรงเรียน เพื่อซ้อมอย่างเต็มที่ ตอนนี้หายเหนื่อย และภูมิใจมากๆ ครับ อยากฝากถึงคนที่มีฝันทางดนตรี ว่าอย่ากลัวที่จะแพ้ เพราะการมาทำให้คนดูมีความสุขก็คือที่สุดของการประกวดแล้ว ใครที่อยากมีโอกาสดีๆ อย่างพวกผม อย่าลืมมาสมัครเวที THE POWER BAND ในปีต่อไปนะครับ”

ส่วนวงถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง จังหวัดนครปฐม คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ Class E รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 150,000 บาท โดย คุณวรวลัญช์ น้อยกมล ตัวแทนวงถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง กล่าวว่า “ขอขอบคุณ THE POWER BAND รายการดีๆ ที่มีพื้นที่ให้พวกเราได้ปล่อยของ ดีใจที่มีเวทีให้เราได้เล่น เพราะก่อนหน้านี้แทบไม่มีเวทีให้เราได้แสดงออกทางดนตรีเลย นี่คือโอกาสสำคัญของวงถุงเท้าแดงไม่แรงได้ไง อยากให้มีรายการดีๆ แบบนี้อีกต่อๆ ไป เพื่อให้เด็กรุ่นหลังได้มาลงแข่งในรายการนี้ ทำดนตรีสนุกๆ ออกมาอีกครับ”

โดยบรรยากาศในงาน นอกจากการประกาศรางวัล ยังได้ร่วมชมมินิคอนเสิร์ตออนไลน์จากนักร้องสาวหน้าหวาน อิ้งค์-วรันธร เปานิล และ 4 หนุ่มวง Season Five ที่มาสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่มีหัวใจรักดนตรีกล้าที่จะก้าวออกมาโชว์ศักยภาพ และไม่ย่อท้อต่อเส้นทางสายดนตรีเพื่อพิสูจน์ในสิ่งที่รักให้โลกได้เห็น

สำหรับผู้สนใจสามารถดูผลประกาศรางวัลอื่นๆ ของเวทีประกวด THE POWER BAND เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : King Power Thai Power พลังคนไทย หรือ Instagram : kingpowerthaipower


แชร์ :

You may also like