HomeBrand Move !!“ไหตี่เลา” ประกาศปิดตัว 300 สาขา เหตุไม่ทำกำไร – ลูกค้าน้อยลง

“ไหตี่เลา” ประกาศปิดตัว 300 สาขา เหตุไม่ทำกำไร – ลูกค้าน้อยลง

แชร์ :

haidilao close branch

ไหตี่เลา (Haidilao) แบรนด์หม้อไฟชื่อดังจากแดนมังกร กำลังเจอความท้าทายครั้งสำคัญ โดยมีรายงานว่า ทางร้านจะเริ่มปิดตัวสาขาที่ไม่ทำกำไร รวมถึงเลื่อนการเปิดตัวสาขาใหม่ ๆ ออกไป เนื่องจากพบว่ามีลูกค้าลดลง และประสิทธิภาพในการให้บริการไม่ดีเท่าที่ควร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไหตี่เลาระบุถึงการตัดสินใจดังกล่าวว่า จำเป็นต้องหยุดกิจการในบางสาขาชั่วคราว (ไม่เกินสองปี) และจะกลับมาเปิดใหม่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม อย่างไรก็ดี บริษัทบอกด้วยว่า จะไม่มีการเลิกจ้างพนักงาน แต่จะโอนพนักงานไปอยู่ในฝ่ายอื่นของบริษัทแทน

สำหรับการปิดสาขาครั้งใหญ่นี้ ไหตี่เลาระบุว่า ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในจีน เนื่องจากสาขาในปัจจุบันของบริษัทที่มี 1,597 แห่งนั้น มีถึง 1,491 สาขาที่ตั้งอยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่

มีการวิเคราะห์ว่า การปิดสาขาจำนวนมากของไหตี่เลาในครั้งนี้เกิดจากการที่บริษัทขยายสาขารวดเร็วเกินไป โดยหากย้อนไปในปี 2020 บริษัทมีสาขา 935 แห่ง แต่ตัวเลขล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน 2021 บริษัทมีสาขามากถึง 1,597 แห่ง หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 70% จากของเดิมเลยทีเดียว

นอกจากชะลอการเปิดสาขาใหม่แล้ว ทางผู้บริหารของไหตี่เลายังบอกด้วยว่า จะให้ความสำคัญกับสาขาที่มีประสิทธิภาพไม่ค่อยดีมากขึ้น โดยในแผนของทางกลุ่มนั้น ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า หากตัวเลขการเทิร์นโอเวอร์ของโต๊ะเฉลี่ยแล้วต่ำกว่า 4 ครั้งต่อวัน ทางบริษัทจะไม่มีการเปิดสาขาใหม่ในระดับ Large Scale อย่างแน่นอน

Source

Source


แชร์ :

You may also like