HomeBrand Move !!โรงเรียนในสหรัฐฯ สั่งแบนชุด “Squid Game” เทศกาลฮาโลวีน หวั่นเด็กเลียนแบบ

โรงเรียนในสหรัฐฯ สั่งแบนชุด “Squid Game” เทศกาลฮาโลวีน หวั่นเด็กเลียนแบบ

แชร์ :

squid game netflix

โรงเรียนในสหรัฐอเมริกาออกกฎห้ามนักเรียนแต่งกายเลียนแบบ “Squid Game” ในเทศกาลฮาโลวีนแล้ว หวั่นนักเรียนเลียนแบบพฤติกรรมตัวละคร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

น่าเสียดายสำหรับปรากฏการณ์ “Squid Game” ซีรีย์ยอดฮิตแห่งปีของ Netflix ที่อาจไปได้ไม่สุดทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเทศกาลฮาโลวีนที่กำลังจะมาถึง เพราะมีโรงเรียนหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา ทั้งในนิวยอร์ก – ฟลอริด้า ตัดสินใจออกกฎห้ามไม่ให้นักเรียนแต่งกายเลียนแบบตัวละครในซีรีย์ดังกล่าวแล้ว

ที่น่าสนใจคือ รายชื่อโรงเรียนที่ออกมาแบนนี้มีโรงเรียนประถมรวมอยู่ด้วย 3 แห่งเป็นอย่างน้อย ทั้ง ๆ ที่ทาง Netflix ระบุว่า ซีรีย์ดังกล่าวไม่เหมาะสมสำหรับผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี

ส่วนเหตุผลที่โรงเรียนตัดสินใจแบนไม่ให้แต่งกายเลียนแบบตัวละครนั้น เป็นเพราะชุดของตัวละครที่แม้จะมีสีชมพู – เขียวสดใส แถมใส่หน้ากากที่แปลกตา แต่ตัวละครเหล่านี้ก็พร้อมจะแสดงพฤติกรรมรุนแรง อย่างเช่น การสังหารตัวละครด้วยกันเองโดยไม่มีความปรานีออกมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนประถมบางแห่งเริ่มพบว่ามีเด็กเลียนแบบเกมโชว์ในซีรีย์เรื่องดังกล่าว ซึ่งในมุมของโรงเรียนมองว่า เป็นอันตราย กับการใช้คำว่าเกมเป็นข้ออ้างในการทำร้ายผู้อื่นนั่นเอง

อย่างไรก็ดี  ความนิยมใน Squid Game ก็คือของจริง กับการขึ้นครองอันดับหนึ่งของซีรีย์ที่มีคนดูมากที่สุดใน 94 ประเทศทั่วโลกบนแพลตฟอร์ม Netflix นอกจากนั้นยังทำให้รองเท้ายี่ห้อ Vans ซึ่งคล้ายคลึงที่สุดกับรองเท้าที่นักแสดงในเรื่องใส่มียอดขายพุ่งไปถึง 7,800% เลยทีเดียว (เพราะคนสั่งซื้อเพื่อเตรียมใส่ในเทศกาลฮาโลวีนปีนี้)

ในการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ของ Netflix ก็ยังอ้างอิงถึงซีรีย์ดังกล่าวด้วยว่า ทำให้ผู้สมัครสมาชิกของแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นถึง 4.4 ล้านคน

Source


แชร์ :

You may also like